Hoài Đức: Chi trả tiền bồi thường thực hiện dự án đường Vành đai 4 tại xã Yên Sở

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 12/4, tại trụ sở UBND xã Yên Sở, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức chi trả đợt 2, tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô cho các hộ gia đình có đất nông nghiệp trên địa bàn xã Yên Sở.

Hoài Đức: Chi trả tiền bồi thường thực hiện dự án đường Vành đai 4 tại xã Yên Sở - ảnh 1
Người dân xã Yên Sở đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức Nguyễn Chí Hiệu cho biết, xã Yên Sở có tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án Vành đai 4 đi qua là 12,58ha, trong đó có 10,26ha đất nông nghiệp của 532 hộ dân và 2,32ha đất công do UBND xã Yên Sở quản lý.

Sau khi thực hiện các công việc rà soát, đo đạc, kiểm đếm, hoàn thiện hồ sơ, UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt và chi trả tiền đợt 1 cho 263 hộ với diện tích 5,2ha, tổng số tiền 58,1 tỷ đồng.

Ngay khi hết thời hạn niêm yết dự thảo đợt 2 của 199 hộ có tổng diện tích 43.571m2, UBND huyện Hoài Đức đã phê duyệt chi trả gần 47 tỷ đồng cho các hộ.

Hoài Đức: Chi trả tiền bồi thường thực hiện dự án đường Vành đai 4 tại xã Yên Sở - ảnh 2
Người dân xã Yên Sở nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4

Phấn khởi đến trụ sở UBND xã Yên Sở để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4, bà Nguyễn Thị Mùi ở thôn 1 xã Yên Sở - cho hay, gia đình có 319,2m2 đất bị thu hồi. Nay được các cán bộ hướng dẫn làm thủ nhanh, gọn, bà Mùi đã nhận đủ số tiền hơn 313 triệu đồng.

Gia đình ông Nguyễn Đắc Nội ở thôn 2, xã Yên Sở có 220,8m2 nông nghiệp vào dự án, nay được nhận hơn 218 triệu đồng. Ông Nguyễn Xuân Phúc ở thôn 2, xã Yên Sở có 276m2, nhận hơn 273 triệu đồng tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng, ông Phúc bày tỏ sự hài lòng về việc thực hiện các thủ tục nhanh gọn, và mong muốn dự án sớm hoàn thiện để người dân được hưởng lợi khi có con đường lớn chạy qua.

Hoài Đức: Chi trả tiền bồi thường thực hiện dự án đường Vành đai 4 tại xã Yên Sở - ảnh 3
Người dân xã Yên Sở đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4

Tại xã Yên Sở, có 17 ngôi mộ nằm trong vùng dự án Vành đai 4 đều đã được các gia đình di chuyển 100% và nhận hỗ trợ tổng số hơn 111 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Chí Hiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức, dự kiến trong tháng 4/2023, huyện Hoài Đức sẽ tổ chức chi trả tiếp đợt 3 cho 76 hộ dân xã Yên Sở, với tổng diện tích 12.856m2, tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Đồng thời, Yên Sở cũng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.