Hoài Đức: Tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở 12 xã thực hiện dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 27/10, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị với lãnh đạo UBND các xã có tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự liên quan đến nội bộ nhân dân, công tác chuẩn bị giải phóng mặt bằng, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và đề xuất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Hoài Đức: Tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở 12 xã thực hiện dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị (ảnh Nguyễn Phượng)

Tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua địa bàn huyện là dự án trọng điểm được Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Hoài Đức đang được tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện. Dự án được hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tới.

Tuyến đường đi qua địa bàn huyện Hoài Đức có chiều dài 17,1km đi qua 12 xã, gồm: Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, Song Phương, An Thượng, An Khánh, La Phù, Đông La. Hiện nay, qua rà soát, dự án có tổng số 49.432 hộ trên địa bàn huyện có diện tích đất bị thu hồi. Trong đó, có 45.333 hộ đăng ký thường trú; 4.099 hộ đăng ký tạm trú.

Dự báo tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nổi cộm, có kế hoạch, phương án tháo gỡ


Hoài Đức: Tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở 12 xã thực hiện dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô - ảnh 2
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trưởng công an huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị (ảnh Nguyễn Phượng)

Ngay khi nhận nhiệm vụ, Công an huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an 12 xã có tuyến đường đi qua thực hiện đánh giá toàn diện tình hình trên địa bàn, Đồng thời, chủ động rà soát các loại đối tượng trong diện quản lý để nắm tình hình, có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động gây ảnh hưởng đến việc triển khai dự án; tập trung công tác nắm tình hình các trường hợp công dân thường xuyên khiếu kiện, khiếu nại và chủ động tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền biện pháp giải quyết, không để bị động, đột xuất bất ngờ.

Nắm tình hình, trên địa bàn huyện Hoài Đức và nhân dân tại 12 xã có tuyến đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô Hà Nội đi qua, cho thấy, hiện nay người dân cơ bản đồng thuận, ủng hộ chủ trương thu hồi đất để phục vụ dự án. Một số vụ việc phát sinh đã được Công an huyện kịp thời nắm bắt, tham mưu giải quyết ổn định.

Hoài Đức: Tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở 12 xã thực hiện dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô - ảnh 3
Quang cảnh hội nghị (ảnh Nguyễn Phượng)

Qua trao đổi, thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cũng nhận định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong thời gian tới dự báo tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nổi cộm. Vì vậy, cần có kế hoạch, phương án tháo gỡ, giải quyết như: Việc người dân không đồng thuận thực hiện kê khai, kiểm đếm diện tích đất bị thu hồi; người dân không đồng ý với mức giá đền bù giải phóng mặt bằng hoặc diện tích, vị trí quy hoạch dự án tái định cư sẽ xảy ra tình trạng khiếu nại.

Đồng thời, nguy cơ mất an ninh trật tự, tập trung đông người trong quá trình di dời mộ chí, quy hoạch vị trí mới do liên quan đến yếu tố tâm linh, tín ngưỡng của người dân; một số diện tích đất bị thu hồi đã được chuyển nhượng, mua bán, cho, tặng gây gặp khó khăn trong việc xác định rõ chủ sở hữu đất có thể dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện; ý thức của một số hộ dân chưa cao, còn gây áp lực trong công tác giải phóng mặt bằng tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong thu hồi đất phục vụ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô trên địa bàn huyện Hoài Đức, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trưởng công an huyện Hoài Đức đề cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền và lực lượng Công an tại cơ sở trong công tác nắm tình hình liên quan đến nội bộ nhân dân.

Hoài Đức: Tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở 12 xã thực hiện dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô - ảnh 4
Quang cảnh hội nghị (ảnh Nguyễn Phượng)

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ yêu cầu lực lượng Công an tại 12 xã có đất bị thu hồi cần bám địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, thắc mắc của nhân dân, để kịp thời tham mưu chính quyền địa phương giải quyết, tránh tình trạng tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, ma túy; tổ chức tuyên truyền sâu rộng, vận động, giáo dục, thuyết phục nhân dân, đặc biệt là những đối tượng có biểu hiện chống đối, quá khích nhận thức đúng đắn, chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung và các chủ trương, chính sách có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án đường Vành đai 4.

Thận trọng, công khai, minh bạch trong công tác giải phóng mặt bằng

Hoài Đức: Tích cực đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở 12 xã thực hiện dự án Vành đai 4-Vùng Thủ đô - ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh kết luận tại hội nghị (ảnh Nguyễn Phượng)

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Anh đề nghị Công an huyện chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình về an ninh trật tự và liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án. Dự báo chính xác các tình huống phát sinh, từ đó tham mưu, chỉ đạo giải quyết các vụ, việc kịp thời, đúng quy định pháp luật, đáp ứng yêu cầu chính trị, nghiệp vụ, không để xảy ra tình hình phức tạp. Ngoài ra, cần có biện pháp đối với các nhóm đối tượng nằm trong diện quản lý ở trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Anh đề nghị các phòng, ban chuyên môn huyện, UBND các xã thận trọng, công khai, minh bạch trong công tác giải phóng mặt bằng, tuyệt đối không để thiếu sót, tạo kẽ hở cho các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng kích động nhân dân gây mất ổn định, cản trở ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch giao Trung tâm phát triển quỹ đất là cơ quan thường trực thường xuyên cập nhật tiến độ, kết quả giải phóng mặt bằng và các tình hình có liên quan đến dự án.

Đặc biệt lưu ý, công tác tuyên truyền phải được thực hiện đúng trọng tâm, trọng điểm, nhất là chú trọng tuyên truyền về chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân hiểu, tin tưởng, chấp hành pháp luật, góp phần tích cực vào công tác giải phóng mặt bằng tại huyện.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).