Hội LHPN Việt Nam quảng bá và khẳng định nét đẹp áo dài Việt

Chia sẻ

Nhận thấy cần phải có sự quan tâm đúng mức đối với tà áo dài dân tộc, Hội LHPN Việt Nam đã và đang mong muốn quảng bá và khẳng định nét đẹp áo dài Việt.

Hội LHPN Việt Nam quảng bá và khẳng định nét đẹp áo dài Việt - ảnh 1
Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó CT Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi khai trương triển lãm Áo dài mùa cưới 2020.


 
Hội LHPN Việt Nam quảng bá và khẳng định nét đẹp áo dài Việt - ảnh 2
Bà Hà Nhật Linh - Giám Đốc, Bà Nguyễn Thúy Hiền - Phó GĐ, Ông Đỗ Văn Bắc - Phó GĐ Trung Tâm  Phụ nữ và Phát triển


Mới đây, triển lãm đặc biệt “Áo dài mùa cưới 2020” đã được tổ chức thành công tại Hà Nội. Triển lãm do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và CLB Áo dài Việt Nam tổ chức.
 
Phát biểu trong lễ khai mạc triển lãm, bà Đỗ Thị Thu Thảo – Phó CT Hội LHPN Việt Nam cho biết, từ xưa ông bà ta luôn quan điểm cô dâu phải kín đáo trong trang phục cưới nhưng theo sự thay đổi thời gian, nhiều cô dâu chú rể hiện tại đã chọn cho mình làm trang phục cưới hỏi. Không chỉ cô dâu chú rể, các quan khách có mặt cũng lựa chọn cho mình những thiết kế áo dài. Đó là minh chứng cho quá trình sáng tạo không ngừng nét văn hoá của dân tộc Việt Nam. Áo dài luôn là trang phục mang đậm văn hoá Việt Nam. Bà cho biết, áo dài cũng là thành quả của những nghệ nhân. Đây là trang phục thể hiện văn hoá Việt Nam với bạn bè quốc tế, là hình ảnh đẹp trong mắt người nước ngoài. 
 
Hội LHPN Việt Nam quảng bá và khẳng định nét đẹp áo dài Việt - ảnh 3
Rất đông quan khách có mặt tại triển lãm được tổ chức tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển.


 
Hội LHPN Việt Nam với mục tiêu và hoạt động của mình, đã và đang phối hợp với nhiều NTK có tên tuổi góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam qua trang phục áo dài và triển lãm lần này cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chính là một minh chứng.
 
Bà Thu Thảo cho biết triển lãm lần này mang nhiều ý nghĩa. Bà gửi lời cảm ơn tới NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, người đã tạo được tiếng vang trong và ngoài nước với Áo dài và hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác trong tương lai.
 
Hội LHPN Việt Nam quảng bá và khẳng định nét đẹp áo dài Việt - ảnh 4
Những mẫu áo dài mang đậm văn hoá dân tộc, là hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.


Trong khuôn khổ Triển lãm, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã gây sự chú ý khi giới thiệu bộ áo dài trị giá 2,3 tỷ được dát vàng 999 và đính 110 viên kim cương do các nghệ nhân nổi tiếng chế tác, tạo nên kỷ lục cho triển lãm lần này.
 
Ngoài chiếc áo dài đặc biệt, một điểm nhấn khác của triển lãm lần này chính là việc giới thiệu BST Áo dài “Sui gia” dành cho những người mẹ trong đám cưới với hoa văn hoạ tiết dân tộc, được dát vàng từ làng nghề Kiêu Kỵ, thêu đính kỹ thuật từ làng nghề Thường Tín và Mỹ Đức trên chất liệu nhung cao cấp.
 
Ban tổ chức hy vọng, triển lãm lần này sẽ là cơ hội quảng bá, giao lưu và đưa Áo dài ngày một có ý nghĩa quan trọng hơn nữa trong cuộc sống.
 
Minh Khang – Photo: Bình Quách

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.