Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023:

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên

Bài và ảnh: THU HÀ- HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Hôm nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên toàn quốc bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Buổi sáng, thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.

Kỳ thi năm nay, toàn quốc có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 Điểm thi và 43.032 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 1.024.063 thí sinh.

Trong chiều ngày 27/6, thí sinh trên cả nước đã làm thủ tục dự thi. Thông tin từ Ban chỉ đạo cấp quốc gia cho thấy, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong ngày 27/6 là 1.012.398 thí sinh, chiếm tỷ lệ  98,86%  so với số đăng ký dự thi.

Có 11.665  thí sinh chưa làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 1,14% so với số đăng ký dự thi. Nhìn chung, ngày làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên - ảnh 1
Thí sinh đến điểm thi được các lực lượng tiếp sức mùa thi  hỗ trợ từ vòng ngoài.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo Ban Chỉ đạo các cấp các trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin thí sinh; giúp đỡ thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm sẵn sàng tham gia Kỳ thi.

Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, sáng sớm thời tiết đổ mưa, các thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi rất sớm.

Có mặt tại điểm thi trường THPT Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) từ sớm, em Nguyễn Hà Bảo Châu, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, trước thềm kỳ thi, tâm trạng của em khá lo lắng, hồi hộp bởi lực học môn Văn yếu hơn so với môn Toán và các môn tự nhiên. "Song em vẫn hi vọng mình sẽ gặp may mắn" - Châu cho biết.

Theo Bảo Châu, đứng trước kỳ thi quan trọng, Châu khá lo lắng nhưng cố gắng không để bị căng thẳng quá mức, để em thoải mái và làm bài tốt hơn. “Bố mẹ luôn động viên, tiếp sức mùa thi bằng vật chất và tinh thần, giúp em bình tĩnh hơn trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp" - Bảo Châu nói.

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên - ảnh 2
Thi sinh vào điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh (Hà Nội)

Với mong muốn chỉ cần làm bài tốt và đỗ tốt nghiệp, Vương Ninh Giang, học sinh tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên quận Cầu Giấy cho biết, do lực học chỉ ở mức trung bình nên em rất lo lắng, hồi hộp khi bước vào phòng thi. Được sự động viên của các tình nguyện viên, Giang đã bớt đi một phần lo lắng để bước vào môn thi đầu tiên là môn Toán.

Tại điểm chờ trên địa bàn quận Ba Đình dù trời mưa rất to song các lực lượng hỗ trợ của quận và phường đã triển khai các công tác hỗ trợ từ rất sớm, phân luồng giao thông; hàng trăm tình nguyện viên hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho thí sinh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tâm thế sẵn sàng của sĩ tử vào phòng thi!

Lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã có mặt rất sớm tại các điểm  thi để hỗ trợ cho thí sinh trong buổi thi đầu tiên.

Tại điểm trường THPT Xuân Đỉnh có 25 sinh viên tình nguyện túc trực để hỗ trợ các thí sinh trong quá trình thi. Công an phường, cảnh sát giao thông, lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng túc trực để bảo đảm công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy và không để tắc đường tại cổng trường.

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên - ảnh 3
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh.

Ngô Phạm Trúc Linh, sinh viên trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Theo phân công, Linh có mặt tại trường THPT Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 từ ngày 28 và 29/6. Từ 6h sáng, Linh đã có mặt ở điểm trường, lúc trời đang bắt đầu có mưa tầm tã. Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh khi quên giấy tờ, phát nước, hỗ trợ phân làn giao thông, động viên tinh thần thí sinh trước khi vào phòng thi.

Linh cho biết, thời điểm ấy, đã có nhiều em học sinh đến điểm thi do tâm lý lo lắng, hồi hộp trước khi đi. Tuy nhiên, các sinh viên tình nguyện đã động viên tinh thần, giúp em bình tĩnh hơn. Có em còn quên giấy tờ ở nhà, tình nguyện viên tại điểm trường đã cắt cử người đưa em học sinh về nhà lấy giấy tờ rồi đưa đến điểm thi để không bị muộn giờ thi.

Do đầu giờ sáng, trời mưa, nên một số phụ huynh và các em học sinh đến trường gặp mưa. Các tình nguyện viên đã che ô, đưa nước giúp các thí sinh vào trong an toàn.

Trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay, thí sinh sẽ làm  bài trong 120 phút.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội phải đi đầu trong thực hiện đột phá, đổi mới sáng tạo

Hà Nội phải đi đầu trong thực hiện đột phá, đổi mới sáng tạo

(PNTĐ) - Từ nay đến khi diễn ra Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố chỉ còn một năm, thời gian không còn nhiều nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố tập trung lãnh đạo để tăng tốc, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Thành phố lần thứ XVII đã đề ra.
Dự kiến 3500 du khách sẽ tham dự Hội thảo khoa học ngành mỹ phẩm và làm đẹp cùng AI tại Hà Nội

Dự kiến 3500 du khách sẽ tham dự Hội thảo khoa học ngành mỹ phẩm và làm đẹp cùng AI tại Hà Nội

(PNTĐ) - Hội thảo khoa học ngành mỹ phẩm và làm đẹp cùng AI sẽ được tổ chức tại Hà Nội đầu tháng 12 với quay mô 200 gian hàng trưng bày ấn tượng. Sự kiện với tên gọi Beauty Summit 2024 - Kiến tạo tương lai ngành làm đẹp cùng AI dự kiến thu thu hút 3.500 du khách tham quan, trải nghiệm. Đây là cơ hội để chị em phụ nữ tìm hiểu về nghệ thuật và xu hướng làm đẹp mới nhất hiện nay.
Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

(PNTĐ) - "Từ tinh thần yêu nước, bất khuất, khí phách quật cường với hình ảnh tiêu biểu của Bà Trưng, Bà Triệu và nhiều bậc tiền bối khác trước đây, đến những tấm gương sáng của những nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Chiên, Võ Thị Thắng… và sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc đã trở thành những biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dành tặng".
97 tác phẩm xuất sắc được trao giải tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4

97 tác phẩm xuất sắc được trao giải tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4

(PNTĐ) - Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi (từ tháng 3/2024 đến hết tháng 5/2024), toàn thành phố đã có tổng số 120.230 tác phẩm dự thi của các cơ quan, đơn vị, địa phương, gấp đôi số lượng bài thi năm trước. Ban Tổ chức đã chọn ra 97 tác phẩm xuất sắc để trao giải tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.