Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 11/3, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì Quyền lợi người tiêu dùng do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 1
Các đại biểu và vận động viên khởi động trước khi vào các nội dung thi

Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút được sự tham gia của các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế xã hội, hiệp hội ngành hàng, người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, các cơ quan thông tấn báo chí.

Bên cạnh hoạt động chạy hưởng ứng, các vận động viên và người tiêu dùng còn được giao lưu tìm hiểu thông tin liên quan về bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc giải chạy, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện có quy mô lớn, thu hút được đông đảo người dân, cơ quan, tổ chức là việc cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này.

Với tinh thần đó, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng. Đây là lần đầu tiên Giải chạy được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam – 15/3 hàng năm. Giải chạy đã thu hút hơn 1.000 vận động viên tham dự. Điều đó cho thấy kết quả tích cực và hiệu ứng truyền thông rộng rãi của sự kiện trong việc kêu gọi sự chú ý của toàn xã hội.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 3
Các đại biểu và vận động viên khởi động trước khi vào các nội dung thi

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ và cho biết: Thông qua không khí thi đấu thể thao đầy sôi nổi của hơn 1.000 vận động viên, tôi tin tưởng rằng thông điệp vì sức khỏe, vì quyền lợi người tiêu dùng sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Từ thành công của Giải chạy, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy và tổ chức thêm nhiều sự kiện để tạo cơ hội cho ngày càng nhiều người tiêu dùng, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức cùng chung tay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 4
Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phát biểu hưởng ứng giải chạy

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là công tác liên quan đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Chính vì vậy, việc tham gia Giải chạy có ý nghĩa to lớn, tạo động lực, truyền cảm hứng của chúng tôi tham gia vào gắn kết cộng đồng cùng bảo vệ quyền người tiêu dùng và hướng tới tiêu dùng bền vững.

Central Retail thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa đến khách hàng về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe và xây dựng thói quen ăn uống, vận động lành mạnh mỗi ngày.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 5
Các vận động viên chuẩn bị xuất phát chạy cư ly 4,4km (tương đương 2 vòng quanh hồ)
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 6
Các vận động viên bắt đầu chạy
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy Vì quyền lợi người tiêu dùng - ảnh 7
Vận động viên hào hứng qua vòng 1 chạy cư ly 4,4km 

Giải chạy có 2 cự ly chạy 4,4 km và 8,8 km (tương đương 2 vòng và 4 vòng hồ Bảy Mẫu).

Đây là lần đầu tiên, kể từ năm 2015, hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng được tổ chức thông qua một giải chạy phong trào có quy mô và thu hút được số lượng lớn người trực tiếp tham gia.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Báo chí Thủ đô phải thực sự là trung tâm “mở” - nơi mọi tiếng nói được lắng nghe, mọi dữ liệu được kết nối

Trung tâm Báo chí Thủ đô phải thực sự là trung tâm “mở” - nơi mọi tiếng nói được lắng nghe, mọi dữ liệu được kết nối

(PNTĐ) - Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đề nghị Trung tâm Báo chí Thủ đô phải thực sự là trung tâm “mở” - nơi mọi tiếng nói được lắng nghe, mọi dữ liệu được kết nối, thông tin được chia sẻ minh bạch - chính xác - kịp thời. Các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương xác định truyền thông là một phần trong công cụ quản trị, không né tránh truyền thông mà chủ động hợp tác, cung cấp thông tin, đối thoại và xử lý với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Từ “Bình dân học vụ” đến “Bình dân học vụ số”

Từ “Bình dân học vụ” đến “Bình dân học vụ số”

(PNTĐ) - Cách đây 80 năm, khi đất nước vừa giành được độc lập, hơn 95% dân số chưa biết đọc, biết viết. “Giặc dốt” trở thành một trong ba thứ giặc nguy hiểm, cùng với “giặc đói” và “giặc ngoại xâm”. Khi đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động phong trào “Bình dân học vụ” với mục tiêu cấp bách là xóa nạn mù chữ, nâng cao trình độ văn hóa cho nhân dân. Người từng nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Chính vì vậy, việc nâng cao dân trí là nền tảng vững chắc để xây dựng một quốc gia độc lập, hùng cường, thịnh vượng. Và chỉ trong một thời gian ngắn, hàng triệu người dân Việt Nam đã biết đọc, biết viết, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã mở rộng không gian phát triển Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã mở rộng không gian phát triển Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước

(PNTĐ) - Thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã với 126 xã, phường. Hầu hết người dân cho rằng việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã mở rộng không gian phát triển Hà Nội trong kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước.