Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tiêu thụ tại Thủ đô

Bài và ảnh: TIỂU LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ ngày 23/7 đến 26/7, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông với mục tiêu kết nối tiêu thụ và quảng bá sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tiêu thụ tại Thủ đô - ảnh 1
Quang cảnh hội chợ

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đồng thời thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội tại TTTM Mê Linh Plaza, quận Hà Đông.

Hội chợ diễn ra từ ngày 23-27/6/2023 với quy mô trên 70 gian hàng, với sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành trên cả nước nhằm mục tiêu quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ (như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La, nông sản đặc sản…), đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP,…

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tiêu thụ tại Thủ đô - ảnh 2
 Hội chợ diễn ra từ ngày 23-27/6/2023 với quy mô trên 70 gian hàng.

Không khí tại buổi hội chợ hôm nay khá mát mẻ và dễ chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thương và buôn bán tại đây. Là một trong số các thực khách, chị Tuyết -  hiện đang là giáo viên sống tại quận Hà Đông cho hay: "Khi vừa bước vào hội chợ, tôi đã bị thu hút bởi chiếc cối giã làm chả cá trực tiếp tại quầy, tôi thấy an tâm hơn và đã quyết định mua cho gia đình sau khi được ăn thử vì khá ngon. Các mặt hàng ở đây đa phần là sản phẩm địa phương đến từ các nơi khác nhau, phong phú, đa dạng và có thể nói là ở khu vực quanh đây mình chưa thể tìm được”.

Với tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP nhận thấy người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình.

Chủ gian hàng nông sản sạch Hà Giang, bà Xéo Thị Xuân – HTX Cộng đồng Nậm Đăm (huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang) cho biết đã tham gia các hội chợ do Sở Công Thương tổ chức được nhiều năm nay. Các mặt hàng của cô chủ yếu là các loại củ khô được chế biến bằng các phương pháp thủ công an toàn như phơi nắng, sấy gác bếp. Rất nhiều thực khách đã quay lại tìm mua sản phẩm sau khi đến gian hàng của cô tại hội chợ vì chất lượng tốt, sạch và hoàn toàn từ tự nhiên không có chất phụ gia.

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tiêu thụ tại Thủ đô - ảnh 3
Các gian hàng được nhiều khách tham quan mua sắm

Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường.

Trong khi đó, hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng… và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng…

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, tiêu dùng nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hàng năm.

Kết nối trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tiêu thụ tại Thủ đô - ảnh 4
Nhiều sản phẩm đặc sản đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về Hà Nội

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (AEON, Central Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Từ đó, sản phẩm không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài như tại Nhật Bản (AEON), Thái Lan (BigC)….

Sở Công Thương Hà Nội tổ chức sự kiện này có ý nghĩa rất thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Bùi Huyền Mai tái đắc cử Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII

Đồng chí Bùi Huyền Mai tái đắc cử Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII

(PNTĐ) - Ngày 18/11, tại Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với sự đồng thuận nhất trí cao, đồng chí Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII xác định 3 khâu đột phá, 10 chỉ tiêu, 7 chương trình hành động

MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII xác định 3 khâu đột phá, 10 chỉ tiêu, 7 chương trình hành động

(PNTĐ) - Sáng 18/11, tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, thay mặt Đoàn Chủ tịch Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Anh Tuấn báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024 – 2029 đến năm 2025; phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Vai trò của MTTQ Việt Nam trong xây dựng khu dân cư tự quản, ấm no, hạnh phúc  ​

Vai trò của MTTQ Việt Nam trong xây dựng khu dân cư tự quản, ấm no, hạnh phúc ​

(PNTĐ) - Trong khối đại đoàn kết toàn dân, mỗi thôn, tổ dân phố, mỗi khu dân cư tự quản sẽ là một tế bào vô cùng quan trọng, mỗi tế bào tốt cộng lại sẽ có một tập thể tốt. Đặc biệt từ khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp với đặc thù địa bàn rộng; đội ngũ cán bộ với khối lượng công việc rất lớn; việc xây dựng khu dân cư tự quản, ấm no, hạnh phúc thể hiện tính chủ động của nhân dân trong việc cùng với hệ thống chính trị đổi mới và chuyển mình.
Đại đoàn kết dân tộc - di sản quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại đoàn kết dân tộc - di sản quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Tư tưởng đại đoàn kết dân tộc là một trong những di sản quý báu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc. Người chỉ rõ: “Đại đoàn kết tức là trước hết phải đoàn kết đại đa số nhân dân, mà đại đa số nhân dân là công nhân, nông dân và các tầng lớp nhân dân lao động khác. Đó là nền gốc của đại đoàn kết. Nó cũng như cái nền của nhà, cái gốc của cây. Nhưng đã có nền vững, gốc tốt, còn phải đoàn kết các tầng lớp nhân dân khác”.