Kêu gọi nhắn tin, chuyển khoản ủng hộ đồng bào nghèo vùng biên giới

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin Điện tử Nhân đạo quốc gia 1400, Công đoàn Thông tin và Truyền thông, Báo điện tử VietnamNet tổ chức Đợt vận động ủng hộ “Tôi góp một ngày công, vì mái ấm biên cương”.

Kêu gọi nhắn tin, chuyển khoản ủng hộ đồng bào nghèo vùng biên giới  - ảnh 1
Hai cách ủng hộ người dân các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu

Theo đó, 20 căn nhà an toàn kiên cố và hơn 200 suất hỗ trợ sinh kế, nhu yếu phẩm sẽ được cộng đồng chung tay gửi tới các hộ gia đình vùng biên giới 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu thông qua Đợt vận động ủng hộ “Tôi góp một ngày công, vì mái ấm biên cương”.

Điện Biên, Sơn La, Lai Châu  - ba tỉnh biên giới nằm trong số các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước; trong đó, Điện Biên và Sơn La nằm trong danh sách 10 tỉnh nghèo nhất Việt Nam. 

Đồng bào các tỉnh vùng biên các tỉnh này cần sự trợ giúp của cộng đồng để có nhà an toàn, có công ăn việc làm, an tâm bám bản. Chính quyền địa phương trong những năm qua có rất nhiều nỗ lực giúp ổn định đời sống cho bà con.  Bây giờ, với sự trợ giúp của công nghệ, bạn cũng đã có thể trực tiếp đóng góp.

Ban tổ chức chương trình kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong cả nước, đặc biệt là đồng bào các tỉnh  Điện Biên, Sơn La, Lai Châu xa quê tham gia nhắn tin, chuyển khoản ủng hộ đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan phát động ủng hộ, trợ giúp đồng bào nghèo biên giới.. 

Thông tin tài chính, cập nhật của các chuyến đi hỗ trợ bà con được cập nhật minh bạch trên tài khoản  của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam  Mạng xã hội Thiện Nguyện: https://thiennguyen.app/user/chuthapdo và các phương tiện thông tin của Hội. 

Để giúp đỡ đồng bào các tỉnh vùng biên các tỉnh có nhà an toàn, có công ăn việc làm, an tâm bám bản, với sự trợ giúp của công nghệ, bạn có thể trực tiếp đóng góp.

Cách 1: Nhắn tin NHA gửi 1407 ủng hộ 20.000 đồng/tin nhắn)

Cách 2: Chuyển khoản tới

Số tài khoản thiện nguyện: 2022

Tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank)

Nội dung Chuyển khoản: NHA3

Chương trình tiếp nhận ủng hộ đến hết ngày 23/4/2023

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.