Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều tối 24/5, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên, quận Long Biên (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023, với quy mô hơn 130 gian hàng và hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố tham gia.

 Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội - ảnh 1
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu 

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng…

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói …. để đưa vào kênh phân phối hiện đại.

Đáng chú ý, nhiều trái cây, nông sản không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài như tại siêu thị AEON tại Nhật Bản, hay hệ thống siêu thị của Central Group tại Thái Lan….

Đánh giá cao công tác chủ động, thích ứng của nhiều địa phương trong việc đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao cũng như đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt,… bà Trần Thị Phương Lan cũng cho hay, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP.

 Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội - ảnh 2
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2023.

Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, Tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương.

Việc tổ chức Tuần hàng đúng vào thời điểm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn sẽ hỗ trợ rất lớn cho bà con nông dân trong vấn đề đầu ra của sản phẩm cũng như kết nối vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Tuần hàng sẽ được diễn ra tại đường Chu Huy Mân, phường Phúc Lợi, quận Long Biên (trước Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên) từ ngày 24/5 - 28/5.

 Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội - ảnh 3
Các đại biểu tham quan gian hàng

Đặc sản trái cây, nông sản tham gia tuần hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang…,

 Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội - ảnh 4
Gian hàng bán sản phẩm giò vịt, chả vịt từ huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương 

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 được tổ chức để xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: vải thiều, xoài, và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố.

 
 Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội - ảnh 5
Gian hàng đến từ tỉnh Hải Dương thu hút khách với sản phẩm vải đầu mùa

Chị Đặng Thị Lý – HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Cường (tỉnh Hải Dương) cho biết, vải thiều đang bắt đầu vào vụ, được hỗ trợ tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, chúng tôi mang đến các sản phẩm vải u hồng và vải trứng trắng. Năm nay vải không được mua, sản lượng chỉ bằng 2/3 năm trước, song lại được giá bán từ 70.000 – 90.000 đồng/kg, người tiêu dùng đã lựa chọn và tỏ ra hài lòng về sản phẩm.

Mang đến sản phẩm được chế biết từ vịt như giò vịt, chả vịt từ huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, anh Lê Đình Vương, HTX Chế biến thực phẩm sạch Vương Dung (Hải Dương) cho biết, mặc dù là sản phẩm mới ra mắt thị trường song mỗi lần tham gia hội chợ đều được người tiêu dùng đón nhận và doanh thu bán trong những ngày hội chợ từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Nhờ sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương và Hà Nội, chúng tôi có cơ hội được giới thiệu và đưa sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô.

Sau khi ăn thử, chị Nguyễn Hương (ở Long Biên) đã chọn mua 1kg giò vịt của HTX Vương Dung, chị Hương cho hay: “Tôi nhận thấy  miếng thịt vịt thơm quện với các gia vị ăn rất vừa miệng. Sản phẩm từ đồng quê rõ nguồn gốc lại được chế biến phù hợp, tôi lựa chọn mua cho bữa cơm gia đình".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 15 ngàn phụ nữ tự tin hướng tới tương lai “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”

Hơn 15 ngàn phụ nữ tự tin hướng tới tương lai “Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”

(PNTĐ) - Trải qua hơn 15 năm với sứ mệnh trao quyền để thay đổi cuộc sống cho hàng chục ngàn phụ nữ Việt Nam, chương trình trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo kỹ năng trong ngành làm đẹp - L’Oréal Beauty for a better life (L’Oréal - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn) đã trở thành chương trình truyền cảm hứng và trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho những phụ nữ dám mơ ước và quyết tâm vượt qua khó khăn để thành công trong ngành làm đẹp.
Ứng dụng AI để tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông là xu hướng tất yếu

Ứng dụng AI để tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông là xu hướng tất yếu

(PNTĐ) - Trong bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng, việc ứng dụng AI để tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông đã trở thành một yêu cầu thiết yếu. Các doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong việc cải thiện hiệu quả và chất lượng công việc của họ.
Các địa phương, đơn vị cần nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, nhiệm vụ của công tác dân vận

Các địa phương, đơn vị cần nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, nhiệm vụ của công tác dân vận

(PNTĐ) - Sáng 19/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” và sơ kết 5 năm Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 2/2/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Giám sát của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên”.
Tăng cường công tác quản lý hiệu quả khu vực ngoài đê, bãi sông

Tăng cường công tác quản lý hiệu quả khu vực ngoài đê, bãi sông

(PNTĐ) - Phát biểu kết luận phiên họp giải trình, sáng 19/12, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Phiên họp đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thực chất, với tinh thần xây dựng và hiệu quả cao. Thường trực HĐND Thành phố, các vị đại biểu HĐND Thành phố đã phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, tập trung trao đổi, nêu yêu cầu giải trình tập trung vào nhóm vấn đề: công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê trên địa bàn thành phố Hà Nội.