Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 2/6, Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM), thuộc Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức khai trương Phòng giao dịch số 03 Thanh Oai, thuộc Chi nhánh Mê Linh.

Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 1
Các đại biểu tham dự Khai trương phòng giao dịch Thanh Oai, Chi nhánh Mê Linh

Tham dự sự kiện, có bà Phạm Thị Thùy Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM); bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội; ông Trần Quốc Hùng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội; ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai.

Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 2
Bà Nguyễn Hồng Thúy, Giám đốc TYM Chi nhánh Mê Linh phát biểu

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Hồng Thúy, Giám đốc Chi nhánh Mê Linh cho biết: TYM có mặt trên địa bàn huyện Mê Linh từ năm 1999, đến nay, đã và đang hoạt động trên địa bàn 4 quận/huyện (Mê Linh, Đông Anh, Phúc Thọ, Hà Đông) với 1 văn phòng chi nhánh và 2 phòng giao dịch. Hiện nay TYM chi nhánh Mê Linh có 6.291 thành viên, 511 khách hàng; tổng số vốn phát ra 270 tỷ đồng, dư nợ vốn đạt 93,9 tỷ đồng; tỷ lệ hoàn trả đạt 100%; dư tiết kiệm là 96,6 tỷ đồng.

TYM chi nhánh Mê Linh đã trao hỗ trợ 2 nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo; khám sức khỏe miễn phí cho hơn 2.000 phụ nữ; tặng 108 suất quà khuyến học cho con các thành viên học giỏi các cấp và 147 suất quà cho thành viên hộ nghèo, cận nghèo; tặng công trình nông thôn mới, xây dựng đường hoa, hành động vì môi trường, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh…

Từ năm 2018 đến nay, TYM chi nhánh Mê Linh đã phối hợp với Quỹ Bảo hiểm vi mô chi trả bảo hiểm vốn vay cho 16 thành viên không may qua đời với số tiền 600 triệu đồng.

Với các hoạt động chính là tín dụng, tiết kiệm, nâng cao năng lực và hỗ trợ cộng đồng, hoạt động TYM Phòng giao dịch số 03, thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai tới các xã, các thôn, tổ dân phố, thành lập các cụm, lập hồ sơ vay vốn, thẩm định vốn vay, giải ngân cho chị em phụ nữ có nhu cầu.

Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 3
Bà Phạm Thị Thùy Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM) phát biểu

Bà Phạm Thị Thùy Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM) cho biết: TYM là một trong những tổ chức rất hiếm có, là tổ chức duy nhất của Hội LHPN Việt Nam được hình thành từ một dự án quốc tế phát triển bền vững và có tư cách pháp nhân ở Việt Nam hiện nay. TYM được thành lập từ năm 1992, đến nay trên địa bàn Hà Nội có 2 chi nhánh (Sóc Sơn và Mê Linh), hoạt động tại 9 quận, huyện của Hà Nội. Dư nợ hiện nay TYM đang quản lý là 2.600 tỷ đồng; đặc biệt là tỷ lệ hoàn trả của TYM trong suốt 31 năm qua, các chị em có tỷ lệ hoàn trả đạt trên 99,9%.

Bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh: Hoạt động của TYM Phòng giao dịch 03 cũng sẽ tiếp tục góp phần thực hiện chủ trương của nhà nước đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, đồng thời nâng cao năng lực và khả năng ra quyết định. Từ đó nâng cao vị thế cho chị em phụ nữ trong cộng đồng và gia đình, góp phần tích cực vào mục tiêu bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ. Cùng với các cấp Hội LHPN, Phòng giao dịch 03 sẽ đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cũng như chăm lo cho hội viên phụ nữ, phát triển tổ chức hội tại địa bàn.

Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 4
 Ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai phát biểu

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai cho biết, toàn huyện còn 141 hộ nghèo, 922 hộ cận nghèo; huyện phấn đấu đến 2025, địa bàn huyện sẽ hết hộ nghèo. TYM thời gian tới giúp cho các chị em phụ nữ điều kiện tiếp cận nguồn vốn góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Hội LHPN huyện cũng tiếp tục phối hợp với Phòng giao dịch số 03, quản lý và điều hành có hiệu quả nguồn vốn để tạo điều kiện giúp cho phụ nữ nghèo và cận nghèo, phụ nữ khởi nghiệp tiếp cận vốn, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình và kinh tế chung cho huyện Thanh Oai.

Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 5
Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng giao dịch số 03, chi nhánh Mê Linh Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM)

Thông qua việc khai trương và đưa vào hoạt động Phòng giao dịch số 03 của TYM chi nhánh Mê Linh tại huyện Thanh Oai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện có thêm điều kiện được tiếp cận nguồn vốn linh hoạt với đa dạng sản phẩm tín dụng, tiết kiệm. Qua đó, góp phần hỗ trợ hội viên phụ nữ tạo thói quen tiết kiệm, sử dụng đồng vốn hiệu quả để đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống, giảm nghèo bền vững, nâng cao vị thế phụ nữ trong gia đình và cộng đồng.  

Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 6
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội trao quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Khai trương TYM Phòng giao dịch số 03 tại Thanh Oai, chi nhánh Mê Linh - ảnh 7
Bà Phạm Thị Thùy Linh, Tổng Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tình thương (TYM) và bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội trao quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, TYM chi nhánh Mê Linh đã trao hỗ trợ 1 mái ấm tình thương trị giá 40 triệu đồng và 21 suất quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.