Không đeo khẩu trang, 4 người dân được mời về Công an làm việc

Chia sẻ

Sáng 28/3, thực hiện việc tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát hiện và mời 4 người dân không đeo khẩu trang về trụ sở làm việc

Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại hồ Hoàn KiếmTổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại hồ Hoàn Kiếm (Ảnh: H.D)

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và quận Hoàn Kiếm, từ 5h30 sáng 28/3, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc, đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đi tập thể dục nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Tổ công tác chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế, người dân nào quên không mang theo khẩu trang đều được phát miễn phí để đeo tại chỗ, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Các hàng quán nhỏ lẻ còn hoạt động quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng được tuyên truyền, giải tán. 

Trong quá trình làm việc, có 4 người dân tập thể dục buổi sáng ở hồ Hoàn Kiếm không đeo khẩu trang, Tổ công tác đã nhắc nhở nhiều lần nhưng những cá nhân trên không chấp hành quy định. Tổ công tác đã phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân không đeo khẩu trang về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc. 

Trung tá Dương Bảo Thạch - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, hành vi của những người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã có cơ sở xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng, theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định có liên quan trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 27/3,  Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đã lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt với mức phạt 200.000 đồng với một cá nhân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Đây là trường hợp đầu tiên tại Hà Nội bị xử phạt do không đeo khẩu trang. 

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

(PNTĐ) - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là một trong những sự kiện lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Ký ức Điện Biên năm xưa

Ký ức Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.