Kiểm tra hơn 6.000 phương tiện ra vào Thủ đô, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19

Chia sẻ

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP cho biết: Từ ngày 1/4 đến nay, tại 30 điểm chốt ở các cửa ngõ ra vào TP, các tổ công tác đã dừng và kiểm tra hơn 6.000 phương tiện, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Cán bộ y tế tại chốt trực đo thân nhiệt của người điều khiển phương tiệnCán bộ y tế tại chốt trực đo thân nhiệt của người điều khiển phương tiện (Ảnh: H.D)

Từ sáng ngày 2/4 đến nay, trời có mưa, lạnh, đường trơn, việc dừng xe kiểm tra thân nhiệt của người tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ cửa ngõ Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ghi nhận của PV tại nhiều điểm chốt cho thấy, các lực lượng thực thi nhiệm vụ (gồm công an, thanh tra giao thông, cán bộ y tế) đã cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để lọt phương tiện nào đi vào TP mà không được kiểm tra thân nhiệt cũng như các trường hợp nghi vấn.

Trên địa bàn quản lý của Đội cảnh sát giao thông số 5, Phòng Cảnh sát giao thông có 5 vị trí cắm chốt kiểm tra bao gồm các tuyến quốc lộ và đường đê giáp với tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh. Thiếu tá Chu Văn Ngọc – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 5 cho biết: các tổ công tác đã lắp hệ thống hàng rào cảnh báo và thông báo cho lái xe từ cách điểm chốt hàng trăm mét nên các lái xe làm chủ tốc độ, nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh dừng xe để tổ công tác thực thi nhiệm vụ một cách thuận lợi. Tại chốt kiểm tra giao thông số 4 của đội trên quốc lộ 5 giáp với tỉnh Hưng Yên, sáng nay (ngày 3/4) đã tiếp nhận sự ủng hộ của một công ty tư nhân trên địa bàn quận Long Biên là các thùng nước giải khát để lực lượng thực thi nhiệm vụ sử dụng, bảo đảm sức khoẻ. Ngoài ra, nhiều người dân và đơn vị trên địa bàn thường xuyên giúp đỡ, ủng hộ cả vật chất và tinh thần để các tổ công tác yên tâm làm nhiệm vụ, cùng chung tay chống dịch. 

Tại chốt số 10 trên cầu Thuỵ Hương 1 từ quốc lộ 18 lối rẽ xuống đường Võ Văn Kiệt trên địa bàn huyện Sóc Sơn, từ sáng sớm ngày hôm nay đã có hơn 100 phương tiện được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt trước khi vào TP. Chị Nguyễn Thị Hoà - cán bộ Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn cho biết, tất cả các phương tiện lưu thông qua chốt đều được khai báo y tế đầy đủ; các cán bộ y tế ghi lại tên tuổi, biển kiểm soát xe, lịch trình lưu thông để quản lý, theo dõi. 

Lực lượng cảnh sát cắm chốt thông báo từ xa, thuận lợi các phương tiện dừng xe để tổ công tác thực thi nhiệm vụLực lượng cảnh sát cắm chốt thông báo từ xa, thuận lợi các phương tiện dừng xe để tổ công tác thực thi nhiệm vụ (Ảnh: H.D)

Theo số liệu tổng hợp của Phòng Cảnh sát giao thông, từ ngày 1/4 đến nay, các tổ công tác trên địa bàn TP đã dừng và kiểm tra hơn 6.000 phương tiện, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Việc triển khai nhanh các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào là biện pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù điều kiện thời tiết hai ngày gần đây không thuận lợi, vừa mưa vừa lạnh nhưng các cán bộ, chiến sỹ đã cố gắng, chốt trực 24/24h. Các tổ công tác này tiếp tục hoạt động đến hết ngày 15/4 hoặc khi có lệnh điều động mới.

Việt Bách

Tin cùng chuyên mục

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

“Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” - tái hiện cuộc chiến đấu vì chính nghĩa

(PNTĐ) - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” là một trong những sự kiện lớn chào mừng đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7/5, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Ký ức Điện Biên năm xưa

Ký ức Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.