Lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng ngập lụt

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 11/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ người dân tạm thời di cư khỏi vùng ngập lụt trên một số địa bàn TP Hà Nội.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà động viên người dân đang tạm cư tránh bão lũ tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ

Kiểm tra chỗ ăn, ở của bà con tại, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương động viên và chia sẻ với những khó khăn của bà con; mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng ngập lụt - ảnh 1
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà động viên người dân đang tạm cư tránh bão lũ tại Nhà văn hoá phường Yên Phụ.

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo quận Tây Hồ, phường Yên Phụ phải đảm bảo các điều kiện sống tốt nhất về nơi ăn ở, sinh hoạt cho bà con trong thời gian tạm cư. Đặc biệt quan tâm, chăm lo cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm để bà con sinh hoạt thuận lợi.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng ngập lụt - ảnh 2
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong bà con cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này.

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực, bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên các khu vực bị ngập lụt, sớm có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh; đảm bảo an ninh, an toàn cả nơi đến và nơi đi của bà con phải di dời đi tránh lũ.

Tính đến 15h chiều 11/9, toàn quận Tây Hồ đã di dời hơn 700 hộ dân với khoảng 1.800 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn. Về cơ bản người dân chủ động bố trí chỗ ăn ở sinh hoạt tại nhà người thân. Đối với 80 trường hợp không có nơi sinh hoạt, các phường đã chủ động bố trí về các nhà văn hóa phường, trường học, nhà sinh hoạt tổ dân phố và khu dân cư.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng ngập lụt - ảnh 3
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Thị Kim Dung trao quà, động viên cho các hộ dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã tới trao 50 triệu đồng cho xã Việt Long (huyện Sóc Sơn) và trao quà cho 11 hộ dân đang tạm cư ở nhà thể chất của Trường THCS Tân Hưng, thôn Mộ Đạo, xã Tân Hưng.

"Tôi năm nay 88 tuổi, đây là lần thứ 2 trong đời phải tôi phải đi sơ tán. Lần đầu năm 1971, nhưng năm đó khổ lắm. Lần này nước lên to quá nên chiều tối nay gia đình tôi được bố trí đến ở tạm chỗ này. Dù phải đi sơ tán nhưng được Nhà nước quan tâm, lãnh đạo các cấp thăm hỏi thường xuyên và bố trí chỗ ở tạm thế này là tôi và các con tôi yên tâm lắm rồi”- cụ Ngô Thị Sửu cho biết khi đoàn công tác của BTT Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố và lãnh đạo huyện Sóc Sơn tới thăm, tặng quà 11 hộ đang tạm trú ở nhà thể chất của trường THCS Tân Hưng, thôn Ngô Đạo, xã Tân Hưng, Sóc Sơn.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng ngập lụt - ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Thành phố Nguyễn Sỹ Trường trò chuyện cùng cụ Ngô Thị Sửu.

Trao đổi về công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội nhấn mạnh, cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc. Trong khó khăn chung đó, nhân dân Thủ đô đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, vào cuộc hiệu quả trong mọi khâu, mọi công việc; tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời chia sẻ với nhân dân miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ.

Vừa qua, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân... chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Để kịp thời chia sẻ trước khó khăn của nhân dân bị thiên tai, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã hỗ trợ nhân dân trên địa bàn Thành phố và chuyển tới các tỉnh bị bão lũ với tổng số tiền là 77,1 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ nhân dân Thủ đô 15,6 tỷ đồng, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại 61,5 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho khu tạm cư.

Qua trao đổi nắm tình hình địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Thành phố đánh giá cao sự chủ động của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ người dân phòng, chống bão; đồng thời, mong muốn xã Việt Long sẽ sử dụng thiết thực, hiệu quả nguồn hỗ trợ từ Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội; góp phần nhanh chóng ổn định đời sống của Nhân dân trên địa bàn.

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng ngập lụt - ảnh 5
Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn.

Trò chuyện, động viên các hộ dân đang tạm cư tại Trường THCS Tân Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Thành phố Nguyễn Sỹ Trường mong muốn bà con phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp với các lực lượng chức năng từng bước khắc phục khó khăn.

Đồng chí đề nghị MTTQ huyện Sóc Sơn rà soát, lập danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng và tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ; thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Hà Nội, không để người dân nào bị ảnh hưởng mà không được quan tâm, hỗ trợ, không được để ai bị thiếu đồ ăn, cái mặc.

Cùng với đó, huyện tuyên truyền vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đồng thuận và chấp hành các biện pháp phòng chống bão lũ của cấp uỷ, chính quyền và kịp thời đề xuất Thành phố hỗ trợ nếu vượt ngoài khả năng của huyện.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

(PNTĐ) - Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng. 70 năm qua và những kết quả nổi bật trong những năm gần đây cho thấy Đảng bộ, chính quyền các quận, huyện luôn bám sát và vận dụng, cụ thể hóa chủ trương sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Qua đó đã tạo được sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, từng giai đoạn; các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội luôn có nhiều giải pháp đồng bộ tạo được sự đồng thuận rộng rãi của nhân dân và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện.
 Kỳ 1: Cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển

Kỳ 1: Cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp chúng ta nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội; chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô, để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống bão lụt

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống bão lụt

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống bão lụt tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Những phần quà được trao tặng vào đúng dịp Tết Trung thu góp phần động viên, khích lệ tinh thần, đồng thời mang đến những tình cảm yêu thương cho thiếu nhi.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng người dân Thủ đô tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng người dân Thủ đô tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

(PNTĐ) - Sáng 14/9 Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức Lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3. Lễ phát động diễn ra trong bối cảnh những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại về cơ sở hạ tầng, cây cối, môi trường, gây ra ngập úng tại một số địa phương, ảnh hưởng lớn đến đời sống Nhân dân trên địa bàn Thủ đô.