Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội vượt báo động 2, đã di dời hơn 1.000 người dân

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lũ sông Hồng tại Hà Nội lên nhanh, vượt báo động 2. Trước đó, cơ quan chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) đã hoàn thành di dời 276 hộ với 1.059 nhân khẩu dọc bờ vở sông Hồng thuộc phường Phúc Xá.

Theo Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến, qua điều tra có 276 hộ với 1.059 nhân khẩu, trong đó có 58 hộ thuê phòng trọ dọc bờ vở sông Hồng trên địa bàn phường Phúc Xá (chủ yếu nhà tạm, kết cấu không bảo đảm). 22 giờ ngày 10/9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, quận đã di dời các hộ dân khỏi khu vực có nguy cơ tại bờ vở sông Hồng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) đến nơi an toàn.

Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội vượt báo động 2, đã di dời hơn 1.000 người dân - ảnh 1
Người dân được di chuyển tới nơi an toàn

Để đảm bảo các trường hợp người dân (chủ yếu là người cao tuổi) phải di dời tránh lũ yên tâm khi đến nơi ở tạm thời, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Trúc Bạch đã ủng hộ chăn gối, các hội đoàn thể, tổ dân phố tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm, đặc biệt lực lượng cán bộ UBND, Công an, y tế, dân quân thường trực sẽ ứng trực 24/24h để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt, đảm bảo an ninh trật tự.

Trước đó, quận Ba Đình đã quyết định thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại phường Phúc Xá. Sở chỉ huy sẽ chỉ đạo UBND phường Phúc Xá, các lực lượng liên quan triển khai các phương án ứng phó kịp thời bão lũ... đảm bảo an toàn cho nhân dân ngay tại chỗ.

Sở chỉ huy chủ động triển khai các biện pháp, phương án chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, lương thực, thực phẩm, nước uống, nơi ở tạm để di chuyển người dân khu vực bãi sông Hồng trong trường hợp diễn biến bão lũ xấu xảy ra.

Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội vượt báo động 2, đã di dời hơn 1.000 người dân - ảnh 2
Quận Ba Đình hoàn thành di dời hơn 1.000 người dân khu vực bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn để tránh lũ.

Đồng thời, chủ động triển khai các biện pháp, phương án chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, lương thực, thực phẩm, nước uống, nơi ở tạm để di chuyển người dân khu vực bãi sông Hồng trong trường hợp diễn biến bão lũ xấu xảy ra.

Tại phường Phúc Xá, hằng năm quận Ba Đình đều tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ thiên tai, do đó công tác phối hợp theo phương châm “4 tại chỗ” đã được các lực lượng nắm chắc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.
 Hà Nội vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

Hà Nội vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND (ngày 17/9/2024) về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024. Hội nghị dự kiến được tổ chức vào sáng 7/10/2024, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô.
Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

(PNTĐ) - Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng. 70 năm qua và những kết quả nổi bật trong những năm gần đây cho thấy Đảng bộ, chính quyền các quận, huyện luôn bám sát và vận dụng, cụ thể hóa chủ trương sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Qua đó đã tạo được sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, từng giai đoạn; các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội luôn có nhiều giải pháp đồng bộ tạo được sự đồng thuận rộng rãi của nhân dân và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện.