Mở cửa du lịch, Thành phố Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm mới

Chia sẻ

Hôm nay (ngày 15/3) là thời điểm mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch, đánh dấu giai đoạn phục hồi của ngành sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Để thích ứng với việc mở cửa lại du lịch, Hà Nội - một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước sẽ triển khai các biện pháp hỗ trợ, đồng hành, thúc đẩy hoạt động du lịch dịch vụ.

Du khách tham quan TP Hà Nội bằng xe bus 2 tầngDu khách tham quan TP Hà Nội bằng xe bus 2 tầng (Ảnh: minh hoạ)

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội  cho biết, qua 2 năm dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế cũng như đời sống xã hội; trong đó, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Hà Nội đã hỗ trợ cho hơn 4.000 doanh nghiệp du lịch với kinh phí gần 15 tỷ đồng; miễn giảm tiền điện cho hơn 4.000 cơ sở lưu trú với kinh phí hơn 100 tỷ đồng; giảm tiền ký quỹ 80% với doanh nghiệp thành lập mới và 50% lệ phí thẩm định, cấp giấy phép kinh doanh lữ hành.

Do ảnh hưởng của dịch bênh nên xu hướng đi du lịch của du khách đã thay đổi so với thói quen trước đây. Thay vì đi theo nhóm lớn, du khách hiện đi du lịch theo nhóm nhỏ, du lịch tại chỗ, du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng. Trước tình hình đó, Hà Nội đã cùng với các doanh nghiệp hỗ trợ thúc đẩy các sản du lịch truyền thống và mở rộng sang các loại hình du lịch phù hợp với tình hình mới. Ví dụ tour du lịch đêm Hoàng Thành Thăng Long; Nhà tù Hỏa Lò; du lịch xe bus khám phá trung tâm thủ đô; đẩy mạnh các loại hình du lịch mới như du lịch mạo hiểm bằng khinh khí cầu...

Thực hiện chủ trương mở cửa, đón khách quốc tế cũng như phục hồi phát triển du lịch Hà Nội, xác ngoài khách du lịch quốc tế, Hà Nội sẽ chú trọng tới khách du lịch nội địa bởi tiềm năng rất lớn với hơn 100 triệu dân. TP Hà Nội đã chủ trì cùng 12 đia phương tiến hành hội nghị "Kết nối hành lang du lịch an toàn" và giao cho công ty du lịch HaNoiTourist triển khai các sản phẩm kết nối với các địa phương để thúc đẩy ngay du lịch an toàn cho người dân.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cũng thông tin thêm: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, TP Hà Nội luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến du lịch. Vào cuối tháng 3 này, Sở Du lịch có tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia như lễ hội quà tặng, lễ hội áo dài, các sản phẩm hỗ trợ du lịch, phối hợp tổ chức loại hình du lịch khinh khí cầu tại vườn nhãn.

Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động trong lĩnh vực du lịch, để từ đó, nâng cao, thu hút nguồn lao động trở lại; triển khai đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).