Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè “Hoa hướng dương” năm 2023

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” trở thành điểm tựa để lan tỏa yêu thương cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước

THANH THANH, ẢNH: THU HÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 7/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè “Hoa hướng dương” năm 2023. Đây là hoạt động diễn ra trong ngày đầu tiên của sự kiện Trại hè hoa hướng dương do Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào ngày 7-8/6 nhằm lan tỏa sâu rộng giá trị nhân văn của chương trình "Mẹ đỡ đầu", hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 2023.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình cảm đặc biệt cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc và dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ; hoàn thiện các chủ trương, chính sách và có hành động thiết thực trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Cùng với đó, nguồn lực tinh thần và vật chất của các tổ chức chính trị-xã hội, cá nhân dành cho công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em ngày càng kịp thời hơn, bao phủ nhiều đối tượng trẻ em trên cả nước, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh. 

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” trở thành điểm tựa để lan tỏa yêu thương cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng gửi lời chúc mừng và biểu dương kết quả Hội LHPN Việt Nam  trong công tác chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là mô hình “Mẹ đỡ đầu” ý nghĩa. 

"Sau gần 2 năm triển khai, chương trình đã thực sự trở thành điểm tựa để lan tỏa yêu thương cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước. Năm nay, chương trình càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi được tổ chức trong Tháng hành động vì trẻ em, 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948/11-6-2023), Ngày Gia đình Việt Nam 28-6", Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh. 

Trong thời gian tới,  Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu, Hội Phụ nữ Việt Nam tiếp tục duy trì nền nếp hoạt động, tính bền vững của mô hình “Mẹ đỡ đầu”. Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Việt Nam nghiên cứu và lan tỏa thêm các mô hình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao để giúp đỡ thêm nhiều phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện phát triển. Các bộ, ngành Trung ương, địa phương có những việc làm, hành động thiết thực chăm lo cho trẻ, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; nghiên cứu, đề xuất chủ trương, chính sách, pháp luật, dành nguồn lực để trẻ em luôn được chăm lo, giáo dục và đào tạo tốt hơn trong mỗi giai đoạn phát triển của đất nước.

"Mong muốn các em chăm ngoan, học giỏi, tiếp tục giúp đỡ bạn bè có chung hoàn cảnh; có nhiều dự định tốt đẹp trong tương lai; đồng thời, tin tưởng các em sẽ trở thành người có tấm lòng nhân ái, là công dân có ích cho xã hội"- Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh. 

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” trở thành điểm tựa để lan tỏa yêu thương cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước - ảnh 2
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tiếp thu ý kiến tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức, triển khai chương trình thiết thực, hiệu quả để chăm lo toàn diện cho trẻ; có hoạt động hỗ trợ để các mẹ làm tốt vai trò của mình. Trong thời gian tới, Hội cũng sẽ đề xuất cơ chế, chính sách và có thêm nhiều hoạt động hiệu quả trong công tác chăm lo và bảo vệ phụ nữ, trẻ em.

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” trở thành điểm tựa để lan tỏa yêu thương cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước - ảnh 3
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho các em tham gia trại hè "Hoa hướng dương" năm 2023

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng các phần quà lưu niệm nhằm khích lệ, động viên các cặp mẹ - con đỡ đầu, tạo thêm nguồn động lực cho các con phấn đấu học lập và tạo thêm nhiều kỉ niệm cho các cặp mẹ - con tại trại hè lần này.

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” trở thành điểm tựa để lan tỏa yêu thương cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước - ảnh 4
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các em tham gia trại hè “Hoa hướng dương” năm 2023

Cũng trong buổi sáng 7/6, các cặp mẹ con tham dự Trại hè Hoa hướng dương đã có những hoạt động rất ý nghĩa khi được vào dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tham quan, tìm hiểu về những di tích gắn liền với công việc, sự nghiệp của Bác trong những ngày Người công tác tại Phủ Chủ tịch.

Sau 2 năm thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021. Đến nay, Chương trình đã vận động được tổng số tiền trên 115 tỷ đồng, hỗ trợ, đỡ đầu cho 19.760 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có trên 3.000 trẻ mồ côi do covid-19... Cuộc sống của nhiều trẻ thiếu may mắn đã có những đổi thay.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.