Ngày 9/12 bắt đầu diễn ra Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ 9 đến 11/12, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ công bố đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, Huân chương Lao động hạng Ba, công nhận điểm du lịch di tích quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng. Đặc biệt, có Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa”

Ngày 9/12 bắt đầu diễn ra Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022  - ảnh 1
Các vườn hoa ở Mê Linh đang khoe sắc chuẩn bị cho Lễ hội hoa

Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 được giàn dựng trên quy mô 4.300m2, với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực đường kéo quân cổng Đền Hai Bà Trưng, cùng với sự bố trí, sắp đặt khéo léo của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh.

Điểm nhấn của Lễ hội hoa là con đường trái tim dài 20m được trang trí 100% từ hoa hồng và sự kết hợp khéo léo của các thác hoa cao 4m được phủ kín hoa, sự tương tác của nghệ thuật ánh sáng được các nghệ nhân trang trí hoa nghiên cứu tỉ mỉ, sẽ là nơi cho Nhân dân, du khách, giới trẻ thả hồn “check in” và hòa mình vào thế giới các loài hoa.

Đây là lần đầu tiên huyện Mê Linh tổ chức Chương trình Lễ hội hoa nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hoa, sản phẩm từ hoa, cây cảnh, nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa, cây cảnh của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh tới các đại biểu, Nhân dân và du khách thập phương.

Bên cạnh đó, ngay tại nơi diễn ra Lễ công bố, huyện Mê Linh phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức 85 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của huyện Mê Linh, các quận, huyện, thị thuộc Hà Nội và các vùng, miền trong cả nước, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan hấp dẫn của Nhân dân, du khách.

Đặc biệt, trong Chương trình đặc biệt Đêm ngày 09/12/2022, sau phần nghi lễ sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng với Chủ đề “Mê Linh - khúc ca ngày mới” có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Bùi Lê Mận, Phạm Phương Thảo, Đông Hùng, mang đến cho các vị đại biểu, Nhân dân, du khách những trải nghiệm nghệ thuật đầy ấn tượng khi đến với quê hương Mê Linh Hai Bà Trưng Anh hùng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.