Nhận biết thật-giả hơn 500 sản phẩm của 30 nhãn hiệu

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 6/3, Tổng cục Quản lý thị trường mở gian trưng bày hàng thật- hàng giả đối với ngành hàng hóa mỹ phẩm tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. Hơn 500 sản phẩm của hơn 30 nhãn hiệu, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm thông dụng, được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng được trưng bày tại đây.

Nhận biết thật-giả hơn 500 sản phẩm của 30 nhãn hiệu - ảnh 1
 Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh hướng dẫn cách nhận biết hàng thật-giả  

Tại buổi trưng bày phân biệt hàng thật - hàng giả, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh cho biết, hàng giả xuất phát từ 2 nguồn chính là nhập lậu từ nước ngoài, hàng xách tay giả và hàng giả được sản xuất ngay tại thị trường nội địa.

Nhận biết thật-giả hơn 500 sản phẩm của 30 nhãn hiệu - ảnh 2
Chai dầu gội Romano màu xanh to cao hơn là hàng giả, chai màu đen nhỏ hơn là hàng thật

Các đối tượng làm hàng giả dùng những công nghệ tinh vi để trốn tránh sự kiểm tra và đánh lừa người tiêu dùng. Hàng giả có nhiều hình thức như: giả về bao bì, nhãn mác… loại này rất dễ nhận biết.

Có những loại hàng giả tinh vi hơn như giả về công dụng thì rất khó nhận biết và chỉ khi người tiêu dùng mua về dùng thì mới phát hiện ra công dụng không như quảng cáo.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, nhiều mặt hàng giả có mẫu mã, bao bì đẹp hơn cả hàng thật nên người tiêu dùng khó mà phân biệt.

Nhận biết thật-giả hơn 500 sản phẩm của 30 nhãn hiệu - ảnh 3
Chai Xmen ở giữa là thật, 2 chai 2 bên là hàng giả

Trước đó, Tổng cục QLTT đã ban hành kế hoạch thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, an toàn thực phẩm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, nhằm góp phần đem lại cho người dân có một cái Tết an toàn. Nhưng việc chống hàng giả hiện còn nhiều khó khăn.

Nhận biết thật-giả hơn 500 sản phẩm của 30 nhãn hiệu - ảnh 4
Sản phẩm Elevit được nhiều chị em uống trong thời kỳ mang bầu, hãng chỉ sản xuất loại vỉ, còn loại lọ (viên nang màu nâu) là hàng giả

Hàng giả hiện đang thể hiện ở nhiều hình thức, đòi hỏi cơ quan có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, cập nhật.

Nhận biết thật-giả hơn 500 sản phẩm của 30 nhãn hiệu - ảnh 5
Hàng thuốc giảm cân được làm giả bằng bột mì

Lãnh đạo Tổng cục QLTT cho rằng cần tăng cường công tác tuyên truyền và làm mạnh trong công tác xử lý vi phạm để tăng tính răn đe đối với các đối tượng buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng nhái.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.