Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh“

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tuyên truyền các hoạt động của Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh và công tác chuẩn bị, triển khai các hoạt động trong khuôn khổ tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”; thông tin cụ thể về các hoạt động...

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 244/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu thực hiện các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau thời gian diễn ra Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh” phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô và thành tựu 70 năm xây dựng, phát triển của thành phố Hà Nội.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh“ - ảnh 1

Thông tin đậm nét, đầy đủ, chính xác về các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”; tuyên truyền mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng như với các tỉnh Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long.

Tuyên truyền quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo, tới người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh“ - ảnh 2

Công tác tuyên truyền cần triển khai tích cực với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo; huy động được sự tham gia phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương; nội dung tuyên truyền bám sát chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, bảo đảm hiệu quả, kịp thời nhằm thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long nói riêng; qua đó hưởng ứng, trực tiếp tham gia các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Nội dung tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô và thành tựu 70 năm xây dựng, phát triển của thành phố Hà Nội; mối quan hệ hợp tác, gắn kết giữa Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội trong chương trình xúc tiến quảng bá làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô; tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện của thành phố tại khu vực miền Tây.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh“ - ảnh 3

Thời gian thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền từ tháng 7/2024 đến hết tháng 10/2024; cao điểm từ 15/8/2024 đến 25/-8/2024.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

(PNTĐ) - Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng. 70 năm qua và những kết quả nổi bật trong những năm gần đây cho thấy Đảng bộ, chính quyền các quận, huyện luôn bám sát và vận dụng, cụ thể hóa chủ trương sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Qua đó đã tạo được sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, từng giai đoạn; các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội luôn có nhiều giải pháp đồng bộ tạo được sự đồng thuận rộng rãi của nhân dân và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện.
 Kỳ 1: Cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển

Kỳ 1: Cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp chúng ta nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội; chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô, để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống bão lụt

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống bão lụt

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống bão lụt tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Những phần quà được trao tặng vào đúng dịp Tết Trung thu góp phần động viên, khích lệ tinh thần, đồng thời mang đến những tình cảm yêu thương cho thiếu nhi.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng người dân Thủ đô tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng người dân Thủ đô tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

(PNTĐ) - Sáng 14/9 Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức Lễ phát động ra quân vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3. Lễ phát động diễn ra trong bối cảnh những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại về cơ sở hạ tầng, cây cối, môi trường, gây ra ngập úng tại một số địa phương, ảnh hưởng lớn đến đời sống Nhân dân trên địa bàn Thủ đô.