Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng nay (19/1/2023, tức 28 Tết), tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình xe ô tô miễn phí đưa 1.200 công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2023. Các điểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phía Bắc.

Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023 - ảnh 1

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết: Năm Nhâm Dần 2022 sắp qua đi với nhiều biến động; tổ chức Công đoàn Thủ đô với chức năng, nhiệm vụ của mình, đã luôn sát cánh, đồng hành cùng với đoàn viên, người lao động. Năm 2022, các cấp Công đoàn Thành phố đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 200 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trên 130.000 người lao động; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 50 mái ấm Công đoàn.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chi hỗ trợ người lao động khó khăn, với tổng số tiển trên 48 tỷ đồng; từ đó tạo sự yên tâm, khích lệ, động viên CNLĐ (công nhân lao động) gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức Công đoàn; làm việc với năng suất cao hợn, chất lượng cao hơn.

Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023 - ảnh 2
Đồng chí Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố chúc Tết và lì xì cho con công nhân.

Dịp Tết Quý Mão 2023, Liên đoàn đoàn Lao động Thành phố cũng đã hỗ trợ phương tiện đưa 1.200 CNLĐ thuộc Công đoàn các KCN&CX và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết cùng gia đình; với các điểm đến là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh phí Bắc; Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành cũng đã triển khai, tổ chức chương trình hỗ trợ phương tiện, vé tàu xe đưa CNLĐ khó khăn trên địa bàn về quê đón Tết cùng gia đình.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, các cấp Công đoàn Thành phố tổ chức hoạt động này, thông qua đó tạo hiệu ứng tích cực, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tết Quý Mão 2023, đã có hàng nghìn chuyến xe được các doanh nghiệp phối hợp với công đoàn cơ sở (CĐCS) đưa công nhân về quê đón Tết và đón Công nhân quay trở lại làm việc sau Tết.

Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023 - ảnh 3
Đồng chí Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố chúc Tết và lì xì cho con công nhân.

Năm 2023 dự báo là năm tiếp tục khó khăn đối với các doanh nghiệp, đội ngũ công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn mới, đồng chí Phạm Quang Thanh bày tỏ tin tưởng công nhân lao động Thủ đô sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu, ra sức thi đua vượt qua khó khăn thách thức, làm việc với tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và hiệu quả cao nhất.

Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023 - ảnh 4
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh chúc Tết và lì xì cho con công nhân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh gửi lời chúc đến anh chị em công nhân lao động nhân dịp năm mới 2023, Xuân Quý Mão sắp đến, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội xin gửi đến toàn thể các đồng chí và gia đình lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các đồng chí và gia đình một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Chúc các đồng chí về quê ăn Tết cùng gia đình, thượng lộ bình an và trở lại đúng hẹn.

Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023 - ảnh 5
Lãnh đạo thành phố Hà Nội vẫy chào công nhân lao động lên đường về quê đón Tết - chúc thượng lộ bình an.

Chia sẻ về Chương trình xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán, ông Đinh Văn Toản, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội, cho biết: Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa và động viên rất lớn với người lao động. Công tác chuẩn bị năm nào cũng được Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế Xuất Hà Nội chuẩn bị chu đáo, xây dựng kế hoạch từ sớm triển khai xuống các Công đoàn cơ sở để công nhân đăng ký, điều hành xe hợp lý... Chúng tôi hy vọng những chuyến xe đong đầy tình cảm của tổ chức Công đoàn sẽ đưa công nhân về quê đón một cái Tết thật ấm áp, an toàn, tiết kiệm và vui tươi. Bên cạnh việc chăm lo chuyến xe cho công nhân về quê, tổ chức Công đoàn cũng đã bố trí vé để người lao động lên làm việc tại đơn vị theo đúng thời gian quy định.

Những chuyến xe miễn phí đưa hơn 1.200 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2023 - ảnh 6
Ba mẹ con chị Hà Thị Hoan lên xe về quê đón Tết

Xúc động về việc được hỗ trợ đưa về quê đón Tết, chị Hà Thị Hoan làm việc tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam cho biết, cả 2 vợ chồng chị đều làm việc cùng một Công ty; thu nhập hằng tháng chỉ đủ nuôi 2 con nhỏ bởi tiền thuê nhà và các chi phí đắt đỏ ở thành phố, vì vậy mỗi năm Tết về, gia đình chị gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Vợ chồng chị Hoan đều quê ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, hôm nay 3 mẹ con được hỗ trợ xe ô tô về quê, không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền mà còn cảm thấy ấm áp khi được sự hỗ trợ đầy ý nghĩa này.

 

 

 
 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.