Phát động cuộc thi viết: Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII-năm 2023

Chia sẻ

(PNTĐ) -Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TƯ ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) ngày 17/3/2021 về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Hà Nội và tổ chức Plan International Việt Nam; tiếp nối thành công của cuộc thi lần thứ XII - năm 2022, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phát động Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 với chủ đề: “Xây chắc nếp nhà” trên Báo Phụ nữ Thủ đô.

  
Phát động cuộc thi viết: Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII-năm 2023 - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội trao giải cho các tác giả tại cuộc thi năm 2022

 1. Ban Tổ chức Cuộc thi:

- Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội: Trưởng Ban Tổ chức

- Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô: Phó Ban Tổ chức.

Cùng các ủy viên là Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, lãnh đạo Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhà báo đang công tác tại Hội Nhà báo Thành phố và Báo Phụ nữ Thủ đô… 

2. Đối tượng dự thi
- Độc giả mọi lứa tuổi của Báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước; 

- Các chuyên gia về lĩnh vực giới, gia đình, trẻ em; 

- Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn Thủ đô; 

3.  Nội dung
- Khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình; phân tích sự biến đổi của gia đình Việt trong tình hình mới; những tác động tích cực hoặc tiêu cực của xã hội ảnh hưởng tới gia đình; mối quan hệ giữa các thế hệ và thành viên trong gia đình; việc phát huy, tiếp nhận các giá trị mới trong đời sống gia đình.

-  Lan tỏa, tôn vinh các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, phù hợp với cuộc sống hiện đại của gia đình Việt Nam; đấu tranh với các hiện tượng, hành vi xấu, ảnh hưởng đến môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em từ trong gia đình.

- Bày tỏ tình cảm yêu thương, kỷ niệm đẹp về gia đình; phát hiện, biểu dương kịp thời những tấm gương làm tốt công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; gương gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, bình đẳng, không bạo lực.

- Chia sẻ hoạt động, kinh nghiệm, đề xuất sáng kiến, giải pháp gìn giữ, bảo vệ nền tảng gia đình; xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là “tổ ấm” hạnh phúc của mỗi con người.

4. Hình thức dự thi
-  Bài viết theo chủ đề của cuộc thi, dung lượng không quá 1.500 từ. Khuyến khích bài về các nhân vật, câu chuyện có thật, kèm ảnh. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.

- Các bài có chất lượng được tuyển chọn đăng trong chuyên mục cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Thủ đô và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành của Báo.

* Lưu ý: Tác giả ghi rõ thông tin cá nhân của tác giả hoặc nhóm tác giả, gồm: Họ tên, bút danh (nếu có), năm sinh, địa chỉ nơi cư trú hoặc đơn vị công tác, số điện thoại/email liên hệ. Các tác phẩm gửi dự thi không được trả lại. Ban Tổ chức được quyền sử dụng bài dự thi đạt giải cho mục đích tuyên truyền.

5. Điều kiện dự thi:
- Tác phẩm dự thi chưa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chưa đạt giải trong bất cứ cuộc thi nào trước đây.

- Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và nội dung của tác phẩm dự thi.

-  Nội dung bài dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa, bám sát chủ đề của cuộc thi; ngôn ngữ sử dụng trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

6. Thời gian thi: 
Từ ngày 10/3/2023 đến ngày 31/5/2023.

- Tổng kết và trao giải: Dự kiến vào dịp kỷ niệm 22 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023.

7. Giải thưởng Cuộc thi
- 01 giải Nhất: 3.000.000 đồng (Ba triệu đồng)

- 03 giải Nhì: 2.500.000 đồng (Hai triệu năm trăm ngàn đồng)

- 05 giải Ba: 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm ngàn đồng)

- 10 giải Khuyến khích và Chuyên đề: 1.000.000 đồng (Một triệu đồng)

Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi phù hợp với chất lượng, số lượng tác phẩm dự thi và nguồn kinh phí xã hội hóa (nếu có).

 Bài viết dự thi gửi đến Ban tổ chức theo 2 cách:

- Gửi qua địa chỉ email: xaychacnepnha@gmail.com

- Gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ tham gia cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023.

Ban Tổ chức cuộc thi

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.