Hội hữu nghị quân tình nguyện Việt Nam - Campuchia

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/07, tại hội trường UBND xã Hiền Giang (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Chi hội hữu nghị quân tình nguyện Việt Nam - Campuchia với nội dung tổng kết công tác chi hội nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố; ông Nguyễn Văn Học - Bí thư Đảng ủy xã Hiền Giang; ông Vũ Việt Hưng - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND xã Hiền Giang; ông Phạm Hai Dong - Chi hội trưởng Chi hội 10 Hội hữu nghị CQTN Việt Nam - Campuchia.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Hai Dong - Chi hội trưởng chi hội 10 Hội hữu nghị CQTN Việt Nam – Campuchia đã báo cáo về những kết quả hoạt động đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”  - ảnh 1
Ông Phạm Hai Dong – Chi hội trưởng chi hội 10 Hội hữu nghị CQTN Việt Nam – Campuchia phát biểu khai mạc hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội đã hoạt động rất tích cực với hiệu quả nổi bật là các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng của các hội viên trong việc thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các cán bộ, hội viên trong chi hội luôn phát huy tốt tinh thần anh dũng của chiến sĩ bộ đội cụ Hồ, bộ đội nhà Phật mà nhân dân Campuchia đặt cho.

Trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, Ban chấp hành Chi hội đã bám sát các nghị quyết của các cấp trong địa phương. Hội viên trong Chi hội tích cực tham gia thực hiện chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cùng với đó là xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn trong và ngoài xã.

Ngoài ra, các cán bộ, hội viên chi hội còn vận động gia đình, người thân, con cháu thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Xây dựng đời sống văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”  - ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Thành phố chúc mừng hội nghị.

Trong suốt những năm qua, Ban chấp hành chi hội cũng luôn cùng các hội viên tổ chức đi thăm và tặng quà  các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trong những ngày lễ kỷ niệm như 27/7, 22/12 và Tết cổ truyền dân tộc.

Đặc biệt, trong năm 2017-2018, chi hội đã tập trung phát triển thêm các phân hội tại các xã. Tính đến nay, số lượng hội viên đã có khoảng 870 người, tập trung tại 5 huyện: Thanh Oai, Thường Tín, Phúc Thọ…

Cũng tại hội nghị, chi hội đã tiến hành biểu quyết bầu ra Ban chấp hành khóa mới với những thành viên có phẩm chất đạo đức tốt, sức khỏe, năng lực vận động và uy tín với cán bộ, hội viên.

Kết quả bầu cử, 100% đại biểu nhất trí bầu ông Phạm Hai Dong tái cử trở thành Chi hội trưởng chi hội hữu nghị CQTN Việt Nam -Campuchia thành phố Hà Nội - chi hội 10 nhiệm kỳ 2022-2027.  

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”  - ảnh 3
Các đại biểu tham dự hội nghị giơ tay biểu quyết bầu BCH khóa mới nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu nhận nhiệm vụ và chia sẻ về phương hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2022-2027, ông Phạm Hai Dong cho biết, tới đây Ban chấp hành khóa mới sẽ chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ với trọng tâm tiếp tục công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nhằm nâng cao kiến thức, đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Quân tình nguyện gương mẫu” để lập thành tích cao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của hội, Thủ đô và đất nước.

Đặc biệt là tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia lần thứ V và kỷ niệm 55 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam -Campuchia ( 24/6/1976-24/6/2022).

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”  - ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Chia sẻ ý kiến trong hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố, cho biết: “Trong 5 năm hoạt động của Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, cựu quân tình nguyện thành phố Hà Nội đã cùng với các chi hội khác góp phần tích cực vào kết quả hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Luôn nêu cao tấm gương sáng về phẩm chất của Bộ đội cụ Hồ sau khi dời quân ngũ, mỗi người một nhiệm vụ nhưng các bác, các đồng chí luôn nêu cao tấm gương sáng, bản lĩnh cách mạng, tinh thần hữu nghị và tiếp tục cống hiến trong quá trình xây dựng phát triển đất nước”.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027, với cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố, bà Nguyễn Thị Thu Thủy mong muốn Chi hội trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy và tham gia tuyên truyền giáo dục truyền thống cho con em hội viên và thế hệ trẻ về lịch sử quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia, cùng với những thành tựu đã đạt được trong 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Góp phần tiếp tục vun đắp, phát triển quan hệ hai nước trong thời kỳ mới theo phương châm 16 chữ: "Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài". 

Ngoài ra, tích cực quan tâm tới công tác xây dựng để chi hội ngày càng vững mạnh, tăng cường gắn kết giữa các thành viên, hội viên. Tiếp tục đoàn kết để phát huy truyền thống, bản lĩnh của người lính, quan tâm giúp đỡ nhau kịp thời trong cuộc sống. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động nhân dân do Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội tổ chức, động viên kết nối với các cháu lưu học sinh Campuchia tại Hà Nội học tập tốt để sau này trở về nước nhà sẽ trở thành những công dân tốt, cán bộ lãnh đạo của đất nước Campuchia. 

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Hữu nghị - Đổi mới - Phát triển”  - ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2022 - 2027

“Buổi hội nghị ngày hôm nay, ngoài việc đánh giá và quyết định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027, cũng là dịp để các hội viên Chi hội được gặp gỡ, giao lưu chia sẻ, ôn lại truyền thống hào hùng, anh dũng đầy tự hào của lực lượng cựu quân tình nguyện tại Campuchia” – bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết thêm.

Là một người chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến trường Campuchia trong trung đoàn 429 ở mặt trận 479 quân khu 7, ông Nguyễn Văn Mau (thôn Ngọc Đình, xã Hồng Dương, Thanh Oai, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ: “Buổi hội nghị ngày hôm nay là cơ hội để cho tôi được gặp lại những người anh em, đồng đội của mình năm xưa có thể quây quần, ôn lại những kỷ niệm hào hùng mà chúng tôi đã cùng nhau bước qua những năm tháng bom đạn đầy oanh liệt. Giờ đây, khi không còn khoác trên mình màu áo lính, chúng tôi trở về để cùng nhau chung tay tham gia đóng góp xây dựng cho địa phương ngày càng phát triển, xứng đáng với những phẩm chất của bộ đội cụ Hồ”.

Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Văn Học - Bí thư Đảng ủy xã Hiền Giang bày tỏ cảm xúc: “Cá nhân tôi cùng toàn bộ thế hệ trẻ đại diện cho xã Hiền Giang cảm thấy hết sức xúc động trước những tình cảm đồng chí, đồng đội của các bác hội viên trong chi hội hữu nghị quân tình nguyện Việt Nam-Campuchia. Sự có mặt của mọi người ở đây ngày hôm nay đã cho thấy sự thiêng liêng của tình đồng đội. Xin chúc Ban chấp hành cùng các hội viên trong chi hội sẽ luôn mạnh khỏe, mãi giữ được tình cảm keo sơn, gắn kết của những người lính cách mạng năm xưa.”    

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.