Hưởng ứng ngày gia đình việt nam (28/6):

Phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong vun đắp, giữ gìn các giá trị gia đình

NHÓM PV
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thiết thực kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, các cấp Hội Phụ nữ đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… nhằm phát huy vai trò của phụ nữ và các cấp Hội trong vun đắp, giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong vun đắp, giữ gìn các giá trị gia đình - ảnh 1
Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại chương trình “Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia” tổ chức tối ngày 26/6

 

Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc

Từ ngày 22-26/6, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Gia đình hạnh phúc với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”. Trong chuỗi sự kiện, vào tối ngày 26/6, chương trình "Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia" phát sóng trực tiếp trên Đài PT-TH Bình Dương và tiếp sóng trực tiếp tại nhiều Đài PT-TH trên cả nước nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp chương trình “Mẹ đỡ đầu”, vận động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh và tri ân các điển hình tập thể, cá nhân thực hiện chương trình.
Theo Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga: “Sau hơn 8 tháng phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội đã cam kết nhận đỡ đầu cho 10.774 con mồ côi, trong đó có gần 2.000 trẻ mồ côi do Covid-19. Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam năm 2022, Hội LHPN các tỉnh/thành và các đơn vị đăng ký nhận đỡ đầu 5.330 trẻ mồ côi. Với chương trình này, các con sẽ không chỉ có thêm một người mẹ, mà sẽ có thêm nhiều những người ông, người bà, người cha, người mẹ, người chị, có thêm một mái ấm gia đình với những tình cảm, sự quan tâm, chăm lo cho các con về vật chất và tinh thần. Chương trình thực sự là cầu nối yêu thương - đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ mồ côi, hướng tới tương lai tốt đẹp cho các con… 
“Để có được những kết quả ban đầu đó, Hội LHPN Việt Nam bày tỏ sự trân trọng trước sự quan tâm ủng hộ trong lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố; trân trọng mọi sự đóng góp về công sức, trí tuệ, vật chất của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, những người mẹ đỡ đầu trực tiếp và gián tiếp đã trao gửi tình yêu thương, sẻ chia, hỗ trợ chăm sóc cho các con. Hội LHPN các cấp, chị em cán bộ Hội đã không quản khó khăn, rà soát từng địa chỉ, nắm từng hoàn cảnh, vận động nguồn lực, kết nối, đưa những tấm lòng nhân ái đến với các con, điển hình như: Hội LHPN TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên, Thanh Hóa, Bắc Giang…” - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ.
 Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, bà Hà Thị Nga kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái, đồng hành cùng chương trình để trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác. Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp: Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em. 

Phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong vun đắp, giữ gìn các giá trị gia đình - ảnh 2
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  thăm hỏi, tặng quà trẻ em khuyết tật tại Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương” tại huyện Hoài Đức Ảnh: P.V

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày gia đình Việt nam
Cùng trong niềm vui của ngày Gia đình Việt Nam, các cấp Hội LHPN Hà Nội cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng. Tại Trung tâm Triển lãm nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội), từ ngày 26-28/6, triển lãm “Bình an sau bão giông” được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giới thiệu trực tiếp tới cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Triển lãm gồm 3 chủ đề: “Bỗng một ngày”, “Điểm tựa cho con” và “Nâng bước tương lai” mang tới cho công chúng góc nhìn về những mảnh đời mồ côi do dịch bệnh cùng hành trình các em nhận được sự chở che, bao bọc và yêu thương từ những trái tim nhân hậu qua việc triển khai và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đồng thời, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng triển lãm phiên bản trực tuyến trên website tại địa chỉ: https://baotangphunu.org.vn/binh-an-sau-bao-giong.
Trong tháng 6, hướng về ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại “Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương”. Chị Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Thông qua “Hội thi nữ công gia chánh”, cán bộ Hội và chị em hội viên phụ nữ tham gia trổ tài với những món ăn giản dị, thân thương, thể hiện rõ tình cảm trân quý, yêu thương của mỗi cá nhân đối với gia đình mình, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của gia đình Việt Nam. Đồng thời thể hiện sự khéo léo, đảm đang của cán bộ, công nhân viên chức và hội viên phụ nữ, góp phần tích cực duy trì, bảo tồn và làm phong phú hơn những tinh hoa văn hóa truyền thống của Thủ đô. Tại ngày hội, các cán bộ, hội viên còn tham gia liên hoan “Dân vũ thể thao”, hưởng ứng hoạt động của TƯ Hội LHPN Việt Nam. Hội LHPN quận trao tặng 18 suất học bổng cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Tại huyện Gia Lâm, chị Thạch Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Với chủ đề “Gia đình bình an-xã hội hạnh phúc”, Huyện Hội đã tổ chức chương trình "Liên hoan văn nghệ - Ngày hội Gia đình kết nối yêu thương” với sự tham gia của 9 đội thi đến từ 9 đơn vị: Hội LHPN TT Yên Viên, xã Dương Hà, Phù Đổng, Dương Xá, Cổ Bi, Kim Sơn, Kiêu Kỵ, Đa Tốn và Đông Dư. Tại liên hoan, các gia đình đại diện cho mỗi đơn vị đã xuất sắc biểu diễn thành công các tiết mục văn nghệ hát, múa… Đây là dịp để các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tăng cường đoàn kết, gắn bó, đồng thời là cơ hội để các gia đình được thể hiện tài năng của mình.
Chị Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Thời gian qua, Hội PN tích cực triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và mô hình “Ngày mai cho em” trong các cấp Hội với mong muốn được quan tâm, chia sẻ cùng các em, xoa dịu những khó khăn, những nỗi đau, bất hạnh mà các em từng nếm trải, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, đồng hành cùng các em vì một ngày mai tươi sáng.
Tại quận Tây Hồ, Hội LHPN quận tổ chức Hội nghị Biểu dương gia đình tiêu biểu và trao công trình “Chiếc lá yêu thương”. Theo đó, 30 gia đình được biểu dương tại hội nghị là những gia đình tiêu biểu luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực vận động chị em trong tổ hội, chi hội thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với thực hiện mô hình 3 sạch “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, đạt “Gia đình văn hóa sức khỏe”. Với chương trình “Chiếc lá yêu thương”, Hội LHPN quận Tây Hồ đã kêu gọi hỗ trợ học phí cho 30 em học sinh, trong đó có 12 trẻ em mồ côi, 18 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Với vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ, Hội LHPN các quận, huyện: Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thường Tín, Thạch Thất… đã xác định công tác “Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Vì vậy, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chương trình, nhiệm vụ của Hội đều hướng tới tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, tạo điều kiện để phụ nữ được học tập, vươn lên, phát triển toàn diện. Các cấp Hội đã đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp chị em nâng cao kiến thức và kỹ năng sống, làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình và tham gia tích cực vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thông qua hoạt động của các chi, tổ Hội đã giúp nhiều hội viên phụ nữ tháo gỡ được những vướng mắc trong cuộc sống; có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được lan tỏa nhân rộng như: Mô hình CLB “Gia đình nói không với bạo lực”, “Gia đình văn minh, hạnh phúc”, “Nam giới đi đầu trong phòng, chống bạo lực gia đình”… đã thu hút được sự tham gia và chia sẻ của nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình do tổ chức Hội thực hiện.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.