Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 2/12, tại Vườn hoa tượng đài Nguyễn Trãi, phường Hà Đông, Hội LHPN Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích” và trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt năm 2025.

Chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò của phụ nữ Thủ đô trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong lựa chọn sản phẩm Việt có chất lượng, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố.

Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 1
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm
Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 2
Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 3

Khu vực trưng bày thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia với các nhóm sản phẩm phong phú như: Nông sản – thực phẩm sạch, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng thiết yếu và các sản phẩm đặc trưng của địa phương

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương- Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội; đồng chí Đoàn Thị Hòa- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hà Đông; đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh- UVTV, Chủ tịch UB MTTQ VN phường Hà Đông.

Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 4
Quang cảnh chương trình

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được triển khai từ năm 2009 và tiếp tục được nhấn mạnh tại Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư (tháng 5/2021), đã tạo được sự chuyển biến sâu rộng trong xã hội. Qua hơn 15 năm thực hiện, hàng Việt Nam ngày càng khẳng định uy tín về chất lượng, mẫu mã và thương hiệu; thói quen tiêu dùng của người dân thay đổi theo hướng ưu tiên sản phẩm trong nước; góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 5
Các đại biểu tham gia chương trình

Tại Thủ đô Hà Nội, Cuộc vận động luôn được Thành phố quan tâm chỉ đạo sâu sát, như: Tổ chức các đợt trưng bày sản phẩm, hội chợ, tuần hàng, điểm bán hàng Việt cố định và lưu động; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối… đã được triển khai mạnh mẽ, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 6
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Phụ nữ Thủ đô chiếm trên 50,4% dân số và giữ vai trò quan trọng trong sản xuất, tiêu dùng và chăm lo đời sống gia đình. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, phụ nữ Thủ đô đã tích cực hưởng ứng và lan tỏa Cuộc vận động, góp phần định hình thói quen tiêu dùng văn minh, ưu tiên hàng Việt chất lượng cao.

15 năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích tiêu dùng hàng Việt, đồng thời hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước. Các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền tới CBHV, phụ nữ về trách nhiệm sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, cảnh báo hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tổ chức hội thảo, tập huấn, diễn đàn, tham quan các cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn; kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng; triển khai các điểm phân phối thực phẩm sạch tại cơ sở, đồng thời tổ chức Ngày hội Phụ nữ Thủ đô sáng tạo, trưng bày sản phẩm làng nghề, hợp tác xã và doanh nghiệp nữ; Đề xuất Ban chỉ đạo thành phố khen thưởng nhiều điển hình phụ nữ trong thực hiện cuộc vận động.

Những hoạt động này đã góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt, nâng cao năng lực sản xuất – kinh doanh của phụ nữ và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô.

Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 7
Thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Lan- Trưởng phòng chiến lược Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet giao lưu cùng các hội viên phụ nữ

Tại chương trình các đại biểu đã được nghe Thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Lan- Trưởng phòng chiến lược Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet đã truyền thông kiến thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; chia sẻ phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao của các nữ chủ doanh nghiệp tiêu biểu; kỹ năng nhận diện sản phẩm đạt chuẩn, tiêu dùng thông minh và sử dụng hàng Việt an toàn, đúng nguồn gốc.

Phụ nữ Hà Đông góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt - ảnh 8
Thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Lan- Trưởng phòng chiến lược Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet truyền thông kiến thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

g.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 130.000 trường hợp được xác minh sau 18 ngày cao điểm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe

Hơn 130.000 trường hợp được xác minh sau 18 ngày cao điểm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe

(PNTĐ) - Tính đến ngày 29/12, sau 18 ngày triển khai thực hiện cao điểm 60 ngày đêm làm sạch dữ liệu phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã có 130.359 (100%) trường hợp dữ liệu được xác minh, trong đó 107.141 (82%) trường hợp dữ liệu đã được làm sạch hoàn toàn.
Hội LHPN xã Dân Hòa phối hợp tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ

Hội LHPN xã Dân Hòa phối hợp tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2025 và nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, chiều ngày 28/11, Hội LHPN xã Dân Hoà phối hợp với UBND xã đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các luật: Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.
​   30 tấn hàng - tình cảm sâu nặng của người dân Thủ đô đã kịp thời đến với đồng bào Gia Lai

​ 30 tấn hàng - tình cảm sâu nặng của người dân Thủ đô đã kịp thời đến với đồng bào Gia Lai

(PNTĐ) - Vượt qua 1.200 km, đúng 20h ngày 28/11, đoàn xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chở 30 tấn hàng hóa của người dân Thủ đô Hà Nội đến Trung tâm Thanh thiếu nhi Bình Định, nơi tập kết hàng hóa cứu trợ đồng bào Gia Lai. Đây là hàng  do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động nhân dân đóng góp gồm: Gạo, mì tôm, quần áo ấm, chăn màn, thuốc men… được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô đóng gói kỹ lưỡng, vận chuyển đến với đồng bào Gia Lai.
Mỗi cán bộ Mặt trận phải chủ động nâng cao năng lực số, biến nhận thức thành hành động

Mỗi cán bộ Mặt trận phải chủ động nâng cao năng lực số, biến nhận thức thành hành động

(PNTĐ) - Tiếp nối 3 hội nghị của Trung ương, Thành ủy về triển khai công tác bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp tục tổ chức tập huấn trực tiếp tới 126 Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, các đồng chí cán bộ Mặt trận trực tiếp tham gia công tác bầu cử.