Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 10/10, Quận ủy Hà Đông tổ chức vòng Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW  - ảnh 1Đội phường Phú Lãm được trao giải nhất hội thi

Qua vòng thi Sơ khảo, với 16 đội tham gia ở 4 cụm thi đua, mỗi cụm được chọn ra một đội xuất sắc nhất cùng với hai đội Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển và Hội phụ nữ Công an quận vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo, 6 đội thi trải qua 3 vòng thi chào hỏi, trắc nghiệm và tiểu phẩm. Với hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi các tiểu phẩm tuyên truyền về nội dung Nghị quyết một cách sinh động.

Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW  - ảnh 2
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông, Trưởng ban Tổ chức hội thi Nguyễn Thị Tâm phát biểu

Đánh giá về sự thành công của hội thi, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông, Trưởng ban Tổ chức hội thi Nguyễn Thị Tâm cho biết, thành công nhất của hội thi nhất là đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các thành phần tham gia không chỉ hội phụ nữ mà cả lãnh đạo đảng bộ, chi bộ, tổ dân phố, các cơ quan đơn vị trên địa bàn quận. Hội thi đã nhận được sự quan tâm đầu tư, đầu tư về thời gian, cơ sở vật chất, công sức và trí tuệ với các kịch bản chỉ đạo biên tập nội dung tiểu phẩm đã bao hàm nhiều nội dung của Nghị quyết. Đặc biệt là nội dung hội thi đã nói lời thiện nguyện và làm điều thiện nguyện, tuyên truyền được vào lòng người, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW  - ảnh 3
Các đội thi được trao giải nhì

Nhằm ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm của các đơn vị trong triển khai cuộc thi, tại Chung khảo hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao tặng cờ thi đua và khen thưởng 6 đội thi xuất sắc gồm: Một đội đạt giải Nhất là đội phường Phú Lãm; hai giải nhì là đội Kiến Hưng và đội Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển; ba giải ba được trao cho 3 đội: Công an quận Hà Đông, phường Phú La, phường Mộ Lao.

Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW  - ảnh 4
Các lãnh đạo cùng các đội thi

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường cho biết, thực hiện Nghị quyết 15, đối với Quận ủy đã xây dựng các chương trình hành động, các kế hoạch, trong đó với nhiệm vụ chính trị của quận tiếp tục tập trung phát triển đô thị cũng như phát triển kinh tế văn hóa xã hội trên địa bàn quận. Đối với các phường với mục tiêu tham gia tích cực thực hiện Nghị quyết 15. Trong đó Quận ủy xác định ngay từ giai đoạn đầu thực hiện, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được thành phố giao cho là thực hiện dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô.

Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW  - ảnh 5
Các đội thi được trao giải ba

Khẳng định tầm quan trọng của Nghị quyết số 15-NQ/TW đối với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội nói chung, quận Hà Đông nói riêng, trong giai đoạn tới, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận.

Quận Hà Đông: Chung khảo hội thi tuyên truyền Nghị quyết 15-NQ/TW  - ảnh 6
Tiểu phẩm dự thi của đội phường Phú Lãm

Hội thi là dịp để tuyên truyền rộng rãi về các nội dung của Nghị quyết, đồng thời trên cơ sở đó, phải có quyết tâm cao và xác định rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân quận Hà Đông trong việc hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).