Sáng nay (10/10), diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vào 9h sáng nay (ngày 10/10), Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, TP. Hà Nội.

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng nay (10/10), diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 1

Lễ kỷ niệm là Chương trình có quy mô cấp quốc gia, là hoạt động chính, quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Chương trình do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội tổ chức.

Tham dự sự kiện dự kiến có khoảng 3000 đại biểu đại diện Lãnh đạo Trung ương; đại biểu quốc tế; đại biểu TP. Hà Nội; đại biểu Công dân Thủ đô ưu tú… 

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô; khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí, quyết tâm và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Lễ kỷ niệm cũng khẳng định những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc - thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhất là trong gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Tự hào, xúc động cùng câu chuyện lịch sử của “Hà Nội- Bản hùng ca phố”

Tự hào, xúc động cùng câu chuyện lịch sử của “Hà Nội- Bản hùng ca phố”

(PNTĐ) - "Hà Nội - Bản hùng ca phố" diễn ra tối 10/10 tại Hoàng Thành Thăng Long với âm nhạc và những câu chuyện, đã giúp người xem nhớ đến những ngày tháng lịch sử anh dũng mà hào hoa của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hoà bình, sáng tạo và phát huy nét văn hoá của Hà Nội phố, để Hà Nội xứng đáng là Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.
Xây dựng Thủ đô xứng tầm trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Xây dựng Thủ đô xứng tầm trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

(PNTĐ) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", sớm trở thành Thành phố kết nối toàn cầu, hội nhập sâu rộng, có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới; người dân có mức sống và chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển đặc sắc, hài hòa, thật sự là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước, văn minh của nhân loại; có trình độ phát triển ngang tầm Thủ đô các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Mốc son mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước

Mốc son mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước

(PNTĐ) - "Chúng ta mãi mãi không bao giờ quên thời khắc lịch sử sáng 10/10/1954, Ủy ban Quân chính thành phố và các đơn vị quân đội chia làm nhiều cánh quân lớn, mở cuộc hành quân lịch sử tiến vào Hà Nội. Hơn bốn mươi vạn nhân dân Thủ đô náo nức, hân hoan trong rừng cờ hoa, hừng hực khí thế “Trùng trùng quân đi như sóng/lớp lớp đoàn quân kéo về…/ Chúng ta đem vinh quang sức dân tộc trở về/ Cả cuộc đời tươi vui từ đây”.
​  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

​ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) là Chương trình có quy mô cấp quốc gia, là hoạt động chính, quan trọng nhất trong chuỗi hoạt động kỷ niệm theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương.