Số lượng tin bài “khổng lồ” trên báo, đài phản ánh kịp thời về mọi mặt hoạt động của ngành Hải quan

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 17/6, Tổng cục Hải quan tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cán bộ, phóng viên nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ chủ trì buổi gặp mặt.

Số lượng tin bài “khổng lồ” trên báo, đài phản ánh kịp thời về mọi mặt hoạt động của ngành Hải quan - ảnh 1
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ phát biểu

Buổi gặp mặt có sự tham dự của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đại diện cho các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các vụ, cục khối cơ quan Tổng cục Hải quan.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ gửi lời chúc mừng và tri ân đối với đội ngũ những người làm báo nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh: “Thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các phóng viên đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện thu thập thông tin, thực hiện phỏng vấn, ghi hình online qua hình thức gọi điện facetime, zalo, email... để có được những tin bài tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời.

Kết quả, trong năm 2020 đã có hơn 7.500 tin, bài, phóng sự về công tác hải quan. Năm 2021, đã có gần 8.000 tin, bài, phóng sự và trong 6 tháng đầu năm 2022, đã có gần 4.200 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về mọi mặt hoạt động của ngành Hải quan được đăng tải trên các báo, đài.

Phó Tổng cục trưởng cho rằng: "Từ số lượng tin bài “khổng lồ” đó đã thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm của các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc bám sát diễn biến thời sự và phản ánh kịp thời về mọi mặt hoạt động của ngành Hải quan. Qua đó, giúp người dân và cộng đồng doanh nghiệp hiểu và chấp hành tốt pháp luật về hải quan, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội".

Những tin, bài, phóng sự về nỗ lực vượt khó và thành tích, kết quả công tác trên các phương tiện truyền thông là động lực quan trọng góp phần giúp cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Hải quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, những tin, bài, phóng sự phản ánh những mặt còn hạn chế là kênh thông tin quan trọng góp phần giúp ngành Hải quan ngày càng hoàn thiện, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp, của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Số lượng tin bài “khổng lồ” trên báo, đài phản ánh kịp thời về mọi mặt hoạt động của ngành Hải quan - ảnh 2
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ bày tỏ mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Những nội dung lớn của Ngành mà lãnh đạo Tổng cục Hải quan mong muốn nhận được sự quan tâm phối hợp tuyên truyền như: Công tác cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa Hải quan, tạo thuận lợi, giảm thời gian thông quan hàng hóa; kết quả và các giải pháp thu ngân sách, thu hồi nợ thuế, chống thất thu, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao năm 2022; nỗ lực của ngành Hải quan về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là công tác chống buôn lậu ma túy; xây dựng lực lượng Hải quan với trọng tâm về việc nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ công chức, xây dựng lực lượng Hải quan chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, kiện toàn bộ máy, tổ chức, tăng cường kỷ cương kỷ luật...

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số cơ quan báo chí cũng nêu ý kiến đánh giá cao công tác báo chí, tuyên truyền của ngành Hải quan.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.