Tâm lý thoải mái sẽ giúp con “vượt vũ môn” thành công

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 2/6, Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Nhiều cha mẹ “hộ tống” con đến điểm thi cho rằng, tâm lý thoải mái sẽ giúp con “vượt vũ môn” thành công.

Tâm lý thoải mái sẽ giúp con “vượt vũ môn” thành công - ảnh 1
Từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
Tâm lý thoải mái sẽ giúp con “vượt vũ môn” thành công - ảnh 2
Chị Tạ Thị Biết (Long Biên, Hà Nội) đưa con gái đi thi trong tâm thế vô cùng xúc động.

Chị Biết chia sẻ: Tâm trạng của tôi hiện tại rất hồi hộp và xúc động. Đây là kỳ thi quan trọng và tôi mong muốn con sẽ đạt được kết quả tốt đẹp nhất. 

Không quên quan tâm đến sức khoẻ cũng như yếu tố may mắn trong kỳ thi này, chị Nguyễn Thị Biết đã chuẩn bị bữa sáng là xôi gấc cho con chắc bụng và chắc cả… tinh thần.

Con chị Biết là em Nguyễn Thị Ngọc Tâm sẽ thi môn Văn chuyên. Tâm chia sẻ, em rất hồi hộp và lo lắng, không biết vào phòng thi sẽ như thế nào. Nhưng em cũng biết ơn và hạnh phúc khi có mẹ bên cạnh động viên giúp em vơi đi phần nào căng thẳng.

Tâm lý thoải mái sẽ giúp con “vượt vũ môn” thành công - ảnh 3
Em Trịnh Phương Linh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vững tin khi có mẹ kề bên động viên tinh thần trong kỳ thi quan trọng. Tuy nhà không quá xa điểm thi nhưng mẹ con Linh đã dậy sớm và đi từ 5h. Vì đêm con ôn luyện muộn và sáng phải dậy sớm nên mẹ luôn đau đáu, thường trực sát sao để gọi con dậy, mua đồ ăn sáng, động viên khích lệ con hoàn thành tốt kỳ thi.
Tâm lý thoải mái sẽ giúp con “vượt vũ môn” thành công - ảnh 4
Nhiều cha mẹ xếp hàng dài chờ con đến giờ thi. Trong đó có một phụ huynh ở Thanh Xuân, Hà Nội. Phụ huynh này vui vẻ cho biết, cách tốt nhất để tôi đồng hành với con trong suốt quá trình ôn thi cho đến thời điểm này là luôn giúp con giữ tinh thần thoải mái nhất. Chỉ khi đó con mới giảm bớt căng thẳng, tự tin hơn để “vượt vũ môn”. Dù kết quả như thế nào tôi cũng mong muốn con tích cực, cố gắng vì những mục tiêu và sự phát triển tiếp theo trên đường đời.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng sớm ngày 26/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp nối. Những gương mặt trang nghiêm, những đôi mắt hoe đỏ luôn hướng về tấm di ảnh người con ưu tú của mảnh đất Đông Hội, Đông Anh được đặt trang trọng giữa lớp hoa vàng.