Hội LHPN quận Ba Đình:

Tập huấn nữ công gia chánh hè với chủ đề “Bữa cơm gia đình cuối tuần“

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong thời gian từ ngày 5- 7/7, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tập huấn nữ công gia chánh hè với chủ đề “Bữa cơm gia đình cuối tuần” cho các em học sinh trên địa bàn 14 phường và đơn vị trực thuộc.

Bà Lê Thị Thúy Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Năm 2022, thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong việc quản lý, hướng dẫn trẻ em vui chơi, nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè, Quận Hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè trong các cấp Hội Phụ nữ.

Theo đó, Hội PN vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng thực hiện tốt chương trình “Đồng hành cùng con”, “Mẹ đỡ đầu”, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Thông qua hoạt động hè giúp các em rèn các kỹ năng trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày phù hợp với lứa tuổi của các em.

 Tập huấn nữ công gia chánh hè với chủ đề  “Bữa cơm gia đình cuối tuần“ - ảnh 1
Cùng với sự hướng dẫn của các chuyên gia, đầu bếp các em học sinh và cán bộ Hội đã chuẩn bị và nấu những món ăn vừa đầy đủ dưỡng chất vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bên cạnh đó phát động và triển khai chương trình “Em làm kế hoạch nhỏ vì  môi trường” cho thiếu nhi 14 phường. Mở các lớp dạy kỹ năng sống, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho trẻ em biết tự bảo vệ mình trước các nguy cơ bị xâm hại. Dạy nữ công gia chánh, làm các sản phẩm tự tạo, đồ dùng học tập từ đồ tái chế. Tổ chức diễn đàn, tọa đàm, hội thi, nói chuyện chuyên đề cho trẻ em từ cấp quận đến cơ sở....

Phối hợp tổ chức hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại nguồn xây dựng quỹ “Ngày mai cho em” hỗ trợ học phí cho trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng, mồ côi. Giám sát, phản biện xã hội những chính sách liên quan đến trẻ em.

 Tập huấn nữ công gia chánh hè với chủ đề  “Bữa cơm gia đình cuối tuần“ - ảnh 2
Hoạt động tập huấn kỹ thuật chế biến món ăn do Hội PN phối hợp tổ chức nhằm tao sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh trong dịp nghỉ hè 

Trong thời gian 3 ngày từ 5/ 7/7, Hội PN quận đã phối hợp Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ phát triển Hội LHPN Thành phố  Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn nữ công hè cho các cháu thiếu nhi 14 phường thực hiện kỹ thuật chế biến món ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình cuối tuần”. Tại 3 địa điểm tổ chức gồm: Nhà sinh hoạt cộng đồng phường Thành Công; Hội trường tầng 6 – UBND phường Liễu Giai và Hội trường tầng 4 UBND phường Trúc Bạch. 

 Tập huấn nữ công gia chánh hè với chủ đề  “Bữa cơm gia đình cuối tuần“ - ảnh 3
Sau đợt tập huấn các đơn vị về triển khai tập huấn rộng đến các trẻ em tại địa phương.

Hội PN cũng đã thành lập các đội thi trong thời gian vào tháng 8 tới đây các đội tuyển của các phường sẽ tham gia hội thi “Đầu bếp nhí”.

 Tập huấn nữ công gia chánh hè với chủ đề  “Bữa cơm gia đình cuối tuần“ - ảnh 4
Các học sinh hứng thú khi được tham gia lớp học

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).