SEA Games 31 môn bóng đá nam:

Thắng dễ Timor Leste, U23 Việt Nam vững bước tiến vào bán kết

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với chiến thắng 2 – 0 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là U23 Timor Leste, đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức bước vào vòng bán kết với ngôi vị nhất bảng A.

Trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), bước vào trận đấu gặp U23 Timor Leste với mục tiêu phải thắng bởi ở trận đấu sớm trước đó, U23 Indonesia đã chiến thắng U23 Myanmar với tỉ số 3-1. Qua đó tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng A. Do đó, để đòi lại vị trí đầu bảng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo bước ra sân với một quyết tâm rất cao.

Do chênh lệch khá nhiều về trình độ và phải dưỡng sức cho các trụ cột ở những trận đấu tiếp theo, HLV Park Hang Seo đã cho ra sân một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong đội hình. Với việc những cầu thủ dự bị lần đầu được ra nên ở những phút đầu của hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu một cách rời rạc, thiếu gắn kết và không có những tình huống sóng gió gây sức ép lên phần sân đối phương.

Thắng dễ Timor Leste, U23 Việt Nam vững bước tiến vào bán kết - ảnh 1
Pha khống chế bóng của cầu thủ Dụng Quang Nho (số 6). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Tuy vậy, người hâm mộ Việt Nam cũng không phải chờ đợi lâu khi ở phút 17 của trận đấu, U23 Việt Nam đã có pha lên bóng mạch lạc, sắc sảo uy hiếp khung thành của U23 Timor Leste khi Văn Tùng có pha xử lý xoay người dứt điểm đầy quyết đoán. Chỉ tiếc rằng, thủ môn đội tuyển U23 Timor Leste đã kịp thời bay người, cứu cho đội bóng một bàn thua trông thấy.  

Khi các cầu thủ của chúng ta đã tìm được tiếng nói chung trên sân, những phút tiếp theo của trận đấu liên tiếp là những pha dồn ép,đẩy lùi đối thủ lui về phần sân nhà phòng ngự. Mặc dù tạo ra nhiều cơ hội, kiểm soát phần lớn thế trận nhưng trước một hàng thủ được phòng ngự thi đấu số đông và kỉ luật, U23 Việt Nam vẫn đang gặp khó khi tìm đường vào khung thành đội bạn.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1,  tưởng như bàn thắng đã đến với Việt Nam khi Văn Tùng bật cao đánh đầu nguy hiểm. Thủ thành Junildo phải rất nỗ lực mới có thể đẩy bóng chạm cột dọc. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Thắng dễ Timor Leste, U23 Việt Nam vững bước tiến vào bán kết - ảnh 2
U23 Việt Nam đã có đến 99% vào bán kết trước trận đấu với Timor Leste. (Ảnh: Trần Tiến). 

Bước sang hiệp 2, với quyết tâm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, mở tỉ số trận đấu, Việt Nam đã có sự thay đổi người khi Văn Xuân vào thay Tuấn Tài. Sự xuất hiện của Văn Xuân giúp Việt Nam thi đấu tốt hơn. Chính cầu thủ này đã có pha dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn đối phương phải vất vả cản phá vào phút 48.

Chỉ 3 phút sau, Trọng Long tiếp tục thử tài thủ môn bên phía U23 Timor Lester, mặc dù đã thoát khỏi sự kiểm soát của thủ môn đội bạn nhưng tiếc rằng trái bóng lại tìm tới xà ngang trong tiếc nuối. Và đến phút 53, người hâm mộ Việt Nam đã có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên khi cầu thủ Văn Tùng đánh đầu mở tỷ số sau đường tạt bóng chính xác của Văn Xuân. Tỷ số được mở cho U23 Việt Nam.

Có bàn thắng để giải phóng tâm lý, Việt Nam càng chơi càng hay. Phút 57, Duy Cương có pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Timor Leste. Chưa dừng lại ở đó, Việt Nam tiếp tục tạo ra sức ép lớn hơn. Vào phút 65, Thanh Minh chọn điểm rơi chính xác sau pha đá phạt góc của Văn Xuân để giúp Việt Nam dẫn trước 2-0.

Thời gian còn lại, Việt Nam vẫn khiến đối thủ "ngộp thở" nhưng không có thêm bàn thắng. 2-0 là kết quả cuối cùng của trận này. Với 10 điểm sau 4 lượt đấu, Việt Nam lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Indonesia (9 điểm). Đây cũng là 2 đội của bảng A lọt vào bán kết môn bóng đá Nam tại SEA Games 31.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste

U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Đô (Hai Long 58'), Việt Anh (Quang Nho 46'), Duy Cương, Tiến Long, Tuấn Tài (Văn Xuân 46'), Công Đến (Hùng Dũng 75'), Hoàng Anh (Tiến Linh 79'), Trọng Long, Thanh Minh, Văn Tùng
U23 Timor Leste: Junildo, Orcelio (Gusmao 71’), Jesus (Soares 71’), Frith, Elias (Natalino 90'), Gumario, Cristevao, Armindo, Bosco (Anizo 71’), Zenivio (Viegas 62’), Filiomeno.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.