Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội”

Cụ thể, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội (HANOI CPC) có chức năng là đầu mối tổ chức hoạt động cung cấp thông tin báo chí của UBND TP và các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm.

Bên cạnh đó là thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của TP. Tổ chức quản lý và cung cấp thông tin chính thống của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP, các cơ quan Đảng, chính quyền, hành chính từ TP đến cơ sở, các tổ chức của Hà Nội trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (hanoi.gov.vn). 

Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội - ảnh 1
 

Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội được thành lập dựa trên cơ sở tổ chức lại Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Ngoài ra, HANOI CPC cũng sẽ là nơi tích hợp, liên kết thông tin các lĩnh vực quản lý nhà nước của TP. Kết nối mạng thông tin hành chính điện tử, dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc TP trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

HANOI CPC cũng là nơi tiếp nhận các câu hỏi, ý kiến của công dân, tổ chức trên internet và trả lời theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chỉ dẫn quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội và trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến. 

HANOI CPC sẽ chủ trì phối hợp về chuyên môn với trang/cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các cơ quan, tổ chức có liên quan kết nối cơ sở dữ liệu (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) được cập nhật trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội. Khai thác tài nguyên thông tin thuộc TP trong kết nối các trang tin hoặc cổng thông tin điện tử thành hệ thống mạng thông tin điện tử thống nhất trên internet theo quy định hiện hành; khai thác, tiếp nhận, tích hợp, liên kết và cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin (theo quy định của Nhà nước). 

Một trong những chức năng khác của HANOI CPC là hợp tác, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ lãnh đạo các cơ quan báo chí, biên tập viên, phóng viên, cán bộ kỹ thuật, đáp ứng xu thế báo chí đa phương tiện, hiện đại; cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ của các cơ quan báo chí. Tư vấn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại TP theo đúng quy định.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).