Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 11/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến công tác thăm chính thức Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam theo lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Quốc vương Brunei Darussalam Sultan Haji Hassanal Bolkiah.

Trong 72 tiếng đồng hồ, Thủ tướng Chính phủ có lịch trình hoạt động dày đặc với hơn 30 hoạt động; trong đó nổi bật là các cuộc hội đàm và tiếp xúc với tất cả Lãnh đạo cấp cao của hai nước; các cuộc tọa đàm, trao đổi với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu, quỹ đầu tư lớn của hai nước và thế giới; gặp gỡ và nói chuyện với cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Singapore và Brunei.

Chuyến thăm có ý nghĩa rất quan trọng bởi đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới khu vực Đông Nam Á hải đảo kể từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cũng như kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Đặc biệt, đây là chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ tới Singapore sau gần 5 năm và tới Brunei sau gần 16 năm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Singapore và Brunei Darussalam - ảnh 1
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Singapore - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam với hai nước đang phát triển tích cực và mạnh mẽ; Việt Nam và Singapore kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược năm 2023; Việt Nam và Brunei vừa kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao năm 2022.

Chuyến thăm góp phần tiếp tục triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là ưu tiên phát triển quan hệ với các nước láng giềng và ASEAN, trong đó có quan hệ Đối tác Chiến lược với Singapore (một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam) và Đối tác Toàn diện với Brunei (đối tác quan trọng trong ASEAN và là nơi chứng kiến Việt Nam trở thành thành viên thứ 7 của ASEAN vào tháng 7/1995).

Trước khi Thủ tướng lên đường thăm Singapore và Brunei, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn cần cố gắng thúc đẩy quan hệ với các nước ASEAN, đưa quan hệ với từng nước đi vào thực chất, hiệu quả. Chuyến thăm đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, vừa toàn diện, chiến lược, vừa thực chất, cụ thể.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.