Một giờ tắt đèn hưởng ứng

Tiết kiệm trên 555 triệu đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30-21h30 ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Tiết kiệm trên 555 triệu đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất - ảnh 1
Sự kiện tắt đèn trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Năm 2023 – đánh dấu năm thứ 15 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.

        Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 được thực hiện bởi WWF tại Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất 2023 là "Tiết kiệm điện – Thành thói quen" được tổ chức với các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Bằng thông điệp này, chương trình mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu. Bộ nhận diện năm nay mà Bộ Công Thương xây dựng và được EVN tuyên truyền rộng rãi mang ý nghĩa không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong vòng một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Tiết kiệm trên 555 triệu đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất - ảnh 2
Sự kiện Năng lượng sach - Trái đất xanh hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

        Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thói quen sử dụng mạng xã hội của đông đảo cộng đồng, đồng thời quán triệt thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” cũng góp phần giảm rác thải ra môi trường từ những vật liệu tuyên truyền như giấy, nhựa… EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn cũng như các đơn vị như webiste, zalo, fanpage, Tiktok…, với những cách thức thể hiện hấp dẫn, dễ thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...

Tiết kiệm trên 555 triệu đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất - ảnh 3
Khởi động giải chạy hưởng ứng Chiến dich Giờ Trái đất năm 2023.

        Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố trực thuộc tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25/3/2023.

        Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng vận động các CBNV tham gia giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023; tham gia cuộc thi tìm hiểu Giờ Trái đất trực tuyến do Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) tổ chức; tham gia một số hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về cách sử dụng tiết kiệm năng lượng…

Tiết kiệm trên 555 triệu đồng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất - ảnh 4
Sự kiện tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với chủ đề "Năng lượng sạch - Trái đất xanh" tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội).

        Không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bắt đầu tại thành phố Sydney - Australia vào năm 2007, với hơn 2 triệu người tham gia, đến nay, đã có gần 200 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên toàn thế giới hưởng ứng.

        Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất cũng đã ngày càng được lan tỏa rộng rãi trên cả nước và trở thành một hoạt động thường niên về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vào tháng 3 hàng năm. Từ việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đến nay, chiến dịch đã góp phần quan trọng, biến nhận thức của mỗi cá nhân thành hành động trong việc thực hành các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

        Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch không nhiều (trung bình khoảng 400.000 kWh/năm) nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số này, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

          Qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết: Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30-21h30 ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cả nước chung tay để xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

(PNTĐ) - Sáng 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Sự kiện được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 62 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Lễ phát động tại điểm cầu UBND TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.