Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một tình yêu lớn với Thủ đô Hà Nội

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trên nhiều cương vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặt niềm tin đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Hà Nội đang vững bước đi lên, xứng đáng là đầu tàu, là trái tim của cả nước.

Những thông điệp, những lo toan, trăn trở với Đảng bộ, chính quyền và người dân Thủ đô thể hiện rõ trong những lần Tổng Bí thư tiếp xúc với cử tri Hà Nội trước và sau các kỳ họp của Quốc hội. Niềm tin và tình yêu lớn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Hà Nội nhiều năm qua thực sự là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô nỗ lực vươn lên làm gương cho cả nước như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Một tuần sau khi ký ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 05/05/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 (các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng). Đề cập tới Nghị quyết quan trọng này, Tổng Bí thư cho biết, Trung ương đã chỉ đạo Quốc hội phải quan tâm xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) thật tốt, tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển. Hà Nội cũng phải xây dựng chương trình hành động khoa học, bài bản, từ kinh nghiệm thực hiện các nghị quyết trước đây của Bộ Chính trị để triển khai thật hiệu quả.

Còn nhớ, sáng 23/05/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 4 (số 58 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội. Chia sẻ cảm xúc với báo chí sau khi bỏ phiếu bầu cử, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng, phấn khởi và xúc động được cùng nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước thực hiện quyền công dân của mình tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một tình yêu lớn với Thủ đô Hà Nội - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ, nói chuyện với cử tri tại quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh TTXVN

Theo Tổng Bí thư, đây là cuộc bầu cử lần thứ 15 diễn ra khi đất nước ta trải qua 75 năm dành độc lập, 14 kỳ bầu cử Quốc hội, 35 năm đổi mới, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2016-2021 và đang bước vào giai đoạn mới, triển khai thực hiện phát triển kinh tế - xã hội.

“Cũng như mọi đại biểu cử tri cả nước, tôi mong muốn tất cả các vị đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật đã quy định. Nhất là tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp; thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Nói cách khác, phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội; phải làm sao cho xứng đáng với đồng bào, cho xứng đáng với Tổ quốc như Bác Hồ đã dạy” - Tổng Bí thư nêu rõ.

Tổng Bí thư cũng lưu ý, là đại biểu của nhân dân thì phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, của nhân dân, thực hiện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó…

Và trong thực tế, chính những buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ và càng củng cố lòng tin, tình cảm sâu sắc của nhân dân với Tổng Bí thư, củng cố lòng tin son sắt đối với Đảng ta. Trong rất nhiều vấn đề đặt ra sau mỗi kỳ họp, những chia sẻ của người “cầm trịch” công cuộc phòng chống tham nhũng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn là điểm nhấn thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri, nhân dân.

Với lối nói chuyện thân mật, ân tình, bằng ngữ điệu và tác phong bình dị, cởi mở, những câu chuyện, thông điệp mà Tổng Bí thư chia sẻ tại các buổi tiếp xúc cử tri thực sự lôi cuốn, khơi truyền cảm hứng.

Nhiều khi thời gian đã hết, trời đã xế trưa, cử tri vẫn bịn rịn nán lại, vẫn muốn nghe thêm những câu chuyện thẩm thấu, thức tỉnh lòng người. Niềm tin khắc sâu trong mỗi cử tri không chỉ bởi những việc lớn lao, việc quốc gia, đất nước mà Tổng Bí thư với vai trò chèo lái; không chỉ bởi dũng khí và uy tầm của người “cầm trịch” công cuộc “nhóm củi, đốt lò” vốn vô cùng gian lao, thách thức mà còn bởi phong cách bình dị, gần gũi với những chia sẻ ân tình của người đứng đầu Đảng ta với bà con, với cử tri, đồng bào.

Mong muốn cử tri và người dân Thủ đô chung sức, đồng lòng thực hiện Nghị quyết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, mỗi người Hà Nội phải thực sự tiêu biểu về chính trị, tư tưởng, văn hóa; cùng nhau truyền cảm hứng, lan tỏa những giá trị quý báu văn hiến, anh hùng, hào hoa, thanh lịch, “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “nơi lắng hồn núi sông ngàn năm” để khơi dậy niềm tự hào, khát vọng vươn lên, quyết tâm xây dựng Hà Nội xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính của quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, kinh tế và hội nhập quốc tế, “Thành phố Vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”... Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô hãy phấn đấu phát triển mạnh mẽ, nâng tầm và vị thế mình lên để không thua kém gì các thủ đô trên thế giới”.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết 15 và những chỉ đạo của Tổng Bí thư, Thành ủy Hà Nội đã quán triệt, bắt tay ngay vào triển khai tổ chức thực hiện. Chương trình hành động số 16-CTr/TU ngày 26/8/2022 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Nghị quyết 15 được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, thể hiện rõ tính “hành động” với các công trình, dự án cụ thể; được coi là cẩm nang để tổ chức thực hiện. Các cấp ủy Đảng trực thuộc Thành ủy, các cơ quan, đơn vị, tổ chức của thành phố đều đã ban hành kế hoạch thực hiện; trong đó, kế hoạch cụ thể hóa của UBND thành phố đã xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm, 20 chỉ tiêu cụ thể.

Trải lòng với cử tri, “Hà Nội là Thủ đô, mà Thủ đô chỉ có một” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, người Hà Nội cần phát huy truyền thống văn hiến và anh hùng, hào hoa, thanh lịch, cùng những giá trị cao quý rất đáng tự hào được tôn vinh… Và, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội cố gắng phát huy theo tinh thần đó, đóng góp nhiều cho Trung ương, trước hết là phát triển Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân chủ động ứng phó với cơn bão số 3

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân chủ động ứng phó với cơn bão số 3

(PNTĐ) - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (bão YAGI) được dự báo có cường độ mạnh, nguy hiểm, ngày 5/9/2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký Điện của Thường trực Thành ủy gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội; các đồng chí Bí thư Đảng đoàn HĐND Thành phố, Bí thư Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, Trưởng các ban Đảng Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội Thành phố, Bí thư các quân, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc cùng toàn hệ thống chính trị thành phố về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn.
Một hành trình mới của người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống

Một hành trình mới của người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống

(PNTĐ) - Như một đóa hoa hướng dương luôn vươn mình về phía mặt trời, Nguyễn Thị Cẩm Nhung, người phụ nữ mắc căn bệnh viêm tủy cột sống hiếm gặp vẫn kiên cường và tự tin tiến lên phía trước. Không chỉ thắp sáng hy vọng cho chính mình, chị còn lan tỏa cảm hứng tích cực đến những người khuyết tật khác.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài dự lễ khai giảng tại trường THCS Giảng Võ

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài dự lễ khai giảng tại trường THCS Giảng Võ

(PNTĐ) - Sáng nay, 5/9, hơn 23 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới với chủ đề ''Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương''. Hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024-2025, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.