Từ tháng 3/2023, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay đến Trung Quốc

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ tháng 3 và tháng 4 năm nay, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, khôi phục 9/10 đường bay đến nước này so với thời gian trước dịch Covid-19.

Từ tháng 3/2023, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay đến Trung Quốc - ảnh 1
Ảnh minh họa

Từ tháng 3/2023, Vietnam Airlines sẽ nối lại đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh với tần suất mỗi tuần ba chuyến bay. Hãng cũng tăng tần suất các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP HCM với Quảng Châu và Thượng Hải - mỗi đường bay sẽ được khai thác bốn chuyến bay một tuần. Đây là mức tăng tần suất đáng kể khi so sánh với hiện tại, hãng chỉ khai thác từ 1-2 chuyến bay/tuần trên các đường bay này.

Từ tháng 4/2023, hãng sẽ mở lại bốn đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, với tần suất hai chuyến bay một tuần trên mỗi đường bay. Dự kiến tháng 9, đường bay đến Trung Quốc sẽ sử dụng đội tàu bay thân rộng A350 hoặc B787. 

Vietjet Air cũng khai thác các chặng TP.HCM đi Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Vũ Hán, tổng cộng 6 chuyến mỗi tuần. Từ 23/1, hãng khai thác thêm chặng từ Cam Ranh đến Tràng Sa, Thành Đô.

Vào mùa hè, Vietjet sẽ khai thác 85 đường bay, trong đó 60 đường bay đã có xác nhận ở các sân bay.

Việc mở lại và tăng tần suất bay tới Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch giữa hai nước được dự báo sẽ phục hồi tích cực từ tháng 3/2023.

Đại diện Vietnam Airlines đánh giá, số lượng khách trung bình chưa nhiều do đây là giai đoạn đầu mở lại, lượng khách vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Với kịch bản lạc quan là Trung Quốc tiếp tục nới lỏng các thủ tục liên quan, nhu cầu phục hồi tốt, kỳ vọng lượng khách bay giữa hai nước năm 2023 sẽ đạt khoảng 80% so với năm 2019.

Du lịch Việt Nam có những lý do chính đáng để nhìn về một sự phục hồi mạnh mẽ hơn, đặc biệt thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại từ ngày 8/1/2023.

Theo quan điểm của các chuyên gia HSBC dự đoán, Việt Nam có thể đạt được tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc quay lại từ 50-80%, tương ứng từ 3-4,5 triệu lượt khách.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.