Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang”

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 28/5/2022, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng vinh quang” biểu dương các nữ vân động viên, huấn luyện viên tiêu biểu đạt HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

 

Đây là hoạt động thiết thực của báo Phụ nữ Thủ đô nhằm thực hiện Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 05/4/2022 của UBND TP Hà Nội về việc Tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam nhân sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), kịp thời biểu dương, tôn vinh thành tích của các nữ vận động viên, vai trò của huấn luyện viên các đoàn thể thao Hà Nội tham dự SEA Games 31.

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12- 23/5/2025 tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ nhất trong tổng số các đoàn thể thao tham gia kỳ Đại hội thể thao Đông Nam lần này với 441 huy chương, trong đó có 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc và 116 Huy chương đồng. Trong thành tích chung đó, Đoàn thể thao Hà Nội đóng góp 332/1.341 thành viên Đoàn thể thao Việt Nam bao gồm 5 cán bộ đoàn, 2 lãnh đội, 68 huấn luyện viên (HLV) và 257 vận động viên (VĐV). Đoàn thể thao Hà Nội tham dự thi đấu ở 36/40 môn tại SEA Games 31, đóng góp tổng cộng 151 huy chương, trong đó có 62 Huy chương vàng, 35 Huy chương bạc, 54 Huy chương đồng. Tổng số huy chương và số Huy chương vàng mà các VĐV Thủ đô đóng góp đều chiếm hơn 30% tổng số huy chương và Huy chương vàng của Đoàn thể thao Việt Nam. Đây là thành tích ấn tượng của thể thao Thủ đô.

Tại chương trình, khán giả sẽ được nghe các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu “bật mí” những câu chuyện xúc động và thú vị trên hành trình thi đấu và những nỗ lực để đạt được thành tích cao tại SEA Games 31.

Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 1
Nữ vận động viên Khuất Phương Anh tham gia giao lưu tại chương trình

Đó là giao lưu với các gương mặt VĐV, HLV nữ xuất sắc như cựu VĐV, HLV Karate Nguyễn Hoàng Ngân - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội với thành tích: HCV SEA Games các năm 2003, 2005, 2007, 2009, 2013; HCB Vô địch Châu Á năm 2005, 2016, 2108, 2019, HCV SEA Games 31. Năm 2008: HCV vô địch Châu Á... Nữ vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nhã - Bộ môn Bóng đá, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội với thành tích: 03 HCV, 01 HCĐ giải bóng đá nữ U19 Quốc gia; 03 HCB giải bóng đá nữ VĐQG; Giành vé dự Bóng đá nữ Word Cup 2023 tại Australia và New Zeland. Khuất Phương Anh - Bộ môn Điền kinh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội với thành tích đạt được: năm 2013: HCV Giải trẻ Đông Nam Á; 2014: HCV, HCĐ Giả trẻ Đông Nam Á; 2017: HCB SEA Games 29; 2019: 1 HCB, 1 HCĐ SEA Games 30; 2022: 1 HCV, 1 HCĐ SEA Games 31…  

Đồng thời, tại buổi giao lưu, Hội LHPN Hà Nội sẽ trao tặng Bằng khen cho 47 nữ VĐV và 6 HLV đạt Huy chương Vàng SEA Games 31 của 18 bộ môn thi đấu của Đoàn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 và VĐV Đặng Thu Hương – kiện tướng dancesport của Đoàn thể thao Việt Nam giành 3 HCV tại SEA Games 31. 

Diễn ra trực tiếp tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội và được trực tuyến trên báo điện tử Phụ nữ Thủ đô tại địa chỉ www.baophunuthudo.vn và fangage “Hội LHPN thành phố Hà Nội” từ 9h00-11h00, Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới  những khoảnh khắc xúc động, đáng nhớ và tràn ngập niềm tự hào. Kính mời quý độc giả đón xem.

  • 28/05/2022 08:43

    Trước chương trình, các đại biểu đã đi thăm triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Triển lãm gồm 60 bức ảnh của gần 50 tập thể, cá nhân giới thiệu các câu chuyện mang đậm chất giới trong sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp của các nữ vận động viên, trong đó có vận động viên khuyết tật. Triển lãm gồm 3 chủ đề “Trên đỉnh vinh quang”; "Sau ánh hào quang” và “Phút giây bình dị”. Sau đó, tại tầng 2 và tầng 3 Bảo tàng, các đại biểu và vận động viên được nghe giới thiệu về văn hoá Việt Nam qua các vùng miền gồm văn hoá hôn nhân, cưới hỏi, nếp sống gia đình…

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 2

    Các đại biểu nghe giới thiệu về triển lãm
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 3
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 4
    Các đồng chí lãnh đạo cùng các vận động viên, huấn luyện viên tham quan triển lãm "Khát vọng tỏa sáng"
  • 28/05/2022 09:00
    Chương trình được bắt đầu với các ca khúc "Em trong mắt tôi" do ca sĩ Quốc Tuấn, Giải Ba Giọng hát hay Hà Nội trình diễn, "Niềm tin chiến thắng" do ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc Quán quân Sao mai nhạc nhẹ 2015 trình diễn
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 5
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 6
  • 28/05/2022 09:25

    Tham dự chương trình, về phía Trung ương có các đồng chí: Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch); Nguyễn Thục Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam, Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam.

    Về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 TP Hà Nội, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ TP Hà Nội; Trịnh Huy Thành - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy; Lê Kim Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy - Uỷ viên Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN  Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội; Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc  Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Nguyễn Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội; Đinh Việt Thắng - Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng Hà Nội; Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 7
    Chương trình vinh dự được đón các đồng chí đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội

    Tham dự chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban ngành TP, các ban Thành Hội, Hội LHPN các quận trên địa bàn TP. 

    Đặc biệt là sự có mặt của 54 nữ HLV, VĐV đạt Huy chương Vàng - những "cô gái vàng" đại diện tiêu biểu cho đoàn vận động viên của Hà Nội tham gia Đoàn thể thao Việt Nam tham SEA Games 31.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 8
    Những cô gái "Vàng" của đoàn Thể thao Hà Nội 

     

  • 28/05/2022 09:30

    Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội đã bày tỏ niềm tự hào trước những đóng góp xuất sắc của các nữ huấn luyện viên, nữ vận động viên Hà Nội. Đồng chí cho biết: Với tinh thần của những người phụ nữ Việt Nam, con cháu Bà Trưng- Bà Triệu, với sự dìu dắt giúp đỡ của các nữ Huấn luyện viên, các nữ VĐV đã kiên trì khổ luyện, nỗ lực không ngừng,  vượt mọi khó khăn, mồ hôi và nước mắt, nỗi đau thể chất vì các chấn thương trong tập luyện, nỗi đau  tinh thần vì mất đi người thân yêu trong gia đình, gác lại những riêng tư, có chị em con còn rất nhỏ, quyết tâm cao mang vinh quang về cho Tổ quốc. Những thành tích xuất sắc đạt được tại SEA games 31 chính là phần thưởng cao quí xứng đáng với những nỗ lực quyết tâm, bền bỉ  của các nữ HLV, VĐV, sự tạo điều kiện ủng hộ hết mình của gia đình và người thân, đồng thời là sự quan tâm tạo điều kiện đầu tư của lãnh đạo thành phố nhất là với thể thao thành tích cao.

      Những thành tích mà các nữ huấn luyện viên, vận động viên đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao. Các chị, các em là niềm tự hào của phụ nữ Thủ đô, phụ nữ Việt Nam và Hội LHPN Thành phố, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khoẻ, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, xứng đáng với lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

    Thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội và xin phép thay mặt Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Thành phố, một lần nữa, đồng chí Lê Kim Anh nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc của các nữ huấn luyện viên, vận động viên.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 9
    Đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch  Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại chương trình
  • 28/05/2022 09:40
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 10
    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến

    Phát biểu tại chương trình giao lưu, đồng chí Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: chúng ta đã tổ chức một kỳ Đại hội Thể thao khu vực mẫu mực từ trước đến nay về tinh thần fair-play. Đoàn thể thao Việt Nam cũng ghi dấu ấn với kỷ lục không chỉ về số huy chương giành được (trong đó có 205 HCV) mà cả về chất lượng khi có tới hơn 120 HCV thuộc các môn thể thao trong  hệ thống Olympic.

    Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh: Đóng góp một phần quan trọng vào thành công trên là sự cống hiến  của rất đông đảo các huấn luyện viên, vận động viên nữ đã được mọi người yêu quý gọi là “những cô gái kim cương của Thể thao Việt Nam”.

    Tại kỳ SEA Games 31, các nữ VĐV  đóng góp với quá nửa số HCV giành được của đoàn Thể thao Việt Nam. Trong đó, nhiều người đạt thành tích rất đặc biệt như Nguyễn Thị Oanh với 3 tấm HCV ở môn điền kinh, được bình chọn là một trong 4 VĐV xuất sắc nhất Đại hội; Nguyễn Thị Hương với 4 tấm HCV Canoeing; các nữ VĐV Rowing giành cả 8 HCV...

    Bên cạnh đó là những tập thể nữ rất xuất sắc như đội tuyển bóng đá nữ VN đã giành HCV tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp (cũng là tấm HCV thứ 7 trong lịch sử các kỳ Đại hội); tuyển nữ bóng ném... Trong những đóng góp ấy, có sự tham gia của rất nhiều VĐV nữ của ngành thể dục thể thao Hà Nội - ngọn cờ đầu của thể thao nước nhà suốt mấy chục năm qua.

    Kể từ năm 1985, khi Đại hội Thể dục Thể thao  toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên cho tới nay, thể thao Thủ đô đã luôn là một trong 2 địa phương có phong trào, lực lượng hùng hậu nhất cả nước. Bởi vậy, ngành thể dục thể thao Hà Nội cũng đóng góp đội ngũ những HLV, VĐV là nữ đông đảo nhất trong thành phần đoàn thể thao Việt Nam. Trong đó, có rất nhiều HLV, VĐV xuất sắc có những đóng góp đặc biệt cho thể thao nước nhà. Không thể kể hết được tên tuổi của các ngôi sao thể thao trong lịch sử như Nguyễn Thuý Hiền, Phương Lan, Đàm Thanh Xuân, Nguyễn Thị Mỹ Đức, Dương Thuý Vi (Wushu); Vũ Bích Hường, Hoàng Lan Anh, Nguyễn Thị Tĩnh (điền kinh); Bùi Thị Hiền Lương, Nguyễn Thị Thuý Nga, Phùng Thị Minh Nguyệt, Đỗ Thị Ngọc Châm, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hải Yến, Hoàng Thị Loan (bóng đá)...

    Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, đồng chí Lê Thị Hoàng Yến chúc mừng những đóng góp của thể dục thể thao Hà Nội nói chung; các nữ HLV, VĐV của thể thao Hà Nội nói riêng. "Chính những khát vọng vươn lên, chiến thắng của chị em đã góp phần quan trọng tạo nên "Khát vọng vinh Quang" của nền thể thao cũng như mở ra hy vọng để vươn lên những tầm cao mới tại những đấu trường lớn hơn trong tương lai" - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến khẳng định.

     

  • 28/05/2022 09:53

    Chương trình bắt đầu với phần giao lưu với HLV Nguyễn Hoàng Ngân. 

    Để giành được những tấm Huy chương cao quý, để có thể bước lên bục vinh quang, khoác trên vai lá cờ Việt Nam và ngẩng cao đầu tự hào khi tiếng nhạc Quốc ca Việt Nam vang lên sau mỗi trận đấu, các VĐV đã đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả máu và cả tuổi thanh xuân của mình. Đối với các nam VĐV, sự rèn luyện vất vả, khổ cực trên sàn tập 7, 8 thì các nữ VĐV vất vả 9,10. Họ phải hy sinh nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn. Những câu chuyện các nữ VĐV khổ luyện nâng cao thể lực, hồi phục sức khỏe để thi đấu SEA Games 31 chỉ sau sinh nở 1 vài tháng đã khiến đông đảo người hâm mộ thể thao và nhân dân vô cùng cảm phục. Họ thực sự là những tấm gương tuyệt vời về đức hy sinh, ý chí, nghị lực phi thường vượt lên hoàn cảnh để cống hiến cho nền thể thao nước nhà, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, kiên cường, đóng góp lớn cho thành tựu rực rỡ của đoàn thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games lần này.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 11
    Các huấn luyện viên, vận động viên giao lưu tại Chương trình

    Karate năm nay đã giành những chiến thắng vang dội, có thể nói các VĐV đã vượt lên chính mình để giành chiến thắng. HLV Karate Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ, sau 19 năm tham gia thể thao, lần đầu tiên tham dự SEA Games năm 2003, trong giờ phút này, khi đang đứng trên cương vị là huấn luyện viên bộ môn Karate, giúp cho các học trò của mình thành công trong sự nghiệp thể thao của mình. "Ngay lúc này, cảm xúc của tôi rất đặc biệt, và tự hào, bởi điều đó thể hiện sự trưởng thành của tôi không chỉ trong vai trò vận động viên mà còn là huấn luyện viên. Thời khắc các học trò giành vinh quang, huấn luyện viên Karate Nguyễn Hoàng Ngân cho biết, đó cũng là niềm tự hào của chính bản thân chị" - nữ HLV Nguyễn Hoàng Ngân xúc động.

    Được mệnh danh là “Nữ hoàng Katate” với bảng thành tích vô cùng dài cùng những tấm huy chương chói lọi (nhiều năm liền HCV Seagames, năm 2015 đạt HCV giải Vô địch Châu Á...). Trong công tác huấn luyện, khi truyền lửa cho các học trò của mình, HLV Hoàng Thu Ngân muốn nhắn gửi các VĐV hãy luôn tự tin vào năng lực của mình. Dù khó khăn đến mấy, các bạn vẫn luôn có các HLV đồng hành và gia đình ủng hộ. Các bạn hãy tự hào là phụ nữ Việt Nam, chúng ta có thể đạt được những thành tích tốt nhất không chỉ ở kỳ Đại hội lần này mà còn nhiều kỳ Đại hội sắp tới.

     “Tôi cũng từng là một VĐV, vượt qua nhiều khó khăn trong hành trình vươn tới vinh quang trong lĩnh vực thể thao. Tôi cũng từng trải qua nước mắt, khó khăn vì áp lực. Nhưng thầy tôi nói, con phải mài nhiều hơn nữa thì mới có thể tự hào đứng trên bậc vinh quang. Tôi muốn truyền lửa cho các vận động viên, rằng sau mỗi lần thất bại, các VĐV hãy tự tin đứng lên bằng đôi chân của mình”- HLV Nguyễn Hoàng Ngân cho biết.

  • 28/05/2022 10:03

    Đồng chí Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phát biểu, khẳng định Hà Nội đã thành công trong việc tổ chức các hoạt động của Sea Game 31 diễn ra trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian diễn ra đại hội, các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, du lịch được đẩy mạnh để tuyên truyền về hình ảnh Hà Nội - Việt Nam. Mỗi người dân Thủ đô cũng trở thành một nhịp cầu, một đại sứ hoà bình, kết nối và lan toả văn hoá, tinh thần, phong cách người Tràng An, để lại trong lòng người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế những hình ảnh ấn tượng về Thủ đô Hà Nội. Đồng chí khẳng định, Thể thao Hà Nội đã có 4 đóng góp ấn tượng. Thứ nhất là dóng góp nhiều thành viên tham gia Đoàn Thể thao Việt Nam, với 332/1341 thành viên chiếm 27,02% HLV, VĐV của Đoàn. Có 72 trọng tài đạt đẳng cấp quốc tế và 70 trọng tài cấp quốc gia của 24 bộ môn thể thao tham gia lực lượng trọng tài điều hành Đại hội; Thứ hai là việc tham dự nhiều môn thi đấu nhất với 36/40 môn tại Đại hội; Thứ ba là khán giả cổ vũ tại các địa điểm thi đấu, tại lễ khai mạc và bế mạc đông nhất trong mấy năm trở lại đây và cuối cùng là Đoàn Thể thao Việt Nam giữ vững vị trí Nhất toàn đoàn với 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc và 116 Huy chương đồng. Trong đó, Thể thao Hà Nội đứng vị trí cao nhất trong các tỉnh, thành phố tham dự với: 62 HCV, 35 HCB, 54 HCĐ, chiếm hơn 30% tổng số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 12
    Đồng chí Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội khẳng định thành tích của đoàn thể thao Việt Nam
  • 28/05/2022 10:14

    Tại buổi giao lưu, vận động viên điền kinh Khuất Phương Anh đã chia sẻ về quá trình luyện tập, nỗ lực vượt qua khó khăn của bản thân để đem về vinh quang cho đất nước. Sau khi kết thúc SEA Games 31, Phương Anh gặp chấn thương rất nặng. Tới ngày 20 tháng 11 cô mới ra viện thì đến ngày 27 tháng 11 đã lên đường tham dự SEA Games 31. Phương Anh từng nghĩ không thể nằm trong top giành huy chương được nhưng cô đã cố gắng vì Việt Nam là nước chủ nhà và các huấn luyện viên cũng động viên cô hãy cố gắng. Và nhờ đó mà Phương Anh đã cháy hết mình.

  • 28/05/2022 10:17

    Tiếp theo là phần giao lưu với VĐV Đinh Thị Hảo - bộ môn Rowing,  một trong số ít các nữ VĐV, thậm chí tính trong cả VĐV nam và nữ đã lập hat trick với 3 HCV.

    Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được nguồn cổ vũ, động viên, tiếp xúc của gia đình và người thân, VĐV Đinh Thị Hảo nghẹn ngào: Gia đình là luôn là hậu phương vững chắc nhất của em từ khi em tham gia thi đấu thể thao. SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, em được thi đấu tại sân nhà nên gia đình có điều kiện đến xem, cổ vũ và động viên. Bố mẹ làm nông nghiệp, công việc chăn nuôi nên ngày đầu tiên em thi đấu bố mẹ chưa kịp thu xếp. Ngày thứ 2 thi đấu của em, bà ngoại và mẹ thu xếp công việc xuống cổ vũ cho con, cháu. Đây là động lực tinh thần rất lớn dành cho em nên dù phải thi đấu dưới áp lực lớn nhưng nhờ có động lực to lớn của hậu phương,  em đã cố gắng nhiều hơn, về đích nhanh nhất để không phụ lòng gia đình và người hâm mộ luôn đứng sau cổ vũ, động viên hết mình.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 13
    Những chia sẻ của các vận động viên đã gây xúc động cho người nghe
  • 28/05/2022 10:20

    10.09: Tiếp theo, tại buổi giao lưu, VĐV Đặng Thu Hương đã tự tin thể hiện những bước nhảy Chachacha sôi động, đầy sức hút. Để có những bước nhảy như vậy không chỉ là đam mê mà là biết bao tháng ngày khổ luyện. Chính tinh thần chuyên nghiệp, luôn vượt lên chính mình ấy đã giúp đoàn Thể thao Việt Nam giành Nhất toàn đoàn, vượt rất xa đối thủ trên bảng tổng sắp huy chương. Các cô gái Vàng của chúng ta đã một lần nữa tạo được những dấu ấn trên mọi chiến tuyến, khẳng định vai trò to lớn của giới nữ trong thể thao.

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 14
    Vận động viên Đặng Thu Hương trình bày lại bài nhảy đã đưa cô đến với tấm huy chương Vàng SEA Games 31

     

    Tôi tập luyện trở lại chỉ sau 2 tháng nghỉ sinh con, tôi lại sinh mổ nên sự đau đớn vẫn còn. Sau đó lại là quá trình phải xa con nhỏ. Nhưng, niềm tự hào dân tộc chính là động lực, là tiếng gọi lớn nhất để tôi nỗ lực vượt khó vươn lên. Khi đã bước lên sàn thi đấu, tôi luôn khát khao được làm những điều gì đó cho Tổ quốc và thấy như Tổ quốc đang gọi mình.

    Vận động viên Đặng Thu Hương

  • 28/05/2022 10:25

    10:15: Trong phần giao lưu với các VĐV Kurash Tô Thị Trang, VĐV Wushu Dương Thuý Vi, VĐV đấu kiếm Bùi Thị Thu Hà, Cầu thủ Thanh Nhã của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, khi được hỏi về cảm xúc sau khi nhìn lại chặng đường thi đấu của SEA Games 31, VĐV Tô Thu Trang cho biết cảm thấy rất tự hào và may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp của mình. Lúc đầu, trong trận đầu, cô chưa giành được thế có lợi nên cảm thấy rất buồn, nhưng được sự động viên của HLV, Trang đã tự tin trong trận đấu sau và đã giành được HCV.

    Là VĐV được cho là đã đi vào lịch sử SEA Games 31 khi “mở hàng” với HCV môn Kurash, Tô Thu Trang cho biết, lúc đầu cô cũng rất áp lực. Nhưng HLV vẫn khuyên là đừng tạo áp lực cho mình, bởi nếu áp lực thì cơ thể sẽ co cứng lại và không thể đấu được. “Tôi tự tin là con cháu Bác Hồ và luôn học tập và làm theo lời Bác dặn. Trước khi thi đấu, tôi cùng các VĐV khác được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ về nỗ lực và ý chí vươn lên đối với thanh niên, tôi đã nỗ lực để giành chiến thắng, giành vinh quang cho bản thân và nước nhà.

    Điều đặc biệt, khi chuẩn bị thi đấu, Tô Thu Trang nghe tin bố ốm. Trước khi thi đấu, tôi cũng gọi điện cho gia đình hỏi bố có khoẻ không? Bố tôi nói: “Bố khoẻ và con cứ yên tâm thi đấu cho tốt”. Tôi hỏi: Bố có nói thật không? Bố tôi khẳng định là thật. Nghe thế, dù trong lòng không yên tâm nhưng tôi vẫn dặn: “Bố hãy đợi con về nhé và nếu không khoẻ thì không cần đến cổ vũ con thi đấu”.

    Sau khi thi đấu, Trang mang theo tấm HCV trên tay đến thăm bố và sững sờ khi nhìn thấy bố đã nằm yên với nhiều dây rợ quanh người. "Tôi đến bên bố và nói: “Hôm nay con được HCV bố ạ Bố tỉnh dậy chúc mừng con đi…”. Trang đã đặt tấm HCV vào tay bố và tin rằng bố luôn tự hào về mình. “Tôi hứa với bố sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ và các em” – Trang nói. 

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 15
    Vận động viên Tô Thu Trang giao lưu tại Chương trình

     

  • 28/05/2022 10:43

    Sau phần giao lưu, Chương trình chuyển sang phần Khen thưởng.

    Theo đó, để kịp thời động viên những nỗ lực vượt bậc và thành tích thi đấu xuất sắc của các nữ HLV, VĐV Hà Nội tại Sea Games 31, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đã quyết định trao tặng Bằng khen và phần thưởng cho 54 nữ HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn thể thao Hà Nội.  

    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 16
    Đồng chí Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và đồng chí Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 trao Bằng khen cho các vận động viên
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 17
    ĐỒng chí Lê Kim Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thục Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam, Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam trao Bằng khen cho các vận động viên
    Tường thuật trực tiếp Chương trình Giao lưu “Khát vọng vinh quang” - ảnh 18
    Đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy và đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Uỷ viên Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN  Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội trao Bằng khen cho các vận động viên

    Chương trình đã kết thúc thành công lúc 11h00.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.