Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023

Chia sẻ

(PNTĐ) -8h30 phút ngày 16/3/2023, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Chương trình phát động cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" lần thứ XIII năm 2023 với chủ đề "Xây chắc nếp nhà". Chương trình diễn ra tại Hội trường Hội LHPN Hà Nội và được livestream trên báo Phụ nữ Thủ đô điện tử tại địa chỉ baophunuthudo.vn và fanpage Hội LHPN thành phố Hà Nội.

Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 do Hội LHPN Hà Nội phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức trên báo Phụ nữ Thủ đô.

Cuộc thi nhằm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới”; Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”.

 
 
  • 16/03/2023 10:30
     

    10h30 phút, chương trình Lễ Phát động cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" kết thúc.

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 1
    Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Lễ phát động
  • 16/03/2023 09:45

    Để bảo đảm môi trường sống, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự lan tỏa tôn vinh các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, phù hợp với cuộc sống hiện đại của gia đình Việt Nam, đấu tranh với các hiện tượng, hành vi xấu, ảnh hưởng đến môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em từ trong gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nhằm thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia, góp phần lan tỏa thông điệpGiữ nếp nhà trong thời hội nhập”, trong khuôn khổ Lễ Phát động cuộc thi viết, PGS. TS Phạm Mạnh Hà, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Đào tạo bồi dưỡng – Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã có phần trao đổi với chủ đề "Gìn giữ nếp nhà trong bối cảnh hội nhập”.

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 2
    PGS. TS Phạm Mạnh Hà, Giám đốc Trung tâm hợp tác đào tạo bồi dưỡng - Đại học Giáo dục- Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi tại Lễ phát động cuộc thi.

    Việc xuất hiện một nam diễn giả trong chương trình phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 cho thấy sự cam kết, đồng hành của nam giới trong việc cùng chung tay xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, bình đẳng. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà cuộc thi hướng tới. 

    PGS.TS Phạm Mạnh Hà cho rằng, chủ đề "Xây chắc nếp nhà" của cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" lần thứ XIII trên báo Phụ nữ là một chủ đề rất hay. Chia sẻ về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, theo ông Hà, một gia đình êm ấm không thể không có người phụ nữ. Người phụ nữ là người nuôi dưỡng, phát triển tình yêu thương. Nếp nhà có thể có, nhưng hạnh phúc trong nếp nhà không thể nuôi dưỡng bằng bạo lực. Nếp nhà phải xây dựng bằng tình yêu thương; phải nuôi dưỡng tình yêu thương quá các thế hệ; phải biết chọn hạt giống để gieo cây. Một gia đình hạnh phúc cần biết nuôi dưỡng tình yêu, đặc biệt là tình yêu trong hôn nhân.

  • 16/03/2023 09:35

    Đại diện cho các tác giả hưởng ứng cuộc thi viết về “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023, chị Nguyễn Thị Thu Hằng – cán bộ Khu Di tích Phủ Chủ tịch xúc động chia sẻ: Được làm việc tại một nơi trái tim của cả nước đã dần dần hình thành trong tôi sự ghi nhớ về những lời dạy của Bác Hồ. Sinh thời, Người rất quan tâm đến phụ nữ. Người khẳng định: "Nếu không giải phóng phụ nữ là xây dựng chủ nghĩa xã hội chỉ một nửa".

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 3
    Chị Nguyễn Thị Thu Hằng – cán bộ Khu Di tích Phủ Chủ tịch chia sẻ cảm xúc tại buổi Phát động cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" lần thứ XIII - năm 2023

    Với lòng kính yêu Bác, cũng như bản thân là phụ nữ mà từ đó, tôi rất quan tâm những vấn đề đặt ra với phụ nữ. Tôi cũng đặc biệt chú ý đến báo Phụ nữ Thủ đô vì đây là tờ báo dành riêng cho giới nữ. Tôi thấy báo Phụ nữ Thủ đô đã tạo dựng được một "thương hiệu" riêng đầy giá trị, đó là Cuộc thi viết về "Các vấn đề của gia đình thời nay".

    Cơ duyên tham dự và đến với cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay" của Báo Phụ nữ Thủ đô từ năm 2021, theo cảm nhận của cá nhân tôi, đây là một cuộc thi ý nghĩa, có sức sống riêng trong bối cảnh văn hóa đọc và văn hóa viết đang có nhiều thay đổi hiện nay.

    13 năm tổ chức cuộc thi là một chặng đường đủ dài để khẳng định thương hiệu riêng cho Báo, cho cuộc thi viết. Đây là điều đáng quý mà không phải tờ báo nào, không phải cuộc thi nào, với tính chất và quy mô như vậy cũng có thể làm được.

    "Riêng về chủ đề "Xây chắc nếp nhà" của cuộc thi năm nay, tôi thấy rằng đây là chủ đề rất hay và giàu giá trị nhân văn. Ngày nay, lớp trẻ lớn lên không còn nhìn thấy xung quanh nhà mình có ao bèo tấm, có lũy tre xanh, hay bữa cơm gia đình cũng không phải là quây quần 3 bữa cùng với nhau. Nhưng những giá trị cốt lõi truyền thống của gia đình vẫn còn đó, và vẫn được cả xã hội quan tâm, để làm sao trong thời hội nhập chúng ta vẫn giữ được giá trị truyền thống.

    Với tính chất tốt đẹp mà cuộc thi đề ra, chắc rằng không chỉ riêng tôi mà nhiều tác giả dự thi nếu được giải sẽ rất vui và tự hào, vì bài viết của mình có chất lượng, và ở góc độ nào đó cùng với Ban tổ chức lan tỏa thông điệp về những giá trị tốt đẹp của gia đình đến với cộng đồng, với xã hội" - chị Nguyễn Thị Thu Hằng bày tỏ.

  • 16/03/2023 09:25

    Tiếp theo chương trình, bà Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô lên công bố Thể lệ, quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII với chủ đề “Xây chắc nếp nhà”.

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 4
    Bà Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô

  • 16/03/2023 09:10

    Cuộc thi viết về các vấn đề Gia đình thời nay đã tổ chức 12 năm liên tiếp, trong suốt thời gian đó Báo Phụ nữ Thủ đô luôn nhận đc sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Hội LHPN Hà Nội.

    Phát biểu tại Lễ phát động, bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh, gia đình là tế bào của xã hội, môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; nơi lưu giữ, trao truyền, vun đắp những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030 xác định mục tiêu “xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người…phát huy, nhân rộng các giá trị tốt đẹp góp phần thúc đẩy phát triển bền vững đất nước”. Phát biểu tại hội nghị văn hoá toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về lĩnh vực văn hoá, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc tới quan điểm của Đảng ta: Xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ làm tế bào lành mạnh, vững chắc của xã hội, thực hiện bình đẳng giới là một tiêu chí của tiến bộ, văn minh.

    Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, gia đình hiện nay đang đứng trước nhiều thách thức do tác động tiêu cực của cơ chế thị trường, lối sống thực dụng, thông tin tiêu cực từ internet, mạng xã hội, tình trạng bạo lực gia đình, ly hôn, xâm hại phụ nữ trẻ em, những tác động hậu covid-19 tới gia đình tới tâm lý, sức khỏe, việc làm mỗi cá nhân và gia đình…

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 5
    Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động cuộc thi

    Bà Lê Kim Anh cho biết, là tổ chức chính trị-xã hội đại diện cho giới nữ, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, “5 không, 3 sạch” với các tiêu chí 5 không: không đói nghèo, không có bạo lực gia đình, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có trẻ em suy dinh dưỡng và bỏ học, không vi phạm chính sách dân số; tiêu chí 5 có: có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hoá gắn với xây dựng nếp sống, lối sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh, vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Chủ động đề xuất UBND ban hành Đề án “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2022-2026”, góp phần thực hiện chương trình số 06-CTr/TU của Thành uỷ. 

    Tổ chức các hoạt động tôn vinh giá trị gia đình gắn kết yêu thương gia đình như: Ngày hội Gia đình kết nối yêu thương; Ngày hội chắp cánh ước mơ cho con; diễn đàn lắng nghe trẻ em nói; Diễn đàn phòng ngừa bạo lực gia đình; Chương trình "Đồng hành cùng con", "Mẹ đỡ đầu"... Đặc biệt là chương trình Cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay". Năm nay là năm thứ 13, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” với chủ đề “Xây chắc nếp nhà”, phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền, góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống văn hóa gia đình. 

    Thông qua cuộc thi sẽ  tuyên truyền mạnh mẽ các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, đặc biệt là tình yêu thương, sẻ chia, hiếu thảo thuận hòa, trên kính dưới nhường, lối sống có trách nhiệm, tôn trọng đạo lý, nhân ái, nghĩa tình, văn hoá ứng xử gia đình, đặc biệt là đạo đức lối sống nhân cách của con người trong gia đình, phòng ngừa bạo lực gia đình, để gia đình thực sự là tổ ấm, ngôi nhà an toàn cho mọi thành viên, nhất là phụ nữ, trẻ em, phê phán thói xấu, nhận diện những tác động tiêu cực tới gia đình trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Đề xuất những sáng kiến kinh nghiệm để giữ gìn nét đẹp gia đình truyền thống kết hợp với các giá trị hiện đại trong thời kỳ hội nhập. 

    Bà Lê Kim Anh cũng đề nghị đề nghị Báo Phụ nữ Thủ đô, đơn vị trực tiếp triển khai cuộc thi này cùng Hội phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở sẽ tích cực tuyên truyền, tới đông đảo bạn đọc của Báo, cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân Thủ đô về cuộc thi, cũng như mong muốn bạn đọc của Báo Phụ nữ Thủ đô trên địa bàn cả nước sẽ tích cực hưởng ứng cuộc thi để cuộc thi viết năm thứ 13 sẽ thu hút thêm nhiều cây viết tham gia với chất lượng cao, góp phần lan tỏa ý nghĩa và thông điệp từ các bài viết để xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm yêu thương của mỗi thành viên trong gia đình. 

  • 16/03/2023 09:03

    Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Quỳnh Trang – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm là điều mà ai cũng mong muốn, đây cũng chính là mục tiêu được xác định trong chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Vì vậy rất cần có những diễn đàn để trao đổi kinh nghiệm tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, để tuyên truyền, tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo, có giải pháp ngăn chặn những nguy cơ bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, bất bình đẳng giới… trong chính gia đình hiện nay.

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 6
    Bà Lê Quỳnh Trang - TBT báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu khai mạc tại lễ phát động

    13 năm tổ chức, mỗi năm một chủ đề, cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” trên báo Phụ nữ Thủ đô đã có ý nghĩa tích cực đối với các cấp Hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và Cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không- 3 sạch”, xây dựng nếp sống người Hà Nội thanh lịch văn minh.

    Cuộc thi từ khi phát động lần đầu tiên năm 2010 đến nay vẫn có sức hút lớn và nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Mỗi kỳ phát động, số lượng bài dự thi gửi về Ban tổ chức lên tới hàng ngàn bài. Đối tượng dự thi phong phú, đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp, ở khắp mọi miền đất nước; và lan tỏa tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

    Nhiều tác giả đạt giải cao của cuộc thi đã có nghĩa cử nhân văn gửi tặng tiền thưởng cho Quỹ Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn của Báo Phụ nữ Thủ đô để cùng chung tay với các hoạt động xã hội thiện nguyện, vì cộng đồng.

    Năm 2023, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới”; Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Chương trình phối hợp giữa Hội LHPN Hà Nội và tổ chức Plan International Việt Nam; Tiếp nối thành công của cuộc thi trên Báo Phụ nữ Thủ đô, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII với chủ đề: “Xây chắc nếp nhà”.

    Theo đó, đối tượng dự thi là tất cả các độc giả mọi lứa tuổi của Báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước; các chuyên gia về lĩnh vực giới, gia đình, trẻ em; cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn Thủ đô;

    "Cuộc thi “Xây chắc nếp nhà” hướng tới khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình; phân tích sự biến đổi của gia đình Việt trong trong tình hình mới; những tác động tích cực hoặc tiêu cực của xã hội ảnh hưởng tới gia đình; Lan tỏa, tôn vinh các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, phù hợp với cuộc sống hiện đại của gia đình Việt Nam; đồng thời đấu tranh với các hiện tượng, hành vi xấu, ảnh hưởng đến môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em từ trong gia đình. Kịp thời biểu dương những tấm gương làm tốt công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; gương gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, bình đẳng, không bạo lực"- Tổng Biên Tập Lê Quỳnh Trang khẳng định.

    Đặc biệt cuộc thi hướng đến việc chia sẻ hoạt động, kinh nghiệm, đề xuất sáng kiến, giải pháp gìn giữ, bảo vệ nền tảng gia đình; xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

    “Tôi hy vọng, chủ đề mà cuộc thi đề cập đến năm nay sẽ có tác động mạnh mẽ và góp phần định hướng, gợi mở những ý tưởng phong phú để bạn đọc và hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và đóng góp những giá trị nhân văn, giải pháp tốt để bảo tồn và gìn giữ những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong bối cảnh hội nhập” – bà Lê Quỳnh Trang nhấn mạnh.

  • 16/03/2023 09:00

    Tham dự chương trình có bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam; ông Khuất Văn Quý, Vụ Phó Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch; bà  Trịnh Thị Lan, Trưởng phòng Báo chí xuất bản, ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội.

    Về phía lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội có bà: Lê Kim Anh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Quỳnh Trang – Ủy viên Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, Phó ban Tổ chức Cuộc thi, bà Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô.

    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 7
    Các đại biểu tham dự Lễ phát động

    Đến dự Chương trình phát động cuộc thi viết “Các vấn đề Gia đình thời nay” còn có các đồng chí đại diện các ban, ngành TƯ và HN, đại diện, thành viên Ban giám khảo Cuộc thi, các đồng chí Trưởng, Phó ban chuyên trách thuộc Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các quận, huyện, phóng viên các báo, đài Trung ương và Hà Nội.

    Đặc biệt có sự tham sự của diễn giả PGS. TS Phạm Mạnh Hà – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Đào tạo bồi dưỡng – Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội cùng gần 100 cán bộ, hội viên phụ nữ của Hội LHPN Hà Nội và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

  • 16/03/2023 08:57
    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 8
     Tiết mục biểu diễn của gia đình NSND Lương Hùng Việt
  • 16/03/2023 08:50
    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 9
    Song tấu sáo ghép: Suối nguồn. Sáng tác: NSND Lương Hùng Việt. 
    Biểu diễn: Gia đình nghệ sĩ: Cụ Lê Thị Yến 87 tuổi, vợ của NSND Lương Kim Vĩnh cùng các con, cháu: NSND Lương Hùng Việt, NSƯT Thu Hằng, nghệ sĩ trẻ Lương Thu Phương
  • 16/03/2023 08:45
    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 10
    Tiết mục Độc tấu sáo Mèo: Phiên chợ ngày xuân. Sáng tác: Nguyễn Tiến. Biểu diễn: Nghệ sĩ: Lương Thu Phương
    Tường thuật trực tiếp Lễ Phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 - ảnh 11
    Tiết mục Độc tấu sáo bầu: Giai điệu bản xa:  Sáng tác: NSND  Lương Kim Vĩnh.  Biểu diễn: NSND Lương Hùng Việt     
  • 16/03/2023 08:40

    Mở đầu chương trình, các vị đại biểu và khách mời  thưởng thức 3 tiết mục biểu diễn sáo dân tộc đặc sắc do gia đình NSND Lương Hùng Việt trình bày. Đây là một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật.

    NSND Lương Hùng Việt là một nghệ sĩ biểu diễn sáo, đồng thời còn là tác giả của nhiều bản nhạc mang đậm màu sắc dân gian viết riêng cho sáo. Bố ông là vua sáo Mông - cố NSND Lương Kim Vĩnh.

    Vợ ông là NSƯT, biên đạo múa Trần Thu Hằng. Đặc biệt, chị là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm. Con gái của hai vợ chồng nghệ sĩ là nghệ sĩ trẻ Lương Thu Phương. Con trai của hai nghệ sĩ cũng đang theo học nhạc cụ dân tộc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

    Gia đình NSND Lương Hùng Việt đã đạt được rất nhiều huy chương Vàng, Bạc trong các kỳ hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc cũng như toàn quân. Trong cuộc sống, gia đình nghệ sĩ luôn giữ được nếp nhà đầm ấm, hạnh phúc, con cháu hiếu thuận, hàng năm được nhận danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).