Việt Nam phấn đấu đạt 90-120 HCV tại SEA games 32

NAM PHONG
Chia sẻ

(PNTĐ) -nNgày, 18/4, Tổng Cục Thể dục Thể thao đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về công tác chuẩn bị tham dự SEA games 32 của Đoàn thể thao Việt Nam. SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự 31 môn, 446 nội dung. Hiện công tác chuẩn bị đang trong quá trình hoàn tất, các VĐV đã sẵn sàng tham dự Đại hội. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu có mặt trong top 3 các nước tham dự Đại hội với 90-120 HCV.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games) sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 gồm 1003 thành viên do Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt làm trưởng đoàn, cùng 2 Phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT và ông Ngô Ích Quân, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II.

Ngoài 1 Trưởng đoàn và 2 Phó đoàn, Đoàn Thể thao Việt Nam còn có thành phần gồm 31 cán bộ, 31 bác sỹ, 37 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 HLV và 702 VĐV. Đội tuyển điền kinh có quân số đông nhất đoàn thể thao Việt Nam, với 54 VĐV, tiếp theo là thể thao điện tử (44 VĐV)…

Riêng hai môn bóng đá nam nữ sẽ chốt danh sách trước một ngày khởi tranh. Đây cũng là hai môn được ở ngoài làng VĐV, tại một khách sạn do Ban tổ chức nước chủ nhà sắp xếp.

Việt Nam phấn đấu đạt 90-120 HCV tại SEA games 32  - ảnh 1
Lãnh đạo tổng Cục Thể dục Thể thao giới thiệu về công tác chuẩn bị tham dự SEAgames 31 của Đoàn Thể thao Việt Nam

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam sẽ diễn ra vào tối nay (ngày 19/4), tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đoàn sẽ lên đường sang Campuchia vào sáng 3/5. Trước ngày khai mạc SEA Games, một số môn diễn ra, trong đó đáng chú ý là bóng đá nam nữ. Tuyển U22 Việt Nam là đội sang Campuchia sớm nhất (ngày 26/4), chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào vào ngày 30/4. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản sẽ sang Campuchia vào ngày 30/4.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt cho biết: về công tác chuyên môn, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, căn cứ thông báo của nước chủ nhà SEA Games 32 về số môn, nội dung thi đấu, Tổng cục TDTT đã tổ chức rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng HLV, VĐV, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Từ đầu năm 2023 đến nay, Tổng cục TDTT đã cử 19 đội tuyển đi tập huấn nước ngoài, 48 đội tuyển tham gia thi đấu tại các giải quốc tế.

Theo BTC SEA Games 32 cho biết, Campuchia đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công. SEA Games 32 sẽ đón số lượng VĐV, HLV và nhân viên các đoàn thể thao được 11 quốc gia  lên  đến 12.404 người. Sẽ có 3.500 thành viên các đoàn thể thao lưu trú tại làng VĐV, trong khi 2.000 thành viên khác thuộc các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

Việt Nam phấn đấu đạt 90-120 HCV tại SEA games 32  - ảnh 2
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Tổng Cục Thể dục Thể thao cũng đã khai trương App thể thao Việt Nam. App sẽ cập nhật thường xuyên những hình ảnh, tin tức về Đoàn Thể thao Việt Nam, lịch thi đấu chi tiết của từng môn, thành tích thi đấu của các VĐV và bảng tổng sắp huy chương tại SEAgames 32

Trước đó, sáng ngày 17.4, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cũng đã chủ trì buổi làm việc rà soát công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam cho SEA Games 32. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, vì màu cờ, sắc áo, danh dự của Tổ quốc, vì vị thế chúng ta đã đạt được ở SEA Games 31. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam là phải có mặt trong tốp 3 khu vực và chúng ta phải đặt quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu này. Với 2 môn bóng đá nam và nữ, Bộ trưởng mong muốn 2 đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu, bảo vệ thành công ngôi vô địch để đáp ứng lại lòng mong mỏi của cả nước. Bộ trưởng cũng nhắc nhở để thành công, Đoàn thể thao Việt Nam phải đề cao trách nhiệm của Trưởng đoàn, các phó đoàn, các cán bộ Đoàn cũng như các HLV, VĐV, chuyên gia…

“Làm sao để mỗi VĐV khi thi đấu là một sứ giả quảng bá về hình ảnh văn hóa, đất nước, con người Việt Nam ra quốc tế. Muốn làm được việc đó, chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, chăm lo công tác tư tưởng cho VĐV từ những chi tiết nhỏ như trang phục, niềm tự hào khi bước lên bục vinh quang, thái độ thắng không kiêu, bại không nản, tôn trọng các quyết định của trọng tài, có thái độ đúng mực khi cần giải trình đảm bảo quyền lợi chính đáng, tôn trọng đối phương và khán giả … ”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

​  Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

​ Cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Chuyển đổi số là hướng đi đúng, mang tính đột phá nhất, hiệu quả nhất, do đó, cần phải “đi tắt, đón đầu” trong chuyển đổi số. Làm sao để chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người. Cùng với việc đưa ra các dịch vụ công trực tuyến, cần hướng dẫn, tuyên truyền để người dân tham gia, thụ hưởng và cảm nhận được các tiện ích, lợi ích của chuyển đổi số.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.