Vietnam Airline định hướng nâng tầm trở thành Hãng hàng không quốc tế 5 sao

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/5, Vietnam Airlines tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (1993-2023).

Vietnam Airline định hướng nâng tầm trở thành Hãng hàng không quốc tế 5 sao - ảnh 1

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hãng HKQG

Dự sự kiện có ông Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 20/4/1993, trên cơ sở nòng cốt là Đoàn bay 919, Đoàn tiếp viên và các xí nghiệp bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, suất ăn trên không. Ngay từ những năm đầu thành lập, Vietnam Airlines đã định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành Hàng không dân dụng, là mũi nhọn của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nước cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với nước ngoài.

Trải qua 30 năm lịch sử phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, xấp xỉ 4,5 triệu tấn hàng hóa trên 1,6 triệu chuyến bay, đạt mốc doanh thu 1,1 triệu tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 65.300 tỷ đồng, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế anh cả của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, không ngừng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới. Hãng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, an sinh xã hội bằng việc tạo ra hàng chục nghìn việc làm ổn định trong mảng vận tải hàng không, vận tải hàng hóa và các lĩnh vực hỗ trợ.

Từ chỗ khai thác chưa đến 20 máy bay cùng doanh thu hơn 900 tỷ đồng vào năm 1993, đến năm 2019, trước dịch Covid, Hãng đã vận hành hơn 100 tàu bay hiện đại thế hệ mới với doanh thu đạt trên 103 nghìn tỷ đồng, gấp hơn 100 lần so với 30 năm trước đây. Đây là những con số đáng tự hào và là hành trình không ngừng nỗ lực phát triển, hoàn thiện của Hãng hàng không Quốc gia.

Những chuyến bay với biểu tượng hoa sen đã sải cánh trên hơn 100 đường bay kết nối 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng đường bay của Hãng và Liên minh Hàng không SkyTeam, bao phủ toàn bộ 22 sân bay trong nước và 33 sân bay tại 18 quốc gia trên thế giới. Trong suốt hành trình phát triển, Hãng hàng không Quốc gia tự hào là cầu nối giao thương, du lịch và văn hóa giữa Việt Nam với thế giới.

Vietnam Airline định hướng nâng tầm trở thành Hãng hàng không quốc tế 5 sao - ảnh 2

Hãng hàng không Quốc gia tự hào là cầu nối giao thương, du lịch và văn hóa giữa Việt Nam với thế giới.

Vietnam Airlines được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ công nhận Hãng hàng không 4 sao vào năm 2016, trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt được chứng nhận này. Chứng nhận khẳng định dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế và tương đương với các hãng bay lớn thế giới. Đồng thời, hãng không ngừng nâng cấp dịch vụ, gia tăng trải nghiệm bay cho hành khách, định hướng nâng tầm trở thành Hãng hàng không quốc tế 5 sao.

Không chỉ hoạt động vận tải, trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, Vietnam Airlines đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ ngoại giao, chính trị và bảo vệ công dân được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Hãng đã thực hiện những chuyến bay an toàn, chu đáo, trọng thị chuyên chở lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội trong hàng chục năm qua.

Vietnam Airline định hướng nâng tầm trở thành Hãng hàng không quốc tế 5 sao - ảnh 3
Vietnam Airines đã tiên phong, tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ trong việc vận chuyển công dân ở nước ngoài về nước khi có thiên tai, dịch bệnh, xung đột chính trị

Vietnam Airines đã tiên phong, tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ trong việc vận chuyển công dân ở nước ngoài về nước khi có thiên tai, dịch bệnh, xung đột chính trị như lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010; giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008; vận chuyển công dân Việt Nam trở về từ Trung Đông do cuộc chiến giữa Israel và Liban năm 2006.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 1.150 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030

Khoảng 1.150 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030

(PNTĐ) - Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2025 - 2030 do Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức dự kiến sẽ diễn ra ngày 10/10/2025 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Đại hội sẽ có hơn 1.150 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo Trung ương và Thành phố, đặc biệt có sự tham dự của 137 đại biểu “Công dân Thủ đô ưu tú” từ năm 2010 đến nay và 590 đại biểu điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt giai đoạn 2020 – 2025.
Hà Nội: Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố và 126 điểm tại các xã, phường đã đi vào hoạt động ổn định

Hà Nội: Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố và 126 điểm tại các xã, phường đã đi vào hoạt động ổn định

(PNTĐ) -Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố và 126 điểm tại các xã, phường đã đi vào hoạt động ổn định. Từ ngày 1/7/2025 đến ngày 30/8/2025, các đơn vị tiếp nhận 523.292 hồ sơ thủ tục hành chính; trong đó, đã giải quyết 413.036 hồ sơ (đúng hạn 402.282, chiếm 97,39%), đang giải quyết 110.256 hồ sơ.
Bài 2: Cấp ủy Đảng tiên phong vào cuộc

Bài 2: Cấp ủy Đảng tiên phong vào cuộc

(PNTĐ) - Ngày 26/3/2025, khi phát động phong trào “Bình dân học vụ số”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng để thực hiện thành công phong trào, cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt người đứng đầu, cần tiên phong nâng cao năng lực số, thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương và cơ quan, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, gắn kết với cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, tạo điều kiện để người dân tiếp cận kỹ năng số, dịch vụ, nền tảng số, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, động lực của chuyển đổi số. Quan điểm này đã được các cấp ủy Đảng tại Hà Nội nhanh chóng tiên phong vào cuộc.