Đại hội đại biểu Hiệp hội nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028:

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ)- Ngày 4/10, với chủ đề “Vươn cao vị thế” và phương châm hoạt động “Kết nối sức mạnh – Đổi mới sáng tạo – Nâng tầm uy tín”, Đại hội đại biểu Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Hà Nội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp do nữ làm chủ

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; bà Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam.

Về phía thành phố Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; Ủy viên Đoàn chủ tịch trung ương Hội, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa.

Dự Đại hội có gần 300 đại biểu gồm lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, nữ doanh nhân trên toàn quốc và đông đảo hội viên của Hiệp hội.

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 2
Bà Đoàn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, bà Đoàn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 cho biết: HNEW được thành lập từ năm 2008, ra đời với sứ mệnh kết nối các nữ doanh nhân Hà Nội cùng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau vì mục tiêu chung là “Hạnh phúc - Được tôn trọng và Thành đạt”, góp phần nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của nữ doanh nhân thời kỳ hội nhập.

Trải qua 15 năm hoạt động, HNEW ngày càng nâng cao uy tín và khẳng định hình ảnh nữ doanh nhân trong cộng đồng xã hội thông qua việc duy trì sự phát triển lớn mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho hội viên, và có nhiều đóng góp mang tầm ảnh hưởng sâu rộng cho cộng đồng và xã hội.

Với quy mô hội viên gần 250 chị em là các nữ lãnh đạo của các doanh nghiệp trong khu vực kinh tế tư nhân, hoạt động trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, HNEW đã từng bước khẳng định vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển kinh tế của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung.

HNEW tự hào là một hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô, luôn tiên phong và đi đầu trong các hoạt động kết nối và trợ giúp sự phát triển của phong trào Nữ Doanh nhân các tỉnh/thành miền bắc cũng như phong trào nữ doanh nhân toàn quốc.

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 3
Quang cảnh Đại hội

HNEW còn thể hiện một vai trò tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội như tham gia các chương trình tặng nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, xây điểm trường và tặng quà học sinh nghèo tại Hà Nội và các tỉnh/thành phía Bắc, ủng hộ các tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tham gia chương trình Mẹ đỡ đầu của Hội LHPN Thành phố Hà Nội, hỗ trợ hoạt động cho Ngôi nhà Bình yên của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Trải qua 15 năm thành lập và phát triển với ba nhiệm kỳ (Nhiệm kỳ I, giai đoạn 2008 – 2013 với thông điệp là “Khởi động”; Nhiệm kỳ II, giai đoạn 2013 – 2018 thông điệp “Cất cánh”; Nhiệm kỳ III, giai đoạn 2018 – 2023 thông điệp là “Sải cánh vươn xa” và nhiệm kỳ IV, giai đoạn 2023-2028 có thông điệp là “Vươn cao vị thế” và phương châm hoạt động “Kết nối sức mạnh – Đổi mới sáng tạo – Nâng tầm uy tín”.

Đại hội nhiệm kỳ IV đánh dấu một bước chuyển biến quan trọng trong sự phát triển của Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội bằng việc chuyển giao lãnh đạo cho một thế hệ lãnh đạo mới nhằm đáp ứng những sự thay đổi nhanh chóng trong giai đoạn mới phù hợp với xu thế phát triển chung của cộng đồng Nữ Doanh nhân và nhu cầu thực tế của Hiệp hội.

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 4
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội

Đại hội đã bầu ra 25 thành viên Ban Chấp hành, 11 thành viên Ban thường trực là những nữ doanh nhân có tâm, có tầm và vô cùng tâm huyết với các phong trào của Hiệp hội nhiều năm qua. Bà Bùi Thị Hải Yến được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ IV (2023-2028).

Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ IV (2023-2028), theo đó phấn đấu trở thành một địa chỉ tin cậy để các nữ doanh nhân, các doanh nghiệp do nữ làm chủ của TP Hà Nội tham gia để cùng chia sẻ khó khăn, vướng mắc, nhu cầu cần được giúp đỡ, hỗ trợ, nhu cầu hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh; một địa chỉ tin cậy để các cơ quan trung ương và Hà Nội tham vấn về tình hình hoạt động của doanh nhân nữ, doanh nghiệp do nữ làm chủ, cũng như tham khảo các kiến nghị, đề xuất chính sách để phát triển doanh nghiệp và kinh tế - xã hội. HNEW phấn đấu hoạt động ngày càng hiệu quả, thực chất, với mục tiêu nâng cao nội lực, uy tín của Hiệp hội nói chung, của hội viên nói riêng, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội.

Tiếp tục là “cầu nối” tin cậy của chính quyền tới cộng đồng các doanh nghiệp

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội, đã có thành tích trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 15 năm thành lập và chào mừng Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028.

Ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng các kết quả mà Hiệp hội đã đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh: “Tôi rất ấn tượng các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp trong Hiệp hội, ngoài việc quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp hội viên, nhân viên và công nhân trong các doanh nghiệp của mình, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội và các hội viên còn có rất nhiều hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ cộng đồng”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới của Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao năng lực, tăng cường và phát triển các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, là đầu tàu trong việc thiết lập và phát triển mạng lưới các Hiệp hội nữ doanh nhân trên toàn quốc.

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 6
Các đại biểu quốc tế dự Đại hội

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn Hiệp hội Nữ doanh nghiệp Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, sức mạnh đoàn kết, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường hoạt động đối ngoại xúc tiến thương mại để nâng cao vị thế của Hiệp hội như chủ đề Đại hội đã đề ra.

“UBND Thành phố Hà Nội luôn quan tâm và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Hiệp hội Nữ doanh nhân nói riêng. Thành phố mong muốn Hiệp hội Nữ cử Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội tiếp tục là “cầu nối” tin cậy của chính quyền tới cộng đồng các doanh nghiệp trong xây dựng, thực hiện chính sách của Thủ đô trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập, phát triển Thủ đô và đất nước” – bà Vũ Thu Hà nhấn mạnh.

Vươn cao vị thế - tự hào là Hiệp hội nữ doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô - ảnh 7
Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh trao Bằng khen cho các cá nhân là các nữ doanh nhân, hội viên Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội đã có thành tích xuất sắc

Ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội, nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam; UBND thành phố Hà Nội cho Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội đã có thành tích trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 15 năm thành lập và chào mừng Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028. Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh trao Bằng khen cho các cá nhân là các nữ doanh nhân, hội viên Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội đã có thành tích xuất sắc.

Đại hội cũng đề ra các chi tiêu, hoạt động cụ thể nhiệm kỳ 2023-2028

Với phương châm “Kết nối sức mạnh - Đổi mới sáng tạo - Nâng tầm uy tín”, Đại hội cũng đề ra các chi tiêu, hoạt động cụ thể: Tỷ lệ tăng trưởng hội viên mới 10% - 15%/năm; Tổ chức đa dạng các chương trình hoạt động của Hiệp hội; Tăng tỷ lệ thu hội phi của hội viên và phát triển bổ sung ngân quỹ Hiệp hội; Tham gia tích cực các chương trình thiện nguyện, đóng góp cho xã hội, đặc biệt là gắn với các chương trình của Thủ đô Hà Nội, có phối kết hợp với một số tỉnh, địa phương ở khu vực biên giới, hải đảo; Tăng cường các hoạt động giao lưu kết nối, xúc tiến thương mại với các tổ chức trong và ngoài nước để phát triển các dự án và thúc đẩy hoạt động hợp tác kinh doanh.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của người dân nơi quê nhà Đông Hội gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng sớm ngày 26/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn tiếp nối. Những gương mặt trang nghiêm, những đôi mắt hoe đỏ luôn hướng về tấm di ảnh người con ưu tú của mảnh đất Đông Hội, Đông Anh được đặt trang trọng giữa lớp hoa vàng.
Hàng nghìn người tiếp nối nhau thắp nén tâm nhang tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang thứ 2

Hàng nghìn người tiếp nối nhau thắp nén tâm nhang tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày Quốc tang thứ 2

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, rất đông người dân đến sớm xếp hàng nghiêm trang theo hướng dẫn để chờ đến lượt viếng. Đầu giờ sáng, Hội trường Thống Nhất, TPHCM, quê nhà Đông Anh của Tổng Bí thư, nhà tang lễ Quốc gia đã chật kín người tới tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.