Tháng khuyến mãi Hà Nội 2022:

Kích cầu với người tiêu dùng Thủ đô

Bài và ảnh: VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào những tháng cuối năm, hàng loạt chương trình giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương đã được đưa về trung tâm Hà Nội phục vụ người tiêu dùng với giá cả phù hợp; cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá trong Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2022.

Kích cầu với người tiêu dùng Thủ đô - ảnh 1
Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu và bán đặc sản tỉnh Hà Tĩnh

Đưa đặc sản vùng, miền phục vụ người tiêu dùng Thủ đô
Tại “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội”, bà Nguyễn Thị Nga, chủ cơ sở sản xuất Kẹo cu đơ Phong Nga, Hà Tĩnh nở những nụ cười tươi khi tư vấn cho khách sử dụng sản phẩm của mình. Bà Nga cho biết: “Đây là lần thứ 5, cơ sở tôi được Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Công Thương hỗ trợ đưa sản phẩm ra giới thiệu và bán tại các hội chợ ở Hà Nội. Qua 4 lần phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, chúng tôi đã quảng bá được thương hiệu sản phẩm kẹo cu đơ và được rất nhiều người đón nhận. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương thời gian qua nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hoàn thiện và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, nhãn mác đáp ứng yêu cầu của thị trường”.

Lần đầu tiên mang sản phẩm ra Hà Nội giới thiệu tại gian hàng, bà Phạm Thị Hoa, Giám đốc HTX Chế biến và kinh doanh hải sản Hoa Linh Chi ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ niềm vui được phục vụ người tiêu dùng Thủ đô. "Tôi đã xuất hàng bán ra Hà Nội rất nhiều qua kênh online, nay được sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị Bộ Công Thương cũng như hệ thống siêu thị, chúng tôi mong được nhiều người tiêu dùng đón nhận". 

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Tá Nghĩa cho biết: “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược. Từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Nhiều ưu đãi, khuyến mại dành cho người tiêu dùng
Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, quận Long Biên cũng tổ chức “Tuần lễ Thương mại hàng thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh quận Long Biên năm 2022”, diễn ra từ 4-8/11/2022. Tại khu thương mại có 60 gian hàng của 45 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận mang sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy hải sản, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Tại khu hàng thủ công mỹ nghệ có 80 gian hàng sản phẩm đặc trưng được chế tác từ đồng, gỗ, đá, mây tre đan... còn khu triển lãm sinh vật cảnh với sự hội tụ hơn 5.000 cây của 150 nghệ nhân, nhà vườn trên cả nước. 

Theo ông Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên, địa phương có nhiều lợi thế cho phát triển, có các tuyến đường giao thông quan trọng, đặc biệt với lợi thế vị trí cửa ngõ của Hà Nội, nối liền với trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đồng thời cũng là trục kinh tế sôi động.

Ngay từ đầu tháng 11, tại khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022. Trong tháng 11 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện nổi bật tại hơn 1.000 điểm khuyến mại của hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. 

Các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50%. Từ ngày 18-20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm sẽ diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival". Tại đây, 50 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các tour du lịch trong nước và quốc tế với mức giảm giá từ 20-50%. Ngày 27/11, tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình sẽ diễn ra sự kiện "Ngày Hội Flash Sale" với những sản phẩm điện tử, điện máy giảm giá sâu trong các khung giờ liên tiếp.

Theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy PICO, siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp để có mức giảm giá tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Tương tự, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như Big C, BRGmart, Winmart… cũng đã đàm phán với nhà cung cấp lớn để chuẩn bị nguồn hàng chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10-50%.

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, chúng tôi kỳ vọng Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

Làm nước detox ngày hè và một số lưu ý

(PNTĐ) - Nước Detox là loại thức uống đang được nhiều người sử dụng với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường. Bạn có thể tham khảo một số công thức detox dưới đây.
Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

Chọn mua thiết bị chống ẩm trong mùa nồm

(PNTĐ) - Thời tiết ẩm nồm tại Hà Nội những ngày qua rất dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây bất tiện trong sinh hoạt của người dân. Vì vậy, nhiều người đã tìm mua các thiết bị giúp chống ẩm, sấy quần áo...
Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

Vietnam Expo 2024 dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách

(PNTĐ) - Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 đã khai mạc sáng 3/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Hội chợ mở cửa đến hết ngày 6/3/2024 và dự kiến đón hơn 20.000 lượt khách tham quan.
Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

Lưu ý khi chọn dùng kem chống nắng

(PNTĐ) - Mùa hè đang đến, nhiều chị em phụ nữ bắt đầu quan tâm sử dụng kem chống nắng. Cùng tham khảo những bí kíp hay để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhé!