TYM chi nhánh Sóc Sơn tri ân cán bộ phụ nữ các xã, tổ, thị trấn

PHƯƠNG LY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (1992-2022) và 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, mới đây, TYM chi nhánh Sóc Sơn đã tổ chức chương trình gặp mặt tri ân lãnh đạo cán bộ hội, cụm trưởng và thành viên đã có nhiều năm gắn bó với TYM.

Năm 1992 tại xã Minh Phú với 20 thành viên khi mới thành lập, đến nay sau 30 năm xây dựng, TYM đã trưởng thành và phát triển vững mạnh với gần 5.000 thành viên hoạt động tại 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Có được thành quả đó, ngoài sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ TYM, không thể không nhắc với vai trò quan trọng của  cán bộ phụ nữ trên địa bàn.

TYM chi nhánh Sóc Sơn tri ân cán bộ phụ nữ các xã, tổ, thị trấn - ảnh 1
Ban giám đốc TYM tặng quà cán bộ hội phụ nữ các xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc TYM chi nhánh Sóc Sơn bày tỏ: “Những ngày đầu mới thành lập, TYM gặp rất nhiều khó khăn song với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ TYM, sự quan tâm hỗ trợ của Hội LHPN các cấp và đặc biệt là sự đồng hành ủng hộ của các thành viên, đến nay sau 30 năm TYM đã có sự trưởng thành và được các cấp biểu dương khen thưởng.

Tôi rất tự hào vì TYM đã mang đến cho chị em phụ nữ những điều tốt đẹp nhất: các chị có vốn phát triển sản xuất, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, bản thân các chị có được kỹ năng sống tự tin, mạnh dạn, khẳng định chính mình. Đó là điều mà chúng tôi tâm đắc và mong muốn các chị tiếp tục đồng hành ở chặng đường phía trước”.

Trong số các thành viên tham gia TYM, nhiều chị em phụ nữ đã thoát được nghèo, có chị trở thành doanh nhân vi mô, TYM không chỉ giúp chị em phụ nữ về nguồn vốn phát triển kinh tế mà ở đó chị em được giao lưu, học hỏi, được đào tạo kiến thức, kỹ năng sống để khẳng định vị thế của mình trong xã hội.

TYM chi nhánh Sóc Sơn tri ân cán bộ phụ nữ các xã, tổ, thị trấn - ảnh 2
Chị Nguyễn Thị Ngân và chị Trần Thị Hương tại buổi gặp mặt và tri ân do TYM chi nhánh Sóc Sơn tổ chức.

28 năm gắn bó với TYM, chị Trần Thị Hương xã Phú Minh chia sẻ: TYM đã mang đến cho chị niềm vui cuộc sống, hạnh phúc gia đình và thành công. Bản thân chị luôn dành cho TYM một sự trân quý: “Năm 1994 TYM về hoạt động tại xã Phú Minh và tôi là người tham gia đầu tiên. Từ chỗ chỉ có căn nhà cấp 4 đến nay tôi đã xây được ngôi nhà mái bằng khang trang, đầy đủ tiện nghi.

Tôi có một gia đình hành phúc, con cái thành đạt. Bản thân tôi từ chỗ rụt rè khi đứng trước đám đông thì nay tôi đã tự tin tham gia các hoạt động xã hội, là cán bộ hội phụ nữ xã trong nhiều năm nay. TYM đã cho tôi tất cả, TYM là cuộc sống của tôi!” .

 Tham gia TYM từ khi mới 18 tuổi, chưa lập gia đình, có lẽ chị Nguyễn Thị Ngân ở cụm 22 xã Tiên Dược là thành viên trẻ tuổi nhất khi bước vào TYM. Nhờ có TYM đã giúp chị kinh doanh buôn bán thuận lợi, đó là nền tảng vững chắc để chị phát triển kinh tế, xây dựng gia đình và nuôi con cái ăn học. Đến nay kinh tế trở nên khá giả, sung túc, gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc, con cái thành đạt, điều đó làm chị Ngân mãn nguyện. Chị cảm thấy may mắn vì đã biết đến TYM và đồng hành với TYM trong suốt 28 năm qua.

TYM chi nhánh Sóc Sơn tri ân cán bộ phụ nữ các xã, tổ, thị trấn - ảnh 3
Các chị cụm trưởng gắn bó với TYM trong 30 năm.

Nhân dịp này TYM dành tặng 651 suất quà cho cụm trưởng, thành viên lâu năm, thành viên vay vốn trên 50 triệu đồng trong tháng 10. Món quà nhỏ nhưng chứa đựng sự trân trọng và tri ân, mong muốn các thành viên tiếp tục gắn bó để cùng xây dựng TYM vững bước tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.
Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 1/3/2024, tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động các cấp Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3-8/3/2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.