2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp và hạnh phúc

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hai cuốn sách “Nhà cố vấn khởi nghiệp” của các tác giả thuộc Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và “Vượt qua nghịch cảnh” của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn vừa được ra mắt đem đến những bí quyết thành công cho các bạn trẻ khởi nghiệp. Điều đặc biệt là cả hai cuốn sách đều hướng người trẻ tìm đến thành công trong hạnh phúc.

Cuốn sách “Nhà cố vấn khởi nghiệp” của các tác giả thuộc Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam hướng tới khởi nghiệp hạnh phúc. Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, chủ biên cuốn sách này chia sẻ: “Ít ai nói đến Khởi nghiệp hạnh phúc. Chúng tôi là một tập thể có quá nhiều trải nghiệm, nhiều tiếp xúc để thấy rằng quá trình khởi nghiệp có khi thành công nhưng không trọn vẹn. Chúng tôi muốn định hướng cho các bạn trẻ: Khởi nghiệp thành công phải đạt 3 tiêu chí: Không bất chấp, không trả giá, không đánh đổi. Nếu đạt thành công mà bỏ qua mọi giá trị đạo đức thì sự thành công không bền vững được. Nhiều bạn trẻ ngày nay nghĩ khởi nghiệp trải hoa hồng mà không lường được sự khắc nghiệt. Chúng tôi muốn định hướng các bạn làm đúng ngay từ đầu và ít rủi ro nhất”.

2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp và hạnh phúc - ảnh 1
Các tác giả cuốn sách "Nhà cố vấn khởi nghiệp" trong buổi giao lưu ra mắt sách 

Cuốn sách “Nhà cố vấn khởi nghiệp” với những bài viết, kinh nghiệm từ 12 tác giả, là những doanh nhân, thầy cô nhiều trải nghiệm đưa ra những kinh nghiệm, những trải nghiệm quý. Hơn thế, cuốn sách kết hợp giữa thực tế trải nghiệm và học thuật nên rất gần gũi và đúng hướng. Khái niệm “thành công không đánh đổi” của cuốn sách là những điều tâm đắc mà các thầy cô và doanh nhân chia sẻ, định hướng cho các bạn trẻ.

2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp và hạnh phúc - ảnh 2
Cuốn sách "Nhà cố vấn khởi nghiệp"

 “Nhà cố vấn khởi nghiệp” không chỉ là một cuốn sách tư vấn khởi nghiệp, mà còn là một cuốn sách truyền động lực, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng khởi nghiệp với 3 phần chính: Khát vọng khởi nghiệp - khát vọng doanh nhân, 6 bước khởi nghiệp cùng nhà cố vấn, Trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc. Phần cuối Trở thành nhà khởi nghiệp hạnh phúc, thay vì chỉ là một nhà khởi nghiệp thành công. 5 nguyên tắc khởi nghiệp hạnh phúc được chia sẻ trong phần này lần nữa giúp bạn trẻ soi rọi bản thân, rằng mình có đủ tư duy và tố chất để sẵn sàng khởi nghiệp hay chưa. Hơn thế, những nguyên tắc ấy còn giúp bạn trả lời cho câu hỏi quan trọng hơn, vì sao bạn khởi nghiệp thành công nhưng chưa thấy hạnh phúc đủ đầy?

Cùng với “Nhà cố vấn khởi nghiệp”, cuốn sách“Vượt qua nghịch cảnh” của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn cũng đã đem đến những bài học quý giá cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp. Điều thú vị là cuốn sách cũng hướng các bạn trẻ tìm đến những giá trị của hạnh phúc trên đường đời.

2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp và hạnh phúc - ảnh 3
Doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn giao lưu chia sẻ về quá trình viết sách

Doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn xúc động chia sẻ: “6 tháng trước, tôi bị đột quỵ. Gần 5 phút ngưng thở. Gần như xác định đã tạm biệt mọi người. Tôi vào bệnh viện kịp thời, huyết áp lên đến 220. Tôi đã nghĩ cuộc đời mình chấm dứt. Nhưng không, thật may rằng tôi cũng đã vượt qua. Đã qua những khó khăn, những cơn sinh tử, tôi muốn viết ra câu chuyện cuộc đời mình để chia sẻ. Nếu tôi không bệnh, chưa chắc 10 năm sau tôi không ra được cuốn sách để truyền lửa tới mọi người”.

Tác giả Huỳnh Thanh Vạn được biết đến là một doanh nhân, nhạc sĩ… nhưng cũng là người rất đam mê viết và chia sẻ. Bởi với ông, lan tỏa giá trị tích cực và khát vọng hỗ trợ, đồng hành các bạn trẻ là sứ mệnh cả đời.  Với cuốn sách này, ông mong muốn để những người trẻ sẽ có thêm một tài liệu tham khảo hữu ích trên con đường khởi nghiệp.

2 cuốn sách truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp và hạnh phúc - ảnh 4
Cuốn sách "Vượt lên nghịch cảnh"

Cuốn sách của doanh nhân Huỳnh Thanh Vạn là những bài học kinh nghiệm thực tế từ chính quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả, thông qua một số câu chuyện đời thường, đắt giá, tác giả đã mang lại một “bí kíp” vô cùng quý báu cho người trẻ.

Cuốn sách gồm 5 phần: “Phần I - Ta là ai giữa đời này” nói về cách thức nhận diện bản thân, từ việc bản thân mình có ước mơ gì, muốn làm gì, có khát vọng gì cho tới việc phát huy và biết yêu chính mình. “Phần II - Làm chủ chính mình”, khi đã biết mình là ai thì cần có đủ lòng quyết tâm để làm chủ bản thân, với việc rèn luyện và nỗ lực lớn nhằm đạt được mục tiêu sống. “Phần III - Làm chủ sự nghiệp”, khi bạn đã có được sự trưởng thành và bắt đầu có sự nghiệp, bạn cần học cách làm chủ sự nghiệp để giữ được sự thăng bằng và phát triển. “Phần IV - Làm chủ cuộc đời” - cũng là phần rất quan trọng, bởi lúc này chúng ta đã có vị trí nhất định, chúng ta có nhiều mối quan hệ, chúng ta cần học cách cân bằng để giữ vững các mối quan hệ đó và để bản thân sống một cách rực rỡ nhất. “Phần V - Hạnh phúc là sự cho đi”, suy cho cùng giàu có đến đâu, cũng không quan trọng bằng việc hạnh phúc như thế nào, và hạnh phúc của tác giả đó chính là lan tỏa những gì mình đang có tới nhiều người hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn. 

Có lẽ chính vì vậy mà hiện tại tác giả hoạt động rất tích cực trong công cuộc phát triển cho các dự án và người trẻ khởi nghiệp. Ông hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Tư vấn - hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam. Cuốn sách được viết bằng văn phong giản dị, chân chất như chính con người ông. Một người lớn lên và trưởng thành từ dân lao động, làm từng công việc nhỏ bé nhất cho tới khi thành công như ngày hôm nay.

Hai cuốn sách do Hội đồng Tư vấn- Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam phối hợp cùng công ty sách Sbooks phát hành.

 

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.