Ra mắt sách “Xóm Rồng đón Tết“

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuốn sách là câu chuyện đồng thoại, là thế giới tưởng tượng phiêu lưu với lối kể chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh, ngôn từ trong sáng, giản dị. Lồng trong đó, còn là câu chuyện văn hóa, những nét phong tục truyền thống vùng núi rừng Tây Bắc rất thi vị và đậm đà bản sắc Việt Nam.

“Xóm Rồng đón Tết” là cuốn sách được ra mắt vào quý IV/2023, do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Cánh Cam books xuất bản & phát hành.

Cuốn sách là câu chuyện đồng thoại, là thế giới tưởng tượng phiêu lưu với lối kể chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh, ngôn từ trong sáng, giản dị. Lồng trong đó, còn là câu chuyện văn hóa, những nét phong tục truyền thống vùng núi rừng Tây Bắc rất thi vị và đậm đà bản sắc Việt Nam.  

Ra mắt sách “Xóm Rồng đón Tết“ - ảnh 1

Tác giả cuốn sách chính là nhóm viết Cánh Cam - các cô giáo dạy Văn tâm huyết làm việc tại CLB Ngôn ngữ và EQ. Từ chính những tiếp xúc chân thực với trẻ em và trải nghiệm thực tế, các cô đã có nguồn chất liệu dồi dào tươi mới cho những cuộc phiêu lưu của những chú Rồng ngộ nghĩnh.

Các tác giả mong muốn tạo nên một nét văn hóa mới, một thói quen mới làm giàu có và văn minh hơn cho ngày Tết truyền thống của dân tộc. Tết không chỉ là “mâm cao cỗ đầy”, mà những cuốn sách thú vị sẽ trở thành “món ăn tinh thần”, món quà lì xì đặc biệt. Sách Tết như một phương thức để chúng ta “trao truyền tiếp nối” những giá trị tốt đẹp, lành mạnh.

“Thung lũng Lắc Lư là nơi sinh sống của cư dân xóm Rồng. Chẳng rõ vì sao thung lũng này lại có tên như vậy. Chắc là do thung lũng hút gió nên cỏ cây, hoa lá lúc nào cũng như lắc lư theo nhạc. Hay vì cư dân Rồng ai cũng tròn xoe, đi lại lắc lư mà cái tên ấy xuất hiện? Nhưng dù là thế nào đi chăng nữa thì cuộc sống ở đây cũng khá buồn chán - ít nhất là với lũ rồng con hiếu động và nghịch ngợm, không muốn để tay chân yên chút nào..."

Thế rồi một ngày nọ, lũ rồng con có một phát hiện đầy bất ngờ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống ở xóm Rồng. Kể từ đó...

Chắc chắn, với hình minh họa đẹp mắt, sinh động cùng với nhiều tình tiết gay cấn, thú vị, vừa vui nhộn trẻ thơ vừa làm giàu thêm hiểu biết, được viết bởi văn phong hóm hỉnh phù hợp với ngôn ngữ hiện đại, cuốn sách sẽ là món ăn tinh thần bổ ích không chỉ với độc giả nhỏ tuổi mà với mọi người nói chung.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ đôi sách kinh điển về lịch sử dành cho thiếu niên

Ra mắt bộ đôi sách kinh điển về lịch sử dành cho thiếu niên

(PNTĐ) - Khi đọc về lịch sử nhân loại, chúng ta không đơn thuần là chỉ đọc về các mốc sự kiện trong quá khứ mà còn là hành trình để ta hiểu hơn về thế giới hiện tại và sự hình thành nền tảng vững chắc cho tương lai. Đặc biệt là đối với các bạn nhỏ - lứa tuổi thích tìm tòi, khám phá, thì việc tiếp cận lịch sử càng mang lại nhiều ý nghĩa và có tầm quan trọng nhất định.
Sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội”: Cuốn tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội”: Cuốn tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - “Nước non vạn dặm Tập 3 – Từ Việt Bắc về Hà Nội” do Nhà xuất bản Văn học và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt liên kết xuất bản, phát hành, ra mắt vào tháng 5/2024 là sự kiện mang ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2024).
“Lịch sử thế giới qua 100 hiện vật“: Quá trình phát triển của loài người dưới góc nhìn mới lạ

“Lịch sử thế giới qua 100 hiện vật“: Quá trình phát triển của loài người dưới góc nhìn mới lạ

(PNTĐ) - "Lịch sử thế giới qua 100 hiện vật": Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của loài người bằng một góc nhìn mới lạ, đó là qua việc kể những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, độc đáo xoay quanh các hiện vật tiêu biểu được trưng bày tại Bảo tàng Anh.