“Alice in woderland“: Một thế giới diệu kỳ của Alice ở Nhà hát lớn

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đông đảo khán giả đi xem vở nhạc kịch "Alice in woderland" diễn ra tối qua tại Nhà hát lớn Hà Nội đã không ngừng trầm trồ về thế giới diệu kỳ, sôi động, đủ màu sắc của cảm xúc trên sân khấu. Điều gây ấn tượng mạnh là thế giới đó có sự đóng góp của nhiều diễn viên không chuyên tạo nên...

Trong suốt 90 phút đồng hồ diễn ra, vở nhạc kịch khiến người xem đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Rất khó có thể tin được, các diễn viên tham gia phần lớn là diễn viên trẻ, không chuyên, được casting từ nhiều nơi cả ở Việt Nam và Úc, đã cùng nhau làm nên một vở nhạc kịch mà khán giả cảm nhận đủ đầy sự đam mê và tài năng của các em. 

“Alice in woderland“: Một thế giới diệu kỳ của Alice ở Nhà hát lớn - ảnh 1
Thế giới diệu kỳ của Alice sinh động, bắt mắt 

Theo tiết lộ từ ekip, dàn diễn viên được quy tụ từ rất nhiều nơi như: Nhà hát kịch VN, trường liên cấp quốc tế, trường đại học Nghệ thuật, nghệ sĩ tự do, nhân viên văn phòng,..., họ đều là những gương mặt trẻ đầy triển vọng và đam mê với nghệ thuật. Sau 3 tháng tập luyện, mỗi diễn viên trên sân khấu đều khiến khán giả không thể phân biệt được đâu là diễn viên chuyên nghiệp và đâu là không chuyên. Họ đã cùng nhau mở ra một thế giới thật diệu kỳ của Alice. 

“Alice in woderland“: Một thế giới diệu kỳ của Alice ở Nhà hát lớn - ảnh 2
Các diễn viên hóa thân rất chuyên nghiệp, giàu cảm xúc 

“Alice in Wonderland” là một cuốn tiểu thuyết viễn tưởng dành cho thiếu nhi của tác giả người Anh Charles Lutwidge Dodgson được hoàn thành vào năm 1886. Truyện được dịch ra tiếng Việt với nhiều tên gọi như: Alice ở xứ sở thần tiên, Alice lạc vào xứ thần tiên hoặc Alice ở xứ sở diệu kỳ.

Đây là một tác phẩm nổi tiếng tại nhiều quốc gia bởi nội dung đặc sắc, truyền tải nhiều giá trị nhân văn, bài học đạo lý, nguyên tắc sống. Câu chuyện Alice in Wonderland đã được chuyển thể sang nhiều loại hình: phim hoạt hình, phim điện ảnh người đóng, phim 3D và nhạc kịch. 

“Alice in woderland“: Một thế giới diệu kỳ của Alice ở Nhà hát lớn - ảnh 3
Vở nhạc kịch được các diễn viên hát, thoại bằng tiếng Anh và có phụ đề tiếng Việt trên màn Led

Vở nhạc kịch “Alice in Wonderland” diễn ra trên sân khấu Nhà hát lớn là kết quả của sự hợp tác từ Pacific Ocean Partners (POP) và Nhà hát kịch Việt Nam. POP là đơn vị Việt Nam duy nhất tại Châu Á mua được bản quyền mua được bản quyền vở kịch từ Theater Rights Worldwide (Mỹ) bao gồm: kịch bản, hình ảnh bản quyền, lời hát,... NSƯT Nguyễn Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, cố vấn nghệ thuật của dự án, đã từng chia sẻ khi công bố dự án rằng vở kịch có tính định hướng giá trị văn hóa, giá trị thẩm mỹ cho giới trẻ nói chung, tạo điều kiện để giới trẻ phát huy năng lực nghệ thuật của mình.

“Alice in woderland“: Một thế giới diệu kỳ của Alice ở Nhà hát lớn - ảnh 4
Khán giả rất thích thú với sự đầu tư trang phục bối cảnh của vở nhạc kịch 

 Trên sân khấu, “Alice in Wonderland" đã thực sự đem đến cho người xem đặc biệt là các bản trẻ tình yêu cái đẹp, yêu cuộc sống, hướng đến giá trị nhân văn và đặc biệt ai cũng thấy được đủ đầy tình yêu nghệ thuật tràn đầy ở mỗi diễn viên tham gia vở kịch. 

“Alice in woderland“: Một thế giới diệu kỳ của Alice ở Nhà hát lớn - ảnh 5
Vở nhạc kịch đem đến nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho thế hệ trẻ

Bên cạnh đó, các yếu tố sân khấu như phục trang được đầu tư thực hiện vô cùng kỹ lưỡng, ánh sáng, sân khấu, visual… đều đem lại sự yêu thích, thăng hoa với những khán giả thưởng thức. Tất cả đều tạo nên một tổng thể diệu kỳ, khó quên cho khán giả. 

 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.