Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương hội ngộ hát về Hà Nội

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Đêm nhạc “Hà Nội phố” diễn ra tối 15-7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc hay nhất về Hà Nội qua tiếng hát của những nghệ sĩ cũng là những người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội: Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương.

Đêm nhạc “Hà Nội phố” hội tụ những ca khúc hay nhất về Hà Nội như: “Đâu phải bởi mùa thu, Hà Nội đêm trở gió, Trở về tuổi thơ, Em ơi Hà Nội phố, Một cõi đi về, Giọt nắng bên thềm”, Điều thú vị là 3 nghệ sĩ hát trong chương trình đều là những người con của Hà Nội. Mỹ Linh hay Tùng Dương đều gắn bó với Hà Nội từ khi sinh ra, quen thuộc Hà Nội từng góc nhỏ. Bằng Kiều lớn lên với đủ những tinh nghịch của tuổi học trò, thuộc từng tuyến đường Hà Nội, đã từng đi rất xa nay lại chọn Hà Nội để trở về sống và làm việc. Và điều đặc biệt, trong sự nghiệp thăng hoa của họ đều có những ca khúc về Hà Nội góp phần làm nên thành công.

Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương hội ngộ hát về Hà Nội  - ảnh 1
Dàn nghệ sĩ tham gia chương trình đều là những người sinh ra và lớn lên tại Hà Nội 

Sinh ra tại Hà Nội, thành danh ở Hà Nội, trong số những bài hát hay nhất về Hà Nội, không thể không nhắc đến những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi Mỹ Linh: Hà Nội Đêm trở gió, Đâu phải bởi mùa thu, Đoản khúc thu Hà Nội, Hà Nội mùa thu Ở “Hà Nội phố”, Mỹ Linh mang đến cho khán giả những ca khúc về Hà Nội gắn với tên tuổi chị.

Nếu Mỹ Linh mang đến phần trình diễn đặc biệt với tâm thế của một người con gái Hà Nội thì Bằng Kiều lại muốn kể với khán giả câu chuyện của người con hay đi xa Hà Nội, nhưng luôn dành một tình yêu đặc biệt cho nơi mình đã có một thanh xuân nhiều kỷ niệm đẹp đẽ. Khán giả không chỉ được gặp Bằng Kiều với “Hà Nội ngày trở về”, mà nam ca sĩ còn mang đến cho người nghe những ca khúc rất nổi tiếng “Phôi pha”, “Để nhớ một thời ta đã yêu”, “Cơn mưa băng giá”….

Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương hội ngộ hát về Hà Nội  - ảnh 2
Nhạc sĩ Anh Quân trong vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình. Ngoài ca sĩ Mỹ Linh, vợ anh thì các nghệ sĩ cũng đều là những người bạn thân thiết ngoài đời

 Sở hữu giọng hát chinh phục được khán giả ở tất cả các lứa tuổi, Tùng Dương hứa hẹn làm nóng khán phòng với những ca khúc đã rất quen thuộc “Đâu phải bởi mùa thu”, “Một cõi đi về” hay “Một mình/Ru ta ngậm ngùi”… Tuy nhiên, với tâm thế khát khao xây dựng của một người con Hà Nội đương đại của hôm nay, nam ca sĩ cũng không quên mang đến những bản hit trẻ trung của mình “Ngày chưa giông bão”, “Bên trên tầng lầu”…

Ở “Hà Nội phố”, lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng thức màn kết hợp của bộ ba Bằng Kiều – Anh Quân – Mỹ Linh trên sân khấu. Bằng Kiều – Mỹ Linh song ca với nhau quá nhiều, từ những ngày hai người còn học chung trường nhạc viện nhưng song ca trong một chương trình do Anh Quân làm Giám đốc Âm nhạc thì quá hiếm. Trong chương trình, hai nghệ sĩ sẽ có những màn song ca khiến người nghe thổn thức với “Trái tim không ngủ yên”. Ngoài Bằng Kiều, Mỹ Linh cũng sẽ có phần hòa giọng với đàn em Tùng Dương trong “Em và tôi”. Tùng Dương cũng có màn hòa giọng ca khúc “Trái tim bên lề”, “Em ơi Hà Nội phố” hứa hẹn gây bão với đàn anh Bằng Kiều.

Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương hội ngộ hát về Hà Nội  - ảnh 3
Bằng Kiều và Tùng Dương sẽ có những phần kết hợp đặc biệt, đáng mong đợi 

“Đã lâu chúng tôi mới có dịp đứng cùng nhau trên sân khấu. Nhiều người lo chúng tôi mỗi người một cá tính, khi kết hợp không biết sẽ như thế nào. Nhưng các bạn đừng lo, hãy đến và cảm nhận giọng hát của tam ca trong những màn kết hợp lần đầu tiên được trình diễn. Trong vai trò biên tập âm nhạc tôi đã nghiên cứu rất kỹ và chọn lọc các bài hát phù hợp để cả ba ca sĩ khoe được giọng hát khi hát chung và tôi tin rằng các khán giả sẽ ấn tượng với bộ ba Linh – Dương – Kiều”- Tùng Dương cho biết. Tùng Dương chính là người biên tập âm nhạc cho “Hà Nội phố”. Anh cũng chia sẻ, mặc dù chương trình hát về Hà Nội rất nhiều, nhưng bài hát hay về Hà Nội thì người nghe sẽ không bao giờ chán. Chương trình cũng là sự đóng góp của các nghệ sĩ trong việc tôn vinh vẻ đẹp Hà Nội qua âm nhạc.

Ở vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Anh Quân bày tỏ, chương trình quy tụ những gương mặt vốn đã quen thuộc, đây cũng là điều khó để anh làm mới. “Chúng tôi luôn suy nghĩ làm sao để những bài hát này giữ đúng chất Hà Nội nhưng vẫn phải hiện đại”- nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ. Điểm thuận lợi cho anh là cả ba nghệ sĩ trong chương trình đều là những nghệ sĩ hát thành công nhiều tác phẩm nổi tiếng về Hà Nội. “Họ là những người đã tạo nên mảng âm nhạc đẹp cho Hà Nội từ xưa đến giờ. Chỉ cần khơi lại những ca khúc ấy tôi nghĩ khán giả đã cảm thấy đầy đủ rồi’- nhạc sĩ Anh Quân khẳng định.

Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương hội ngộ hát về Hà Nội  - ảnh 4
Đạo diễn Phạm Việt Thanh chia sẻ những câu chuyện về một Hà Nội xưa đầy dấu ấn trong ký ức của ông cũng như Bằng Kiều và các nghệ sĩ 

 Ngoài 3 ca sĩ Mỹ Linh, Bằng Kiều, Tùng Dương, ban nhạc Anh Em, liveshow Hà Nội Phố còn có sự góp mặt của đạo diễn Phạm Việt Thanh. Có thể nói đây là sự trở lại sân khấu sau rất nhiều năm của người đạo diễn, người con Hà Nội yêu Hà Nội tha thiết. Trong buổi hội ngộ với các nghệ sĩ giới thiệu về chương trình, đạo diễn Phạm Việt Thanh cùng các nghệ sĩ đã có những giây phút ôn lại ký ức xưa về Hà Nội mà mình từng gắn bó, khiến ai cũng đầy cảm xúc, nhớ về một Hà Nội cũ. Đạo diễn Phạm Việt Thanh nói, ông tin rằng khi mỗi nghệ sĩ kể về Hà Nội bằng tình cảm, sự gắn bó của họ đã đủ làm nên một chương trình hấp dẫn về Hà Nội rồi.

“Cuộc hội tụ của những người con Hà Nội, đã lớn lên và gắn kết với Hà Nội, yêu Hà Nội tha thiết trên sân khấu “Hà Nội phố” chắc chắn sẽ đem đến một Hà Nội đầy cảm xúc, vừa đong đầy ký ức vừa hiện đại qua âm nhạc”- Giám đốc sản xuất Quốc Tú chia sẻ.  



Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".