Bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3: Lan tỏa hình ảnh một Hà Nội thanh lịch, sáng tạo, đầy sức sống
(PNTĐ) - Tối 23/11, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ ba diễn ra trong không khí ấm áp, khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, nghệ nhân, làng nghề và nhiều đơn vị văn hóa, ẩm thực trên địa bàn.
Trong ba ngày từ 21 đến 23/11, Festival Thu Hà Nội 2025 đã đón hơn 50.000 lượt người dân và du khách. Con số này tạo hiệu ứng tích cực đối với hoạt động du lịch nội địa cuối năm và tiếp tục củng cố vị thế Hà Nội như một điểm đến văn hóa, du lịch đặc trưng của cả nước.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, thời điểm tổ chức thời tiết thuận lợi đã đem lại lợi thế đặc biệt cho các hoạt động ngoài trời, tạo sự gắn kết mạnh giữa đông đảo công chúng và chương trình với không gian tổ chức trải dài tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, nơi hàng trăm gian hàng du lịch, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề được giới thiệu.

Mỗi khu vực được thiết kế theo một chủ đề riêng, tạo thành hệ sinh thái trải nghiệm đa dạng của mùa thu Hà Nội. Từ các tiểu cảnh nghệ thuật mô phỏng sắc vàng, sắc đỏ đặc trưng, đến không gian “Điểm đến Hà Nội” giới thiệu di sản, làng nghề, các điểm du lịch nổi bật, hay khu vực “Miền lữ hành Phố cổ” nơi các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn đưa ra nhiều sản phẩm kích cầu.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 đã thực sự mang đến một không gian trọn vẹn sắc Thu với những cảm xúc đặc trưng của Thủ đô. Đất trời Hà Nội những ngày này nhẹ mát, se lạnh, tạo cảm xúc tuyệt vời để kết nối ký ức, hiện tại và khát vọng tương lai, tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch và hoài niệm của mùa thu Hà Nội. Festival năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm những sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô, vì vậy chương trình càng có ý nghĩa khi góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, di sản và hình ảnh một Hà Nội thanh lịch, sáng tạo, giàu bản sắc.

Trong ba ngày, các không gian trải nghiệm như “Sắc màu mùa thu”, “Vị ký ức”, “Hà Nội – nhịp sống thanh xuân”, cùng triển lãm ảnh và các chương trình đồng diễn... Festival Thu Hà Nội sẽ tiếp tục được đổi mới để có quy mô và chất lượng cao hơn, xứng đáng với vị thế của Thủ đô ngàn năm văn hiến và hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực.
Tại lễ bế mạc tối 23/11, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận tri ân các đơn vị đồng hành và những tập thể, cá nhân có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng, vận hành và lan tỏa Festival Thu Hà Nội 2025. Với những dấu ấn đã tạo dựng, Festival Thu Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò là sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của Thành phố. Hình ảnh một Hà Nội thanh lịch, sáng tạo, tràn đầy sức sống đã được giới thiệu sâu rộng tới người dân và bạn bè quốc tế, góp phần làm giàu thêm thương hiệu du lịch Thủ đô trong hành trình hội nhập.












