Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”

PNP
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc vừa chính thức phát hành album mới “Có những niềm riêng” trên YouTubevà các nền tảng nhạc số âm nhạc Việt Nam. Đây là sản phẩm tiếp theo sau hai album nhạc trữ tình rất được khán giả yêu mến của cô là “Mùa thu chết” và “M ột cuốn tự tình”. Album hiện đang xếp thứ hạng cao trên các nền tảng nghe nhạc.

Album gồm các tình khúc bất hủ Rồi mai tôi đưa em, Yêu em vào cõi chết, Có những niềm riêng, liên khúc Hỡi người tình-Trời còn mưa mãi, Buồn ơi chào mi. Những ca khúc này đã gắn bó với nhiều thế hệ, tuổi đời còn nhiều hơn tuổi Giang Hồng Ngọc, từng được thể hiện bởi những giọng ca tên tuổi nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1989 tự tin mang đến làn gió mới, tạo ra sự đồng cảm cho người nghe.

Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”   - ảnh 1
Quý cô hát nhạc tình Giang Hồng Ngọc 

“Tôi tự biên tập cho album, chọn ra những ca khúc mình yêu nhất. Album sử dụng chất liệu âm nhạc chủ yếu là piano, saxophone, các bản phối mới cùng sự mộc mạc vốn có trước giờ trong cách hát của Giang Hồng Ngọc. Khi chọn bài hát tôi luôn nhận thức phải hát bằng cảm xúc của chính mình, không vay mượn cách hát, cách nhả chữ của người đi trước. Với bản thu của những nghệ sĩ nổi tiếng, tôi thường nghe qua một lần để phân tích cách xử lý bài hát của họ, nhưng không nghe đến lần hai, tránh sự ảnh hưởng vô thức. Tôi hát những bản tình ca vàng với tâm thế một người hát ca khúc mới. Tôi tin là tôi làm tốt vì những album trước đó, tôi được khen rất biết tách biệt, tạo chất riêng” - Giang Hồng Ngọc chia sẻ.

Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”   - ảnh 2

Thời gian này lịch trình làm việc của Giang Hồng Ngọc khá dày đặc. Ngoài vị trí leader giúp đội giành giải nhất Trời sinh một cặp, Giang Hồng Ngọc dành khoảng thời gian còn lại để sắp xếp mọi khâu thực hiện album. Cô và ê-kíp mất gần 3 tháng để hoàn thành sản phẩm. Có ca khúc cô thu đúng một lần duy nhất vì muốn giữ trọn vẹn cảm xúc ban đầu như bản live thực thụ.

Tuy không chịu chơi như hồi bán nhà, đầu tư tiền tỷ làm album “Bay về thời gian” ở Mỹ, nhưng Giang Hồng Ngọc cũng đã toàn tâm toàn ý với sản phẩm lần này. “Tôi không nhận show lưu diễn ở xa trong lúc đang thực hiện album. Nó không phải một sự comeback quá ghê gớm, cũng không phải một sản phẩm đầu tư kinh phí khủng nhưng nó cần cảm xúc và sự chu toàn trong từng nốt nhạc, vì với tôi dòng nhạc xưa cần những điều này” - cô cho biết.

Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”   - ảnh 3

Những album trước đó đều có một câu chuyện riêng, lần này cũng không ngoại lệ, vẫn là câu chuyện cảm xúc của chính Giang Hồng Ngọc trong từng bài hát - một kẻ bao dung, nhận thiệt thòi trong tình yêu. Giang Hồng Ngọc thú nhận, cô là người luôn hết mình trong tình yêu, nếu đối phương sai vẫn cố gắng dung hòa, nhưng nếu người đó không thay đổi, cô sẽ tỉnh táo chọn cho mình một lối thoát. Cô chọn cách yêu hết mình để không nuối tiếc, không ủy mị, dằn vặt nếu lỡ duyên. “Vô tình những ca khúc tôi chọn mang nội dung không mấy tích cực về tình yêu, nó dày xé qua từng câu chữ mà tác giả viết. Nhưng đúc kết lại trong cách hát mà tôi mang đến cho khán giả là yêu day dứt đậm sâu, không ủy mị, luôn nhìn vềtương lai tươi sáng, đúng như con người tôi” - Giang Hồng Ngọc tâm sự.

Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”   - ảnh 4

Chọn Có những niềm riêng làm tiêu đề album, Giang Hồng Ngọc lý giải, đây là bài hát cô thích nhất, đồng thời truyền tải thông điệp, mỗi người đều có những niềm riêng giấu kín, không dễ tâm sự với ai. Bản thân Giang Hồng Ngọc cũng vậy, cô chọn cách dùng âm nhạc chia sẻ tiếng lòng mình. Khi hát nhạc tình, Giang Hồng Ngọc không chỉ đưa vào đó cảm xúc từ những cuộc tình đã qua, mà còn từ những đắng cay, dâu bể cùng cách mình vượt qua khó khăn từ nhỏ tới bây giờ.  

Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”   - ảnh 5

“Có những niềm riêng” tiếp tục định hình hình ảnh quý cô hát nhạc tình của Giang Hồng Ngọc, sang trọng, cổ điển nhưng vẫn trẻ trung, hấp dẫn, dễ tiếp nhận. Cô tâm đắc với album lần này vì nó có nhiều xúc cảm, cung bậc qua từng giai đoạn khác nhau, dễ chạm đến trái tim người nghe. Đây chính là sự tri ân của quán quân X-factor dành cho những khán giả yêu mến giọng hát Giang Hồng Ngọc giúp cô tạo nên những bài hát hàng chục triệu view trước đó. Với “Có những niềm riêng” chắc chắn sẽ khắc sâu hơn nữa hình ảnh quý cô hát nhạc tình Giang Hồng Ngọc, tiếp tục đưa Giang Hồng Ngọc định vị vị trí của mình trong dòng nhạc tình.

Album mới của Giang Hồng Ngọc chất chứa nhiều “niềm riêng”   - ảnh 6

Photo: AT, Stylist: Nhật Thiện, Makeup & Hair: Sol

Với chất giọng khàn, da diết, luôn chất chứa những tâm tư thăm thẳm trong từng lời hát, Giang Hồng Ngọc hạnh phúc khi nhiều khán giả nói chỉ cần nghe cô hát nhạc tình một lần là… “nghiện”. Động lực đó giúp Giang Hồng Ngọc dần coi nhạc tình là con đường đi chính của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cô vẫn được yêu chuộng khi hát nhạc trẻ và vẫn đắt show event với nhạc trẻ. 

Tin cùng chuyên mục