Cặp đôi “Tuyệt đỉnh song ca” khiến ca sĩ Hiền Thục nghẹn khóc

MẠC VY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong vòng Bán kết chương trình "Tuyệt đỉnh song ca 2023" vừa lên sóng truyền hình, cặp đôi thí sinh Hoàng Như Quỳnh – Võ Phương Thủy đã khiến cả khán giả và Ban giám khảo nghẹn ngào xúc động, ca sĩ Hiền Thục lau nước mắt khi thể hiện ca khúc Đón mẹ của nhạc sĩ Minh Vy.

Đón mẹ là ca khúc do nhạc sĩ Minh Vy sáng tác trong mùa dịch Covid-19, lấy cảm xúc từ câu chuyện về người con đem tro cốt của mẹ về quê hương. Bằng giọng hát ngọt ngào, tình cảm và da diết, cặp đôi Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy cùng với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Thùy Dương trong vai người mẹ thực sự đã chinh phục được cả khán giả và giám khảo.

Cặp đôi “Tuyệt đỉnh song ca” khiến ca sĩ Hiền Thục nghẹn khóc - ảnh 1
Phần trình diễn của cặp đôi song ca và nghệ sĩ Thùy Dương trong vai người mẹ 

Vì quá xúc động, ca sĩ Hiền Thục đã không thể cất lên lời nhận xét sau phần trình diễn của thí sinh như thường lệ, cứ liên tục lau nước mắt, khiến MC Nguyên Khang phải “chuyển hướng” mời giám khảo- đạo diễn Hoàng Nhật Nam nhận xét. Tuy nhiên, ngay cả đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng đang đắm chìm trong mạch cảm xúc của Đón mẹ mà 2 nữ ca sĩ 9x mang đến. Anh chia sẻ: “Tôi đã biết diễn biến của tiết mục này từ lúc chạy sân khấu. Tôi cũng đã chuẩn bị cho mình sự phòng vệ về mặt cảm xúc, rằng đây chỉ là diễn thôi, nhưng thật sự tôi không ngăn được sự xúc động. Cảm ơn hai em đã mang khán giả đến với miền cảm xúc thiêng liêng nhất của mỗi người”.

Đồng tình với đạo diễn Hoàng Nhật Nam, ca sĩ Cẩm Ly cho rằng phần trình diễn của Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy đã mang đến cho chị một cảm xúc rất mạnh. “Chúc mừng hai em đã chạm được cảm xúc của rất nhiều người, đến nỗi như Hiền Thục giờ này vẫn chưa thể nói nên lời được”, ca sĩ Cẩm Ly nói.

Cặp đôi “Tuyệt đỉnh song ca” khiến ca sĩ Hiền Thục nghẹn khóc - ảnh 2
Hiền Thục xúc động không nói nên lời trước phần trình diễn 

Chia sẻ thêm về phần thi của mình, ca sĩ Võ Phương Thủy và Hoàng Như Quỳnh cho biết, hai người đang sống xa bố mẹ, thỉnh thoảng mới được về thăm quê nên rất “thấm” ý nghĩa của ca khúc Đón mẹ. Khi thể hiện bài hát này, hai giọng ca 9x càng biết trân trọng những phút giây ở bên cha mẹ và dành thời gian cho cha mẹ nhiều hơn.

Với phần trình diễn xuất sắc, hai cô gái Hoàng Như Quỳnh – Võ Phương Thủy đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo, giành được tấm vé đi tiếp vào vòng Chung kết. Cặp đôi xứ Nghệ này hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” trong đêm Chung kết Tuyệt đỉnh song ca dự kiến phát sóng vào cuối tháng 4/2023.

Cặp đôi “Tuyệt đỉnh song ca” khiến ca sĩ Hiền Thục nghẹn khóc - ảnh 3
Các giám khảo đều nhấn "tim" cho phần trình diễn của cặp đôi

Trước đó, ở vòng tranh tài giành suất vào Bán kết, Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy đã gây tiếng vang với tiết mục Lạy anh em đi lấy chồng rất hóm hỉnh, sinh động, đa màu sắc giúp họ giành được điểm tuyệt đối với 4 trái tim từ ban giám khảo, đi thẳng vào Bán kết.

 

Clip phần trình diễn của cặp song ca Hoàng Như Quỳnh- Võ Phương Thúy 

Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy là cặp đôi ăn ý từ sân khấu đến ngoài đời. Họ cùng sinh năm 1998, cùng quê ở huyện miền núi Tân Kỳ - Nghệ An, hiện đang là sinh viên hệ Đại học khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, hai cô gái cùng chung đam mê dòng nhạc dân gian, trữ tình và quyết tâm theo đuổi dòng nhạc này. Ngoài đời cả hai là bạn rất thân nên rất thấu hiểu nhau.  Hiện, Hoàng Như Quỳnh may mắn được theo học ca sĩ – Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn, còn Võ Phương Thủy được dìu dắt bởi Thạc sĩ âm nhạc Phúc Tiệp. Những người thầy đồng thời là những nghệ sĩ tài năng không chỉ truyền dạy kiến thức, kỹ thuật thanh nhạc mà tiếp thêm đam mê, nhiệt huyết và niềm tin để hai cô gái cố gắng nhiều hơn nữa.

Cặp đôi “Tuyệt đỉnh song ca” khiến ca sĩ Hiền Thục nghẹn khóc - ảnh 4
Hai cô gái xứ Nghệ được dự báo sẽ "làm nên chuyện" ở chung kết

Trước khi đến với cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2023, hai giọng ca xứ Nghệ từng tham gia một số sân chơi âm nhạc và có những thành công bước đầu. Hoàng Như Quỳnh từng giành giải Ba cuộc thi Ngôi sao Dân canăm 2019 và Á quân Sao Mai Nghệ An 2022. Còn Võ Phương Thủy, cô đoạt giải Khuyến khích Sao Mai Nghệ An 2022 và là Á quân cuộc thi Tiếng hát Sông Thương 2021 (do tỉnh Bắc Giang tổ chức). Hiện tại, hai ca sĩ trẻ đang là cặp thí sinh nổi bật của chương trình Tuyệt đỉnh song ca, được khán giả và cả giám khảo kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” tại sân chơi âm nhạc có độ phủ rộng rãi này.

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.