Cô gái 9X “hóa thân” thành nhiều nhân vật, truyền thông điệp về bình đẳng giới
(PNTĐ) - Thúc đẩy nữ quyền (quyền và cơ hội cho nữ giới) cũng như bình đẳng giới thực chất ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong dịp 20/10 năm nay, các cô gái 9X tài năng như Tikka Hoàng Hiền và đạo diễn chuyên làm phim về nữ quyền Quản Phương Thanh đã giới thiệu một dự án nghệ thuật độc đáo, với mong muốn truyền đi thông điệp về bình đẳng giới.
Tại dự án nghệ thuật này, Tikka Hoàng Hiền – một tiktoker nổi tiếng trong giới trẻ, với hàng triệu lượt theo dõi trên nhiều nền tảng ứng dụng đã hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau như: Madame Bình (nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình - một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20, cũng là người phụ nữ duy nhất đặt bút ký Hiệp định Paris); Valentina Vladimirovna Tereshkova - người phụ nữ đầu tiên bay vào vũ trụ; Madonna - Nữ hoàng nhạc Pop; Coco Chanel - Mẹ đẻ của thương hiệu thời trang Chanel; cô Hoa hậu bị chỉ trích sau khi đăng quang.

Đây là 5 nhân vật - 5 người phụ nữ, ở các độ tuổi, châu lục khác nhau. Mỗi người dù đều có được thành công ở lĩnh vực riêng của bản thân, nhưng đều có chung hình ảnh người phụ mạnh mẽ qua các thời kỳ; dám nói lên tiếng nói bằng thế mạnh của bản thân; đồng thời là hình tượng của hàng triệu phụ nữ trên toàn cầu. Tikka Hoàn Hiền cũng sẽ đồng hành cùng các bạn để tìm kiếm thế mạnh và thể hiện nó theo cách của mình.
Còn với đạo diễn Quản Phương Thanh, lý do chính khiến cô quyết định tham gia dự án vì chủ đề và nội dung liên quan đến nữ quyền. Đây là một ý tưởng sáng tạo mà đạo diễn Quản Phương Thanh quan tâm, cũng là thế mạnh của chị khi đã cho ra đời không ítbộ phim về nữ quyền, được giới chuyên môn trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Quản Phương Thanh cho biết thêm, đây là một dự án khá đặc biệt đối với cô. Tuy dạng video ngắn nhưng sản phẩm có thông điệp về nữ quyền rõ ràng và mang nhiều ý nghĩa truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ. Hơn nữa dạng video ngắn khung hình dọc cũng là một dạng sản phẩm truyền thông đang dần phổ biến nên chô không ngại thử sức với những thể loại mới.
Chia sẻ thêm về thông điệp từ các sản phẩm trong dự án, anh Đức Châu - Giám đốc sản xuất dự án cho biết, ekip đã mất gần 2 tháng để thực hiện với mong muốn truyền tải thông điệp tích cực đến cho cộng đồng, và được công chiếu vào đúng ngày 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam.

“Trong dự án này, ekip thực hiện đã lựa chọn những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn, ở cả lĩnh vực chính trị, thời trang hay giải trí. Cả ekip đã làm việc với tinh thần cầu thị và tôn vinh, rất cẩn thận đầu tư trong khả năng có thể, nên tin rằng sản phẩm sẽ gợi được những cảm hứng tích cực cho người xem. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện dự án, chúng tôi cũng học thêm được nhiều bài học quý báu về những người phụ nữ kiên cường” - anh Đức Châu nói.