Cuộc hôn nhân ngọt bùi của nghệ sĩ nhân dân Trung Anh

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tháng 12/1997, ở tuổi 36, nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trung Anh mới kết hôn. Tới nay, cuộc hôn nhân đã kéo dài 25 năm của “bố Sơn” trong “Về nhà đi con” vẫn ngập tràn niềm hạnh phúc.

“Chú ơi, em yêu anh!”

Ngày đó, chị Minh Hiếu (vợ NSND Trung Anh) tuy ở cùng phố nhưng ít có cơ hội gặp gỡ, lại chẳng có bạn chung nào. Chị không bao giờ đi xem kịch, còn NSND sinh năm 1961 cũng không rõ gì về ngành kế toán chị đang làm.  

“Tất cả chỉ là sự tình cờ. Tôi với cậu em đi chụp ảnh thì gặp anh diễn viên này. Tôi lại gần và chào, nói có xem bộ phim mà anh đóng - bộ phim “Hoa móng rồng”. Em rất ấn tượng với vai diễn của anh.”, chị Minh Hiếu nhớ lại về cơ duyên gặp gỡ chồng. Ấy vậy mà anh lại trả lời bằng một câu rất “mất hứng”: “Phải gọi là chú chứ”. Sau đó, chị và anh không gặp nhau, cũng không nói chuyện thêm lần nào nữa.

Cuộc hôn nhân ngọt bùi của nghệ sĩ nhân dân Trung Anh - ảnh 1
NSND Trung Anh có cuộc hôn nhân hạnh phúc với bà xã là “fan” kém 10 tuổi                   
Ảnh: NVCC

Bẵng đi một thời gian, vợ chồng anh chị lại có cơ hội chạm mặt trong một tình huống theo kiểu “oan gia ngõ hẹp”. Theo đó, trong một lần đi làm, chị đi từ trong ngõ ra, NSND Trung Anh không may đâm vào chị. Ấn tượng với hình ảnh anh diễn viên và câu nói “Phải gọi bằng chú chứ”, trong mắt chị Hiếu, Trung Anh là người khó gần và không mấy thiện cảm. “Tôi ngã, anh ấy chạy ra đỡ, khi thấy không sao thì hỏi “Cháu ăn sáng chưa?”. Tôi bảo chẳng ai hỏi một người mới quen như thế cả, thường thì người ta sẽ mời nhau đi café hoặc gì đó thi vị hơn là đi ăn chứ? Anh không nói gì, chỉ im lặng đi theo tôi đến cơ quan. Anh hỏi tên, điện thoại và địa chỉ nhà”, chị kể.

Định mệnh mang cặp đôi đến gần nhau hơn khi cả hai đều có chung hoàn cảnh thiệt thòi không có đủ bố mẹ thời ấu thơ. Tuy nhiên, khi có ý định về chung một nhà, cặp đôi vấp phải rào cản từ phía gia đình chị Minh Hiếu do không muốn chị lấy chồng nghệ sĩ. “Có sự ngăn cản nhưng vì yêu nhau, chúng tôi càng quyết tâm hơn. Tôi nói với gia đình, nhất định con phải lấy anh này, phải đến với nhau bằng được”, chị bày tỏ. Lúc đó, NSND Trung Anh đi diễn triền miên, điện thoại di động chưa có, cộng thêm việc bị ngăn cấm nên anh chị chỉ có thể lén lút hẹn hò, ít thể hiện tình cảm ra ngoài.

Bằng nỗ lực cùng sự quyết tâm, cặp đôi cuối cùng cũng đã nắm tay nhau, xây dựng tổ ấm của riêng mình. Một trong những kỷ niệm mà chị không quên được đó là trước lễ cưới một ngày, NSND Trung Anh vẫn tụ tập chơi bài cùng hội bạn thân khiến chị phải sang tận nơi giục đi lấy bộ ấm chén tiếp khách. Thêm vào đó, dù Lương Bổng trong “Người phán xử” rất cố gắng nhưng vợ vẫn nhận xét anh có cách thể hiện tình cảm khá hài hước. Chị nhớ lại, có lần anh định mua túi xách cho chị, tuy nhiên anh đã rất thành thật khi “tâm sự” với chị rằng bản thân chỉ có thể phân biệt được…túi nilon với túi da nên không biết chọn mua túi xách hãng nào cho vợ.

Cuộc hôn nhân viên mãn

Bên cạnh những phút giây “dở khóc, dở cười”, cuộc hôn nhân của cặp đôi cũng tràn ngập những điều hạnh phúc đến từ những hành động nhỏ bé. “Sáng 14/2 anh gửi tin nhắn “Anh yêu em”. Chỉ thế thôi là tôi đã rất vui rồi, lời nhắn của anh khiến mình vui cả ngày hôm đó”, chị bộc bạch.

Thiệt thòi khi không được gần mẹ, chị Minh Hiếu đều phải tự mình vượt qua những khó khăn. Công việc tề gia nội trợ, chị phải tự mày mò học hỏi. Chính vì thiếu thốn tình cảm như vậy nên cả NSND Trung Anh và chị Minh Hiếu đều trân trọng hạnh phúc gia đình và họ ngầm hiểu với nhau rằng phải làm sao để con mình không phải bước trên những con đường khó khăn như họ đã từng trải qua. “Bất đồng lớn nhất giữa chúng tôi có lẽ là việc giáo dục con. Tôi luôn muốn định hướng cho các con, giúp con nhìn nhận rõ khả năng và hướng đi của mình còn anh không muốn gò ép mà để con phát triển tự nhiên”, chị nói.

Chia sẻ thêm về sự bất đồng này, chị Hiếu cho rằng, với chồng, con cái là điều quan trọng nhất, thậm chí hơn cả vợ. “Thấy con học trường chuyên vất vả, anh thương con đến phát khóc nhưng vẫn đành để mẹ kèm cặp. Sau này nghe anh tâm sự, tôi mới hiểu rằng anh đã rất tôn trọng và nhường nhịn tôi”, chị chia sẻ.

Cuộc hôn nhân ngọt bùi của nghệ sĩ nhân dân Trung Anh - ảnh 2
Gia đình hạnh phúc của NSND Trung Anh.  Ảnh: NVCC

Cuộc hôn nhân hơn 25 năm cũng không tránh được những khi “xô bát, xô đũa”. Đã có lúc vợ chồng chị Hiếu mâu thuẫn đến độ nam NSND xách vali ra khỏi nhà. Thế nhưng, đó cũng là lần các con khiến chị ngạc nhiên. “Hai anh em bảo nhau chăm sóc bố mẹ theo cách rất riêng. Chẳng hạn như các bạn ấy không khuyên nhủ, không bảo mẹ gọi bố về đi… mà chủ động nhắn tin nhắc bố ăn uống đầy đủ, không thức khuya. Ở cùng mẹ, các bạn ấy tự bày trò rủ rê mẹ xem phim, nghe nhạc cho mẹ vui. Tức là không hề đả động gì đến mâu thuẫn của bố mẹ,” chị Hiếu kể lại.

Theo chị, cách để giữ hòa khí trong gia đình đó là “lạt mềm buộc chặt”. Khi chồng nóng nảy, chị im lặng hoặc có thể chủ động làm hòa. Ngược lại, nghệ sỹ Trung Anh tôn trọng mọi quyết định của vợ trong việc nuôi dạy con cái.

Đằng sau sự thành công của NSND Trung Anh luôn có bóng dáng của người vợ tần khang Minh Hiếu. Nghệ sỹ Trung Anh tâm sự: “Mỗi đêm đi đóng phim về khuya, thấy bà xã vẫn thức chờ mình làm tôi thương vợ lắm. Bà xã lại là người tỉ mỉ và chu đáo vô cùng, lúc nào cũng lo toan, chăm sóc mọi thứ từ quần áo, thuốc thang rồi đồ ăn cho tôi. Nhất là mỗi khi phải đi đóng phim xa nhà, vợ bảo không lúc nào cảm thấy yên tâm, cứ sợ tôi làm việc quá sức rồi lỡ huyết áp có tăng hay giảm đột ngột gì không?”. “Chắc chắn những người như vợ tôi, lấy người chồng làm nghệ thuật là rất thiệt thòi”, ông Sơn trong “Về nhà đi con” chia sẻ. 25 năm về chung một nhà, NSND Trung Anh luôn trân trọng sự hi sinh của vợ để bản thân được toàn tâm với nghề.

Tin cùng chuyên mục